ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Senior Member
|
เรื่องฝาสูบ 2jbo ครับ
อยากทราบว่าค่าแรงขันน๊อตฝาสูบมันกี่ n-m ครับ ขอบคุณครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
การขันน๊อตฝาสูบ ควรทำโดย จนท ที่ผ่านการฝึกและเรียนมาเท่านั้น โดยมี sequene ตามลำดับเริ่มจาก สี่ตัวกลาง แบบทะแยง เพิ่มครั้งละ 10 ฟุต-ปอนด์ ขยายออกทีละชั้นจนครบ ครั้งสุดท้ายจะอยู่ที่ 70 ฟุต-ปอนด์ หลังจากนั้น ให้หมุนเข้าไปอีก 180 องศา โดยใช้สีมาร์คด้านใน หมุนครั้งละ 30 องศา จนครบ 180 อาศา ไม่ต้องสนใจว่าค่า ทอร์คจะเท่าไร ประมาณ 130 ฟุต-ปอนด์ ถ้าน๊อตลื่นหรือขันเข้าขาดแน่ ๆ ให้เปลี่ยน ใหม่
![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: | ต้นซัง (07-11-2015) |
![]() |
|
|