ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ขอคำแนะนำด้วยครับ
กล่าวคือ สปอร์ตไรเดอร์ วางเครื่อง 2jzgevvti มีอาการผิดปกติคือ ไฟฟ้ารถยนต์ที่มาเลี้ยงระบบเครื่องยนต์ ขาดหายไปเป็นช่วง ๆ ทำให้เครื่องยนต์ดับ พอติดอีกสักพักก็ดับอีก ช่วงที่ดับ จะไม่มีไฟอะไรติดขึ้นมาเลย เหมือนกับไฟฟ้าดับไปเลย ทิ้งช่วงสักพักไฟฟ้าก็มาใหม่ สาเหตุเกิดจากอะไรครับ ขอคำชี้แนะจากผู้รู้ด้วยครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
หลังจากค้นหาอยู่นานสุดท้ายก็พบปัญหา คือเปลี่ยนอุปกรณ์เกือบทุกอย่าง คอลย์จุดระเบิดพร้อมสายแรงสูง หัวเทียน ไดชาร์จ เซ็นเซอร์เพราข้อเหวี่ยง น๊อคเซ็นเซอร์ เมื่อเปลี่ยนอุปกรณ์เหล่านี้แล้ว เครื่องยนต์ก็ติดปกติ และวิ่ง ๆ ไป เครื่องยนต์ก็ดับกลางอากาศเป็นปกติ สรุปก็คือเปลี่ยนอะไหล่ไปแล้ว ก็เหมือนเดิม แต่มีเหตุบังเอิญทำให้รู้วิธีแก้ปัญหาแล้วครับ จากการทำไฟชอร์ตที่ตัวเครื่องยนต์โดยบังเอิญ เมื่อไฟชอร์ต คือขั้วบวกจากแบตมาสัมผัสที่ตัวเครื่องยนต์ จะเกิดไฟแลบนิดหนึ่ง เสร็จแล้ว ลองไปสตาร์ทเครื่องยนต์ คราวนี้เครื่องยนต์ติดปกติเลย ดังนั้นต่อมาเมื่อเครื่องยนต์ดับกลางทางระหว่างจังหว ัด เราจึงจำเป็นต้องมีสายไฟเอาไว้แตะขั้วบวกจากแบต ให้มาสปาร์คที่ตัวเครื่องยนต์ครั้งหนึ่ง แล้วเครื่องยนต์ก็จะสตาร์ทติดได้อย่างง่ายดาย
จากการวิเคราะห์คร่าว ๆ น่าจะเกิดจากตัวเครื่องยนต์สะสมอิเลคตรอนมากเกินไป ไม่รู้สายกราวน์ ตรงไหนสักที่ของระบบจุดระเบิดในตัวเครื่องยนต์หลวม |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: | JZstaff (14-08-2015) |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เจอจุดแล้วครับ ปลั๊กไฟที่อยู่เหนือไดชาร์ตหลวม
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
e34จะเปลี่ยนมาลงJอีกรอบ ขอคำแนะนำด้วยครับ | Giant | ClubJZ ! Talk | 2 | 15-09-2014 17:34 |
1jz-gte ขอคำแนะนำ อยากติดแก็สอยากติดแก๊ส | v bmw | ClubJZ ! GAS | 6 | 22-05-2011 17:57 |
อี่แก่อยากเปรี้ยว ขอคำแนะนำด้วยครับ | protigger | ClubJZ ! GAS | 1 | 26-01-2011 21:57 |
จะวาง 2j ใน cherokee ขอคำแนะนำด้วยครับ | um0612 | ClubJZ ! GAS | 4 | 16-12-2009 20:45 |
ขอคำแนะนำด้วยครับ..ngvวิ่งสะดุด | GFORCE | ClubJZ ! GAS | 1 | 10-08-2008 14:51 |