ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
|
ช่วยด้วย 2 J vvti คันเร่งสาย มีอาการครับ
เริ่มแรก
อาการคือ เวลาวิ่งๆด้วยความเร็วคงที่ ประมาณ 100 แล้วเบรคชะลอๆประมาณ 40-50 จากนั้น จะเร่งแสง โดยเหยียบคันเร่งลงไปลึกๆ ปรากฎว่า มันเหมือนรอบจะไม่ตอบสนองอยู่ช่วงหนึ่ง สักพักรอบก็มา อัตราเร่งมา แต่ยังไม่จบครับ มันมาพร้อมกับ เสียงบุ๊ คล้ายๆฟรายแบล็กอ่ะครับ 1 ทีบ้าง 2 ทีบ้าง จากนั้นก็วิ่งปกติ ถัดมา(อาการแรกยังไม่หายนะครับ) ![]() เวลาวิ่งต่างจังหวัดยาวๆ รอบคงที่ ประมาณ 120 พอเหยียบเบรคชะลอๆหน่อย 80-90 พอจะเหยียบเร่งอีก มันเร่งไม่ขึ้นครับ ค่อยๆเหยียบก็แล้วเหยียบเร็วๆรั่วๆก็แล้ว พอปล่อยไหลเข้าข้างทาง รอบจะตกลงเรื่อยๆแล้วดับเลยครับ พอสตราท์ใหม่ อาการหาย แต่พอวิ่งไปสักพัก 10-20 โล ก็เป็นเหมือนเดิมอีก ![]() รบกวนชี้ทางสว่างให้ด้วยครับ ข้อมูลเพิ่มเติม รถ สตราด้า แกรนดีส เครื่อง 2JZ GE VVTI ออร์โต้ คันเร่งสาย ติดแก๊ส หัวฉีด 6 สูบ ของ Versus ขอบคุณครับ ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย เอกปทุมครับ : 08-11-2013 เมื่อ 13:26. |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 16
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
Member
|
อ้างถึง:
ผมเคย ตัดต่อท่อยางก่อนเข้าหม้อต้มครับพี่ มันยาวไป ผมเลยตัดให้สั้นแล้วต่อใหม่ ตอนถอดมันจะมีแก๊สค้างอยู่นิดๆครับ แล้วในวันเดียวกันผมได้ทำการถ่ายน้ำหม้อน้ำ โดยถอดหางปลาข้างล่างหม้อน้ำ+ถอดถังพักน้ำหม้อน้ำมาล ้างด้วยครับ หลังจากนั้นก็เติมน้ำใส่หม้อน้ำจนเต็มหม้อน้ำ+ถังพัก ด้วยตำแหน่งขีดบนครับ ปล.แต่อาการที่บอกข้างต้นนี้มันเกิดก่อนหน้าที่ผมทำค รับ รบกวนชี้ทางด้วยครับ ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Member
|
![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: Volvo 940GL
Engine Type: 2JZ vvti
ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี
กระทู้: 149
Thanks: 22
Thanked 179 Times in 88 Posts
คะแนน: 16
![]() |
เป็นรุ่นลิ้นเร่งไฟฟ้า Etcs-i หรือเปล่าครับ มีสายเหมือนกัน เพราะรุ่นลิ้นธรรมดาไม่น่ามีอาการดื้อคันเร่งมากขนาด นั้น
ตอนเกิดอาการเคยลองกดสวิทช์เปลี่ยนมาวิ่งน้ำมันบ้างไ หม อาการเป็นอย่างไร ถ้าหายเป็นปลิดทิ้งก็ไปดูระบบแก๊ส เบื้องต้นเช็คโค๊ดมาด้วยก็จะดีครับ |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to cysc2007 For This Useful Post: | Apple JZ Power (10-11-2013), Tester (23-11-2013) |
![]() |
#8 | |
Member
|
อ้างถึง:
ผมเคยเปลี่ยนเป็นน้ำมันแล้ว เหมือนเดิมครับ ไม่หาย ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 16
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Member
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 16
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
Member
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: ViGo 4 Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE Non VVti
ที่อยู่: 092-5522211 ปรึกษาได้
อายุ: 42
กระทู้: 50
Thanks: 101
Thanked 51 Times in 17 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เชคโค้ดกับเปิดกล่องดูรอยไหม้ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: Volvo 940GL
Engine Type: 2JZ vvti
ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี
กระทู้: 149
Thanks: 22
Thanked 179 Times in 88 Posts
คะแนน: 16
![]() |
สงสัยน่าจะเป็นเซ็นเซอร์ปีกผีเสื้อเสีย อาการเหมือนกล่องสั่งตัด ถ้าเช็คโค้ดได้จะดีครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: toyota
Engine Type: 3s-gte
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 50
Thanks: 12
Thanked 49 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ดูตัว C ในกล่องด้วยครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#16 |
Member
|
หายแล้วครับ มารายงานอาการครับ
ผมลองทำดูหลายอย่างเหมือนกันครับ 1.เปลี่ยนหัวเทียน 6 หัว 2.เอาท่อหด หุ้มหัวเทียนทั้ง 6 หัว (ส่วนตัวมีความรู้สึกว่ามันไม่แน่นพอ) 3.ล้างทำความสะอาดกรองเปลีอย 4.ปรับ แรงดันหม้อต้มให้น้อยลง (ขัน 6 เหลี่่ยมตรงกลางหม้อต้ม ไปทางสัญญาลักษ์ " - " ประมาณ 1/8 ของวงกลม) หลังการแก้ อาการแบ็คฟาย หายไป สามารถ เร่งได้ทุกช่วง มีความรู้สึกว่าประหยัดขึ้น รถมีกำลังขึ้น ปล.ตอนถอดหัวเทียน สังเกตุว่า มีน้ำมันเครื่องเยอะมากขังอยู่ที่เครื่อง ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
เครื่อง j vvti คันเร่งสาย สามารถใช้แพดเดิ้ลชิปได้ไหมครับ | buzz_ae | ClubJZ ! Talk | 5 | 26-03-2014 20:44 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
ช่วยด้วย 1jzge vvti ของผมวิ่งได้100 เอง | kengkipi | ClubJZ ! GAS | 6 | 31-07-2008 14:45 |
1jz-ge vvti fixmix กิน5-6 โลก๊าบ ช่วยด้วย! | Rambo | ClubJZ ! GAS | 3 | 07-01-2008 19:19 |