ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: volvo
Engine Type: b230
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 9
Thanks: 1
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
1jz-gte เช็คโค๊ดเกียร์ขึ้นโค๊ต 62
รบกวนถามหน่อยพี่ๆหน่อยครับ
ตอนนี้ 1jz-gte เช็คโค๊ดเกียร์ขึ้นโค๊ต "62" รถออกตัวไม่มีแรงเหมือนออกตัวเกียร์ 2 เกียร์เปลี่ยนปรกติ ยกเว้นตอนออกตัว แต่แปลกใจว่าหน้าจอ OBD ในหน้าที่บอกตำแหน่งเกียร์ไม่ยอมเปลี่ยน ทั้งที่เกียร์ก็เปลี่ยนปรกติ ยกเว้นตอนออกตัว (ปรกติหน้าจอจะเปลี่ยตามจังหวะเกียร์ที่เปลี่ยน 1,2,3,4 และ LOCKUP ) ตามที่ดูจากตาราง Code "62" Solenoid ตัวที่ 1 ช๊อต หรือ ชุดสายไฟมีปัญหา ผมมี ecu 2กล่องลองสลับเปลี่ยนกล่อง ecu ดูแล้วยังขึ้น fault code 62 เหมือนเดิมครับ อยากถามว่า "ที่ว่าชุดสายไฟมีปัญหา" สายชุดนี้อยู่ตรงไหนของเกียร์ และเราจะเช็คได้อย่างไรว่าสายเส้นsolinoid ตัวที่ 1 ไม่ขาดครับ แล้วถ้าสายไม่ขาด แล้วต้องการเปลี่ยน solinoid ตัวที่ 1 ไม่ทราบว่าพี่ๆมีรูปบอกตำแหน่ง solinoid ตัวที่ 1 หรือเปล่าครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to b230ft For This Useful Post: | zain_72 (12-11-2014) |
![]() |
#2 |
ClubJZ Staff Member
|
ต้องลองถอดมาเปลี่ยนดูคับ ส่วนรูปน้อยคนนักจะถ่ายเอาไว้
__________________
กรูไม่รู้..... กรูง่วง !!! ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141
Engine Type: 3jz-gte
ที่อยู่: หนองจอก
อายุ: 48
กระทู้: 821
Thanks: 2,187
Thanked 722 Times in 348 Posts
คะแนน: 17
![]() |
รื้อบ่อยก็ไม่เคยถ่ายสักทีครับ5555ต้องไล่สายจากกล่อ งมาที่เสียบหัวซิลินอยด์เลยครับทุกตัวเลยไหนๆก็ถอดแค ล้งแล้วล้างกรองเคาะเศษผงออกมาให้หมดล้างเกลี้ยงๆเลย เช็คซิลินอยด์จิ้มไฟทุกตัวพร้อมเช็คการกั้นลมปล่อยลม ด้วยครับ
![]()
__________________
Suvarnabhumi zone |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ผมก้อทำแบบที่คุนซันว่าแหละครับ ปกติจะมีปัญหาตามพวกคอนเนคเตอร์สายมาเกียร์่ส่วนมากจ ะกรอบแตกความชื้นเข้าไดครับ
![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to borancar For This Useful Post: | samasun_007 (28-11-2014) |
![]() |
|
|