ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
27-10-2014, 16:12 | #1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: chevrolet
Engine Type: 3000
ที่อยู่: bkk
อายุ: 39
กระทู้: 95
Thanks: 960
Thanked 80 Times in 51 Posts
คะแนน: 14
|
เปลี่ยนปะเก็นแคล้งน้ำมันเครื่อง
เรียนสอบถามน้าๆหน่อยครับ คือตอนนี้ปะเก็นแคล้งน้ำมันเครื่องผมเริ่มเสื่อมแล้ว ครับ เริ่มมีคลาบน้ำมันเยิ้มเต็มไปหมด ไม่ทราบว่ามีน้าท่านใดเคยถอดแคล้งมาเปลี่ยนปะเก็นบ้า งครับ และขอถามอีกข้อครับ พอดีผมดูจากใต้ท้องรถแล้วคาดการว่าไม่น่าจะถอกแคล้งอ อกมาได้ครับ ต้องยกเครื่องขึ้นจึงจะถอดได้ เนื่องจากติดเพลาหน้าครับ ออ ลืมบอกไปครับ รถผมกะบะเชฟ ขับสี่ เครื่อง 2jz ge vvti ครับ
|
28-10-2014, 11:04 | #2 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Apr 2008
ที่อยู่: " ทองนพคุณ อะไหล่ " จ.ลพบุรี
กระทู้: 1,307
Thanks: 134
Thanked 622 Times in 90 Posts
คะแนน: 18
|
อ้างถึง:
__________________
" ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory / www.tnpk.net " 081.4003164" " การแข่งขันทางการค้าถือเป็นกลไกของการตลาด แต่มันเป็นศัตรูตัวฉกาจของผลกำไร " ...ไม่ฆ่าพี่ ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน ไม่อายทำกิน ไม่ดูมิ่นเงินน้อย ไม่รอคอยวาสนา ... ** กินอยู่อย่างจน ก็ไม่มีวันจน ** ** กินอยู่อย่างรวย ก็ไม่มีวันรวย ** ใครเป็นอย่างไง นิสัยเป็นอย่างไร ทำไมผมจะไม่รู้ ผมจำทุกคำพูดที่เคยได้ยิน ... ขอบคุณสังคมที่สอนให้ผมได้คิด ได้อ่าน และ ได้ลงมือทำ |
|
28-10-2014, 11:51 | #3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: chevrolet
Engine Type: 3000
ที่อยู่: bkk
อายุ: 39
กระทู้: 95
Thanks: 960
Thanked 80 Times in 51 Posts
คะแนน: 14
|
ครับน้า เป็นกาวประเก็นครับที่เสื่อม ปัญหาของผมคือผมไม่เคยถอดแคล้งน้ำมันเครื่องครับ:rol leyes: ผมจึงลองกะดูว่าจะถอดลงมายังงัย แต่เท่าที่ผมดู ทอาจจะต้องยกเครื่องขึ้นครับ เลยถามน้าๆว่ามีน้าท่านใดเคยถอกบ้างครับ และถอดแบบไหนครับ
|
The Following User Says Thank You to idea_nova For This Useful Post: | zain_72 (28-10-2014) |
29-10-2014, 10:59 | #4 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: Cefiro A31
Engine Type: 1JZ-GTE-E8
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 76
Thanks: 0
Thanked 4,294,967,295 Times in 33 Posts
คะแนน: 16
|
ของผม body A31 ถอดน็อตแท่นเครื่องออก คลายน็อตแท่นเกียร์แล้วใช้รอกยกเครื่องขึันหน่อยหนึ่ งครับ
|
29-10-2014, 12:50 | #5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: chevrolet
Engine Type: 3000
ที่อยู่: bkk
อายุ: 39
กระทู้: 95
Thanks: 960
Thanked 80 Times in 51 Posts
คะแนน: 14
|
แจ่มเลยครับน้า น่าลองเหมือนกันครับ มีน้าท่านไหนถอดแบบอื่นบ้างหรือเปล่าครับ เออ ผมมีข้อสงสัยอีกข้อนึงครับ ว่าแคล้งเครื่องจะมีสองส่วน ส่วนแรกจะติดกับเครื่องยนต์ส่วนที่สองจะเป็นส่วนที่เ ก็บน้ำมัน ไม่ทราบว่าถ้าจะถอดส่วนที่ติดกับเครื่องยนต์กับส่วนท ี่เก็บน้ำมันออกจากกันก่อนและค่อยถอดส่วนที่ติดกับเค รื่องยนต์ได้หรือเปล่าครับ
|
29-10-2014, 13:36 | #6 |
ClubJZ Staff Member
|
งงเลย อ่างน้ำมันเครื่องมีส่วนเดียวไม่ใช้เหลอคับมีแยกส่วน ด้วยเหลอออ
__________________
กรูไม่รู้..... กรูง่วง !!! |
29-10-2014, 14:33 | #7 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: D MAX 4 ตู HILANDER
Engine Type: 1JZ GTE แตนๆ ก็เสียวได้
ที่อยู่: ฝั่งทวย & จีนุการาจ
อายุ: 39
กระทู้: 175
Thanks: 42
Thanked 117 Times in 47 Posts
คะแนน: 17
|
ก็ส่วนที่เป็นอ่าง เป็นเหล็ก และส่วนที่ ยึดติดกับเครื่องเปนมิเนียน ไง ตาโชค
__________________
อยากเจอคนจริงใจ มีมั้ย แถวนี้ จีนูการาจ อู่สำหรับเพื่อนฝูง รับซ่อมปั๊มน้ำไฮโดรริค เครื่อง JZ ที่รั่ว โทร 0834442866 ภาษา"รัก"สอนใจ ภาษา"ไทย"สอนเธอ
ภาษา"พ่อ"มึงเหรอ สอนให้"เธอ"หลายใจ |
29-10-2014, 14:47 | #8 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 17
|
ผมเคยถอดน๊อตยึดออกทุกตัวแล้วครับ แต่งัดยังไงก็งัดไม่ออก เลยเลิกล้มความตั้งใจ ทีแรกตั้งใจจะไปให้ร้านตัดปะเก็นทำปะเก็นให้ใหม่ เลยต้องล้มเลิกโครงการ
|
The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: | idea_nova (04-11-2014) |
29-10-2014, 15:49 | #9 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: Cefiro A31
Engine Type: 1JZ-GTE-E8
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 76
Thanks: 0
Thanked 4,294,967,295 Times in 33 Posts
คะแนน: 16
|
ตัวแคล้งไม่เคยถอดเหมือนกันครับ เชียงกงเอากาวแดงทามาตอนประกอบเปลี่ยนแคล้งมาให้ครับ ส่วนอ่างที่ถอดมาเนื่องจากตอนขนส่งเครื่องแล้วอ่างมั นวางกระแทกมาเลยบุบนิดหน่อย(มาเห็นเอาตอนใช้มาเป็นปี )ด้วยความไม่สบายใจเรื่องปริมาณน้ำมันเครื่องเลยถอดอ อกมาเคาะให้เหมือนเดิมครับ
ส่วนพี่ที่ว่าถอดไม่ออก ผมเอาค้อนยาง+ใบเลื่อยหักเจียร์ปลายให้คม+เกียงของช่ างสี ค่อยๆเคาะแล้วก็แซะเอาครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย khwan : 29-10-2014 เมื่อ 15:54. |
04-11-2014, 12:49 | #10 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: chevrolet
Engine Type: 3000
ที่อยู่: bkk
อายุ: 39
กระทู้: 95
Thanks: 960
Thanked 80 Times in 51 Posts
คะแนน: 14
|
อ้างถึง:
|
|
The Following User Says Thank You to idea_nova For This Useful Post: | sek_vigo (04-04-2018) |
04-11-2014, 13:20 | #11 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: Cefiro A31
Engine Type: 1JZ-GTE-E8
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 76
Thanks: 0
Thanked 4,294,967,295 Times in 33 Posts
คะแนน: 16
|
ยกหน้าเครื่องขึ้นหน่อยหนึ่ครับ ไม่ง้ันแหย่ประแจถอดน็อตที่อยู่ตรงคานหน้าไม่ได้ครับ
|
The Following User Says Thank You to khwan For This Useful Post: | idea_nova (15-11-2014) |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|