ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2014
Car Brand: bmw 525i (e34)
Engine Type: 1jz gte vvti
ที่อยู่: Pathumtani
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
![]() พอดีผมใช้ bmw 525i (e34) ติดแก๊สLPGแล้ว เครื่องเดิมมันพังครับ(M50B20 non-Vanos หัวฉีดMPI ความจุ 1991cc. กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 5900 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 190 นิวตันเมตร ที่ 4700 รอบต่อนาที)
พ่อเค้าจะวาง 2jz-ge(ไม่โบ) ให้ครับ แต่ใจผมอยากได้ 2jz-gte(โบ) ไม่ก็ 1uz-fe เลยอยากจะขอความคิดเห็นจากพวกพี่ๆครับ ![]() ผมอยากรู้ว่า 1.เครื่องตัวไหนเหมาะกับ bmw 525i (e34) ในความคิดผมนะตัวรถก็หนักเอาเรื่อง ผมเลยอยากจะลง uz แต่อีกใจก็อยากจะมีเสียงโบเวลาเหยียบ ![]() 2.การวางเครื่องตัวไหนจบง่ายกว่าครับ ![]() 3.ช่วงล่างเดิมยังเหมาะสมกับเครื่องที่จะวางใหม่ได้ม ั้ย(2jz-gte , 1uz-fe) ![]() 4.เปลี่ยนเครื่องใหม่ จำเป็นต้องเปลี่ยนอุปกรณ์อื่นๆด้วยหรือไม่ (เช่น เกียร์ , กล่องecu , ...ฯ) ![]() 5.ราคาเครื่อง+อุปกรณ์(ที่จำเป็นต้องเปลี่ยนตามเครื่ อง) ประมาณเท่าไหร่ครับ ![]() ขอความกรุณาด้วยครับ ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: A31 and B11
Engine Type: 1J-GE and 4e-fte
ที่อยู่: Donmuang
กระทู้: 70
Thanks: 725
Thanked 63 Times in 38 Posts
คะแนน: 14
![]() |
http://www.benzowner.net/forum/showthread.php?t=37779
ลองดูอันนี้ดูครับเพื่อจะมีประโยชน์ เครดิต : ขอบคุณ http://www.benzowner.net/ และ เจ้าของรถ ครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ChefPao For This Useful Post: | C220 (05-11-2014) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2014
Car Brand: bmw 525i (e34)
Engine Type: 1jz gte vvti
ที่อยู่: Pathumtani
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
อยากได้เป็นความคิดเห็นหรือแชร์ความรู้ ในการเปรียบเทียบว่าเครื่องตัวไหนเหมาะสมในการนำมาวา งลง bmw 525i e34 กว่ากัน มีข้อดีข้อเสียยังไง
ขอบคุณครับสำหรับความคิดเห็น ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
อายุ: 27
กระทู้: 27
Thanks: 0
Thanked 4,294,967,295 Times in 4,294,967,295 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ดูจากห้องเครื่อง กระปุกอยู่ด้านหน้าไม่เหมือนเบนซ์ ลง 1uz
เครื่องลอยเสมอฝากระโปรงเลยแน่นมากใหญ่โตอลังการ แต่วิ่งมันมาก ภาษีแพงหน่อย ดูแลยากหน่อย กินน้ำมันสะใจ วางเจโบ ใส่อินเตอร์ติดกันชนต้องแปลวกันชน ท่ออินเตอร์ต้องเจาะบอดี้ ทำไม่ดีดูไม่จืด แต่วางกันเยอะแยะช่างมีเยอะ วาง 2jzvvti ลงตัวไม่ต้องทำไรมาก แรงพอประมาณใช้งานสบาย ประหยัด ไม่เสียรถ เอาซิ่ง ลงเจโบ เอาเร็วเดินทางไกลๆค่าเชื้อเพลิงไม่ใช่ปัญหา 1uz ใช้ครอบจักวาล 2jzvvti ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2011
Car Brand: TOYOTA TIGER D4D
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: อุบลคนกันเอง
อายุ: 33
กระทู้: 40
Thanks: 2
Thanked 51 Times in 22 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ส่วนตัวชอบเจโบครับ ถึก ทน เถื่อน ยิ่งตอนเปลี่ยนเกียร์เสียงอย่างเร้า ถ้าเเนวเเบบผู้ดีต้อง2jvvนุ่มลึกเรื่อยๆ ครับผม
![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to army191 For This Useful Post: |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jul 2011
Car Brand: bmw e34
Engine Type: 1jz gte vvt-i etcs-i
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 38
Thanks: 158
Thanked 53 Times in 20 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมใช้ E34 520 ปี89 ซื้อมาเมื่อ 3 ปีที่แล้ว วาง1Jbo vvt-i แถมติดแก็ส(หัวฉีด)มาแล้วครับ ใช้ไปได้สักพักก็เครื่องฮีต(น่าจะช้ำมาเขาเลยขาย)เปล ี่ยนเคื่องใหม่ ตัดสินใจว่าจะเอาไงดี ตัวเดิม 2Jธรรมดา หรือ UZ ดี ก็ศึกษาจากในเวปนี้แหละครับ เลยมาจบที่ 1Jboแบบเดิม เพราะหลายสาเหตุ
1. ชอบรถแรง(ด้วยเทอร์โบ) แรงกำลังดีกับถนนที่มีให้วิ่งในเมืองไทย แข่งกับพวกควันดำได้ ไม่อายใคร 2. ภาษีตอนต่อทะเบียน 1J ถูกสุด ส่วน UZ แพง(โคตร) 3. การใช้งานในชีวิตประจำวัน กับขนาดเครื่องยนต์ที่เหมาะสมกับเส้นทางที่ใช้ (ติดบ้าง โล่งบ้าง) ตอนนี้ย้ายมาอยู่8ริ้ว วิ่งเส้นสุวินทวงศ์ มีทั้งติด ทั้งโล่ง ขับสนุกตลอดทาง บางทีกดเพลินถึง 240 (หมดไมล์) ครับ ก็คงแนะนำได้เท่านี้ครับ กับรถคันใหญ่กับเครื่องที่ลงตัวครับ |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to nat_au1 For This Useful Post: |
![]() |
#7 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมว่าแวะมา meeting กันดีกว่า
เดือนนี้เรามี 3 Week 3 Zone เลยครับ เข้ามาทักทายพี่ๆ น้องๆ กันได้เลย ประชากร E34 มีเยอะ ให้คำแนะนำได้แบบเกินพอครับ อาจจะเจอครบทั้ง 1J 2J Bo ไม่Bo Vvti 3J ก็ยังมี UZ อีกต่างหาก โอกาสดีๆหาได้ในเดือนนี้นะครับ ![]() ![]()
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: |
![]() |
#8 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: 525
Engine Type: 1J BO-v
ที่อยู่: ClubJZ-Rangsit Zone
อายุ: 48
กระทู้: 490
Thanks: 1,360
Thanked 1,657 Times in 381 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สู้ๆครับ มาดูที่งานมิตติ้งก็ได้มีหลากหลายครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ตู้ปี๊บหลังคาเตี้ย จะวาง 1uz หรือ 2j ดีครับ | protigger | ClubUZ ! Talk | 4 | 22-10-2013 20:33 |
ติด Ngv หรือ Lpg ดีครับ | น้องขาวมุก | ClubJZ ! GAS | 6 | 27-07-2008 12:06 |
2J VVTi ใช้แลมด้า หรือ MIX Tosaki ดีครับ | khing_69 | ClubJZ ! GAS | 6 | 26-05-2008 12:11 |
สมาชิกใหม่ขอคำแนะนำ 1J หรือ 2J ดีครับ ผมใช้ Tiger Prerunner D4D ครับ | cpoolsawat | ClubJZ ! GAS | 10 | 30-12-2007 13:38 |
วาริเอเบิล หรือ FiX+MIX ดีครับ ... | apinui | ClubJZ ! GAS | 11 | 08-11-2007 15:51 |