 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  02-11-2010, 18:02 | #1 | 
| Member วันที่สมัคร: Jul 2007 
					กระทู้: 11
				 Thanks: 18 
		
			
				Thanked 16 Times in 7 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				1Jbovvti+TD07s25Gมีปัญหาลูกแตกคับ
			 ช่วยกันวิเคราะห์หน่อยคับพี่น้อง 1J bo vvti TD07s 25G cam264/264 F-con V pro 3.3 เดินStand alone หัวฉีด550 Walbro255l/hr Boost 1.3บาร์ ใช้gassohol95 เครื่องตัวแรกพังบนไดโน ผลวาล์วแตก ตัวที่1เหมือนเดิมเปลี่ยนวาล์วแล้ว พังตอนซัด ผลหัวเทียนแตก+ลูกแตก ตัวที่2เปลี่ยนหัวเทียนใหม่พังตอนซัดอีกรอบ ผลลูกแตก1และละลายทั้ง6ลูก ตัวที่3เพิ่งพังเมื่อวานซืนตอนซัดอีกเช่นเคย ผลยังไม่ทราบเพราะยังไม่ได้ลากเข้าอู่แต่เป็นอาการเด ิมควันไหลๆน่าจะลูกแตกอีกเช่นเคย เลยอยากจะสอบถามเพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่มีประสบการณ์กะJv v boมาช่วยผมแก้ปัญหาหน่อยได้ไหมคับเริ่มท้อแล้วลงไปก็ เยอะของเบิกใหม่เกือบหมดยกเว้นหัวฉีดกะเทอร์โบที่เป็ นมือสอง เครื่องทั้งหมดที่พังได้วิ่งแค่3-4รอบเท่านั้นเองคับมันชักเซ็งๆท้อๆอ่ะคับวิ่งไม่ได้ซ ักทีตอนที่จูนA/Fก็10นิดๆก็หนาแล้วนะคับสงสัยเลยว่าท ำไมลูกถึงแตกและละลายตลอดงงๆคับใครรู้ช่วยบอกที | 
|   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to note13D For This Useful Post: | 
|  02-11-2010, 18:29 | #2 | |
| ClubJZ Full Member 2557 | อ้างถึง: 
 แล้วน้ำมันเครื่องใช้ยี่ห้ออะไรหรือสารเคลือบได้เติม ของอะไรบ้างอ่ะคัฟ...เสียดายเครื่องแทนจริงๆ...ตัวนึ งก็หลายตังค์...    | |
|   | 
|  02-11-2010, 18:54 | #3 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Aug 2008 Car Brand: Toyota Mighty -X Engine Type: 1JZ GTE เดิ๊ม เดิม ที่อยู่: [เชียงใหม่ - แม่ฮ่องสอน] อายุ: 35 
					กระทู้: 146
				 Thanks: 1,002 
		
			
				Thanked 86 Times in 70 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | เขาเจ็บมาเยอะจริง ๆ   | 
|   | 
|  02-11-2010, 19:19 | #4 | |
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Apr 2008 ที่อยู่: " ทองนพคุณ อะไหล่ " จ.ลพบุรี 
					กระทู้: 1,307
				 Thanks: 134 
		
			
				Thanked 622 Times in 90 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | อ้างถึง: 
 --- ค่า EX.temp เท่าไรครับ --- --- สมัยก่อนผมก็พังแบบนี้เหมือนกันคาตีน บนทางด่วน กับ จูนเนอร์ .... เพราะ .... สุดท้ายเปลี่ยนจูนเนอร์ จบ --- --- ใช้ A/F ของอะไรครับ --- ... ปล ... แรงดันปั๊มติ๊กเท่าไร ถอยไหม 
				__________________ " ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory / www.tnpk.net " 081.4003164" " การแข่งขันทางการค้าถือเป็นกลไกของการตลาด แต่มันเป็นศัตรูตัวฉกาจของผลกำไร " ...ไม่ฆ่าพี่ ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน ไม่อายทำกิน ไม่ดูมิ่นเงินน้อย ไม่รอคอยวาสนา ... ** กินอยู่อย่างจน ก็ไม่มีวันจน ** ** กินอยู่อย่างรวย ก็ไม่มีวันรวย ** ใครเป็นอย่างไง นิสัยเป็นอย่างไร ทำไมผมจะไม่รู้ ผมจำทุกคำพูดที่เคยได้ยิน ... ขอบคุณสังคมที่สอนให้ผมได้คิด ได้อ่าน และ ได้ลงมือทำ | |
|   | 
| The Following 46 Users Say Thank You to T.N.P.K. For This Useful Post: |  Antternative (24-09-2011), aom8817 (09-10-2011), arsularx (25-01-2013), Bank_td07 (02-11-2010), BMW1 (03-11-2010), borancar (30-09-2011), ddgan (20-05-2012), ekimms (24-07-2012), Godzela (26-10-2011), halley (02-11-2010), HS9KRM (04-11-2010), i_herejoke (12-10-2011), ICE-VIGO (02-11-2010), Ichiban_Momo (05-11-2010), Jack`J`bo (15-11-2011), janlok (22-02-2012), ji-tao (04-11-2010), JUMBOPP (02-11-2010), kangboss244 (22-10-2011), Kangk (06-10-2011), kea12345 (18-09-2012), kkk (03-11-2010), Kun553 (02-11-2010), kunsue (02-11-2010), membervip (28-02-2012), minispy (03-11-2010), N1SPECII (02-11-2010), newkb (12-11-2013), nibley (04-11-2010), nik0078 (08-08-2014), note13D (03-11-2010), oat (03-11-2010), OUNK (03-11-2010), Pajingo (03-11-2010), pank42 (04-11-2010), rider boy (06-10-2011), somtao (26-02-2012), sonoopy (05-11-2010), tee25 (05-11-2010), THE MASS (28-09-2011), tidku61 (02-11-2010), tont_kub (24-11-2011), Whisky (15-10-2011), ป้อมjz (17-11-2011), ศักดา (04-11-2010), เอ บางใหญ่ (21-09-2011) | 
|  02-11-2010, 20:11 | #5 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: Honda Wave 100E Engine Type: standard ที่อยู่: Roi-et 
					กระทู้: 2
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 4 Times in 1 Post
			
		
	 คะแนน: 0   | น่าจะปรับ องศาจุดระเบิดไมู่ถูกครับ  เอาใจช่วยครับ ลองลดไฟอ่อนมากๆ ก่อนค่อย ปรับเพิ่มขี้นที่ละนิดครับ | 
|   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to gazilla For This Useful Post: | 
|  03-11-2010, 01:03 | #7 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Nov 2006 Car Brand: BNR34 Engine Type: RB26 DETT ที่อยู่: THAILAND 
					กระทู้: 8
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 25 Times in 4 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | เคยโดน เคยเป็น  แรงดันเบนซินถอยครับ walbro เบิกใหม่ใช้น้อยนี่ล่ะ เป็นไปได้คือ 1.QC ตัวปั๊มเอง 2. สายไฟที่เดินเข้าปั๊มติ๊กใหญ่พอมั้ย และระบบไฟในรถเรา เสถียรพอที่จะจ่ายไฟให้ปั๊มติ๊กมั้ย ถ้าไม่ชัวร์ เดินใหม่ครับ 3. เท่าที่จำได้ walbro 1 ตัว มันรับได้ 400 ม้า ก็ปริ่มแล้วนะครับ ปัญหาคือ เมื่อเราเชื่อว่ามันใหม่ ก็เลยไม่ดูแรงดัน ทั้งเราและจูนเนอร์ก็ไม่ดู เหนี่ยวกันไป อ้าว สุดท้าย พัง โทษใครได้เนี่ย ของผม เปลี่ยนจูนเนอร์ครับ เค้าจูนโดยลองแบบยังไม่เค้น น้ำมัน/ไฟมาก แต่ขอดูแรงดันเบนซิน พอเห็นร่วง ก็สั่งยกคันเร่ง แล้วบอกเรา แก้ใหม่ตามที่บอกข้างต้นก็จบ จูนน้ำมันบาง ไฟแก่ ส่วนใหญ่ก็ ลูกแตก ลูกละลาย หัวเทียนแตก แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย jza31_M1105 : 03-11-2010 เมื่อ 01:11. | 
|   | 
| The Following 19 Users Say Thank You to jza31_M1105 For This Useful Post: |  aom8817 (03-11-2010), borancar (30-09-2011), Godzela (26-10-2011), HS9KRM (04-11-2010), i_herejoke (12-10-2011), Ichiban_Momo (05-11-2010), kangboss244 (22-10-2011), Kangk (06-10-2011), kea12345 (18-09-2012), membervip (28-02-2012), minispy (03-11-2010), nibley (04-11-2010), nik0078 (08-08-2014), note13D (03-11-2010), oat (03-11-2010), pank42 (04-11-2010), somtao (26-02-2012), T.N.P.K. (03-11-2010), tont_kub (24-11-2011) | 
|  03-11-2010, 02:57 | #8 | 
| Member วันที่สมัคร: Sep 2009 Car Brand: TOYOTA,BMW,HONDA Engine Type: 1G-FE,1JZ-GTE,D15B ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 40
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 315 Times in 31 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ตอนจูนทำยังไครับ ได้จูนไล่ขึ้นไปตั้งแต่บูสท์น้อยๆ หรือเปล่า หรือ จูนที่บูสท์ที่บอกเลย โอกาสเครื่องน็อคมีสูงนะครับ อาการที่ว่ามาทั้งหมด มาจากการน็อคทั้งนั้นเลย    เวลาปรับองศาไฟ ใช้หูเฉยๆ ไม่ได้ยิน ต้องใช้เฮดโฟนช่วยครับ เห็นญี่ปุ่นที่มาจูนที่ไทยก็ใช้กันหมดนะครับ เสียงบนไดโนก็ดังเสียเหลือเกินน | 
|   | 
|  03-11-2010, 04:03 | #9 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Apr 2009 Car Brand: NISSAN Engine Type: 1JZ-GTE ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 6
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 19 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ตอนจูนผ่านหมดไปแล้วครับ กราฟสวย แรงดันไม่มีตก ไม่ได้เค้นด้วยเอาเซฟเค้าว่า แถมบนไดโนนี้กระทืบแทบตาย ไม่เห็นเป็นไร แต่พอเอามาซัดถนนวันเดียวพังตลอด  ตอนนี้สงสัยระบบไฟ เข้าใจสาเหตุที่ทุกท่านแนะนำมาครับ ส่วนตัวก็ผ่านมาเยอะ แต่ดูตามพื้นฐานแล้ว ทุกจุดที่ท่านๆว่าผมก็เช็คหมดอยู่แล้วครับ เพื่อนๆงงกันหมดครับ ถามว่าเป็นไปได้ไง | 
|   | 
|  03-11-2010, 04:07 | #10 | |
| Junior Member วันที่สมัคร: Apr 2009 Car Brand: NISSAN Engine Type: 1JZ-GTE ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 6
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 19 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 | |
|   | 
|  03-11-2010, 05:36 | #11 | 
| Member วันที่สมัคร: Jul 2007 
					กระทู้: 11
				 Thanks: 18 
		
			
				Thanked 16 Times in 7 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | รอบเดินเบาตั้งไว้3.2บาร์คับ บูสต์เต็มที่5บาร์ PS.ว่าแต่นี่เมิงยังมะนอนอีกรึ อุตส่าห์มาช่วยกูดูอีกนะ งั้นเดี๋ยวMKอีกซักมื้อดีมะ? แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย note13D : 03-11-2010 เมื่อ 05:41. | 
|   | 
|  03-11-2010, 05:40 | #12 | |
| Member วันที่สมัคร: Jul 2007 
					กระทู้: 11
				 Thanks: 18 
		
			
				Thanked 16 Times in 7 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 สายไฟปั๊มติ๊กเดินใหม่หมดแล้ว ท่อทางเดินน้ำมันใหม่หมด แรกดันดูแล้วไม่มีถอยทั้งบนไดโน และตอนวิ่งถนนคับ | |
|   | 
|  03-11-2010, 05:45 | #13 | 
| Member วันที่สมัคร: Jul 2007 
					กระทู้: 11
				 Thanks: 18 
		
			
				Thanked 16 Times in 7 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | กะว่าทำไว้วิ่งถนนเป็นstreet useกับวิ่งdragอ่ะคับตอนนี้จำยี่ห้อน้ำมันเครื่องมะไ  ด้อ่ะคับจำได้แต่ลิตรละ900ใส่ทีเกือบ7ลิตร(มีออยเครื  ่องด้วย)ลมแทบจับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย note13D : 03-11-2010 เมื่อ 06:02. | 
|   | 
| The Following User Says Thank You to note13D For This Useful Post: |  somtao (03-11-2010) | 
|  03-11-2010, 06:01 | #14 | 
| Member วันที่สมัคร: Jul 2007 
					กระทู้: 11
				 Thanks: 18 
		
			
				Thanked 16 Times in 7 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | มีอีกเรื่องนึงคับที่อยากถาม พอดีพี่ T.N.P.K. พูดเรื่องค่าอ๊อกเทนของน้ำมันเนี่ย ไอ้ที่ผมใช้มันคือโซฮอล95จูนเนอร์เค้าบอกว่าค่าTEMPม  ันค่อนข้างสูงเมื่อนำมาใช้กะJ vvที่กำลังอัดกระบอกสูบสูงอยู่แล้วจึงทำให้ความร้อนส  ะสมในห้องเผาไหม้มีมากลูกสูบจึงทนไม่ไหว เค้าก็ลองแนะนำให้ผมใช้E85ซึ่งตัวมันเองTEMPจะต่ำจึง  ช่วยลดความร้อนในห้องเผาไหม้ได้ดีกว่าเบนซินอ่ะคับ ซึ่งตามหลักการแล้วเนี่ยE85มันเป็นEthanalซึ่งเราก็ค  งจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าแอลกอฮอลล์มันเย็นกว่าแน่ๆซึ  ่งผมก็เห็นด้วยกับจูนเนอร์ แต่ที่ผมรู้สึกคาใจนิดนึงตรงที่ว่าทำไมรถJ boคันอื่นๆส่วนใหญ่เค้าก็จูนโซฮอลล์กันนี่นาทำไมเราJ vvจะใช้ไม่ได้ฟะไรทำนองนี้อ่ะคับ หรือถ้ามีใครฟันธงกันมาเลยว่าJ vvไม่ควรจูนด้วยน้ำมันโซฮอลล์ก็จะโอเคเลยคับกระจ่างๆ  ไปเลย PS.ผมทำสเต็ปเดียวกันจูนเนอร์ทุกอย่างต่างกันแค่น้ำม ันเท่านั้น ของเค้าเปิด10000รอบอยู่มาได้เป็นปีเครื่องของผมเปิด 8500รอบอยู่ได้ตัวละวัน ท้อเลยคับพี่น้อง...ว่าแต่ไงก็ขอบคุณมากๆนะคับสำหรับ คำชี้แนะทุกข้อความได้เรื่องยังไงแล้วจะมารายงานผลให ้ทราบกันอีกทีคับ | 
|   | 
|  03-11-2010, 09:06 | #15 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Apr 2008 ที่อยู่: " ทองนพคุณ อะไหล่ " จ.ลพบุรี 
					กระทู้: 1,307
				 Thanks: 134 
		
			
				Thanked 622 Times in 90 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | --- ความเห็นของจูนเนอร์ เกี่ยวกับค่าน้ำมันก็มีส่วนครับ ---  --- แล้วจูนเนอร์มีความเห็นกับเครสนี้ อย่างไงบ้างล่ะครับกับปัญหาที่เกิดขึ้นมา ... อยากรู้ไว้เป็นประสบการณ์บ้างครับ --- 
				__________________ " ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory / www.tnpk.net " 081.4003164" " การแข่งขันทางการค้าถือเป็นกลไกของการตลาด แต่มันเป็นศัตรูตัวฉกาจของผลกำไร " ...ไม่ฆ่าพี่ ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน ไม่อายทำกิน ไม่ดูมิ่นเงินน้อย ไม่รอคอยวาสนา ... ** กินอยู่อย่างจน ก็ไม่มีวันจน ** ** กินอยู่อย่างรวย ก็ไม่มีวันรวย ** ใครเป็นอย่างไง นิสัยเป็นอย่างไร ทำไมผมจะไม่รู้ ผมจำทุกคำพูดที่เคยได้ยิน ... ขอบคุณสังคมที่สอนให้ผมได้คิด ได้อ่าน และ ได้ลงมือทำ | 
|   | 
|  03-11-2010, 09:10 | #16 | |
| Senior Member | อ้างถึง: 
 | |
|   | 
| The Following User Says Thank You to JZ_P_MAYIM For This Useful Post: |  borancar (30-09-2011) | 
|  03-11-2010, 10:21 | #17 | |
| ClubJZ Old  Full Member | อ้างถึง: 
 ถ้าจะจูน E85 อย่างแรกที่คาดว่าจะต้องเปลี่ยนแน่นอนก็คือหัวฉีด ตามมาด้วยปั๊มติ๊ก เพราะประมาณการจ่ายมันต้องเพิ่มขึ้นมากทีเดียว ปล.ความคิดเห็นผมนะ ถึงแม้ว่าจูนเนอร์จะสนิทกันขนาดไหนก็เถอะ แต่ที่ทำมันคือเงินเราล้วนๆ เราก็มีสิทธิ์ที่จะเลือกสิ่งที่ดีสำหรับเราครับ | |
|   | 
|  03-11-2010, 10:32 | #18 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Apr 2009 Car Brand: NISSAN Engine Type: 1JZ-GTE ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 6
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 19 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ใครหว่าชื่อไม่คุ้นเลย รู้จักแต่ไอ้เปียว เอาไว้เสร็จเรื่องจะแจ้งว่าใครจูนล่ะกัน คุ้นหน้ากันหมดแหละ | 
|   | 
| The Following User Says Thank You to GT2540 For This Useful Post: |  HS9KRM (04-11-2010) | 
|  03-11-2010, 13:43 | #20 | 
| Member วันที่สมัคร: Jul 2007 
					กระทู้: 11
				 Thanks: 18 
		
			
				Thanked 16 Times in 7 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ก็อย่างที่เค้าว่าอ่ะคับว่าโซฮอลล์ทำให้ความร้อนสะสม  ในห้องเผาไหม้มันสูงลูกเลยแตกอ่ะคับ ส่วนเรื่องรายละเอียดอื่นๆไว้เดี๋ยวรู้ว่าพังยังไงแล  ้วจะมาแชร์ให้รู้กันคับ | 
|   | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
