ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
วิธีเปลี่ยนซีลแกนพวงมาลั
เชื่อว่ารถที่ใช้เครื่อง 2jvvti เกือบทุกคัน คงจะมีอายุใช้งานกันมากกว่าสิบปีขึ้นไป และซีลพวงมาลัยที่กั้นระหว่างห้องเครื่องยนต์กับห้อง โดยสารคงจะขาดกันหมดแล้ว เป็นเหตุให้ควันไอเสีย ไอร้อนห้องเครื่อง เข้ามาในห้องโดยสารได้ ทำให้คนที่จอดนอนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก วิธีเปลี่ยนซีล ง่าย ๆ ประมาณครึ่ง ชั่วโมงครับ
1. ถอดน๊อตล็อคแกนพวงมาลัย อยู่ใต้พวงมาลัย เบอร์ 12 ดึงออก มีตัวเดียว 2. ถอดน๊อตยึดแกนพวงมาลัย กับกระปุกพวงมาลัย ในห้องเครื่อง น๊อตเบอร์ 12 มี 2 ตัว 3. ดึงแกนพวงมาลัยออกมา 4. ถอดแผ่นรองซีล เป็นแผ่นกั้นระหว่างห้องโดยสายกับห้องเครื่อง เป็นน๊อตเบอร์ 10 จำนวน 5 ตัว 5. ใช้ไขควงตอกซีกเก่าออกจากแผ่นรองซีล แล้วใส่ซีลใหม่ 6. ประกอบติดตั้งย้อน เหมือนตอนถอด เอาเชือกแขวนปลายด้านนอกไว้ จะได้ไม่ติดอะไร 7. เสร็จสิ้นขบวนการ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|