ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2007
อายุ: 38
กระทู้: 10
Thanks: 3
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ปัญหาความร้อน
ขอปัญหาต่อไปเลยละกันครับ
จะได้แยกประเด็นไป รถผม Cameo วาง1UZ-fe มีปัญหาความร้อน ยิ่งวิ่งเร็วยิ่งร้อน ยิ่งอากาศร้อน ยิ่งร้อน เล่าความหลังก่อนครับ คือใช้รถวิ่งไปภาคเหนือ ขากลับทางขรุขระ เสารับหม้อนำด้านใต้หม้อน้ำฝั่งขวารอยเชื่อมแตก น้ำรั่วหมด กว่าจะรู้ตัวก็ควันท่วมหยั่งกะกระทะเผาไฟทั้งฝาสูบ ร้านเคลมให้โดยเปลี่ยนเครื่องตัวใหม่ให้ แต่ใช้หม้อน้ำเดิม ให้ติดมาตรวัดน้ำดิจิตอลด้วย จากนั้นจึงได้ดูค่าตลอด ทีนี้เอามาใช้ต่อ เริ่มพบว่าเปิดฝาหม้อน้ำ มักไม่เจอน้ำ ต้องเติมอีก200-300ccเสมอ จึงเอาไปให้ร้านหม้อน้ำแก้ไขอาการรั่ว (ช่วงเวลาข้างบน น้ำไม่เคยร้อนเกิน85 ไม่ว่าจะอัดยังไง แช่ยังไงก็ไม่เกิน ถ้าวิ่งชิวๆก็79-81เสมอ) วันนั้นน้องชายคนเล็กเอาไปซ่อมให้ มารายงานผล ช่างไม่เพียงเชื่อมปิด ใส่ยางรองมาด้วยเพื่อให้เสารับหม้อน้ำ ที่วางบนแชสซี ไม่กระแทกตรงๆ แล้ววันต่อมาก็ขับขึ้นเหนืออีก(สงกรานต์57) มันแปลกๆว่า เปิดแอร์วิ่ง ความเร็วธรรมดาๆความร้อน90 ออกไปทางสุพรรณ-มโนรมย์ วิ่ง110เปิดแอร์ด้วย ความร้อน96 วิ่ง130ขึ้นไป หรือขึ้นเขาทางอุตรดิตถ์เนี่ย ร้อน99.5ทะลุเกจครับ ร้องจนรำคาญ ช่วงนี้จึงวิ่งเบาๆ และวิเคราะห์ปัญหากับน้องชายคนกลาง ขนาดวิ่งเบาๆยังร้อนเลยครับ ใจไม่ดีเลย 1.ร้านเชื่อมซ่อมหม้อน้ำ มันซ่อมยังไง ทำอะไรตกลงไปป่าว 2.พัดลมระบายไม่พอหรือ?(พัดลมไฟฟ้าดูด2, เป่าหน้าแผงแอร์2,หม้อน้ำทองแดงหนาๆตีโกร่ง) 3.ระยะห่างแผงแอร์กับหม้อน้ำประมาณ1.5นิ้ว ชิดไปหรือ? 4.ออยล์คูลเลอร์เกียร์วางริมๆแผงแอร์ ทำให้ความร้อนสะสม? 5.หม้อน้ำเกิดตะกรัน ทันทีรึ? 6.วาล์วน้ำแข็งไปเหรอ จู่ๆมันแข็งกว่าเดิมเหรอ? เง้ออ ช่วงนี้ขับแล้วทดลองไปเรื่อย เช่น ปิดแอร์วิ่ง ความร้อนทุกย่านการใช้งานลดลงได้เฉลี่ย5-10องศา แต่อากาศมันร้อน จะทนได้อย่างไรเล่า ในรถอับๆกับพัดลมอุ่นๆ หรือ ทางลงอุโมงค์หรือสะพาน ขณะที่รถกำลังเข้าทางลาดลง ผมใส่เกียร์Nให้รถไหลลง พบว่าความร้อนลดเร็วมาก แค่20วิ จาก90ลงไปเหลือ80 พอขึ้นอุโมงค์ ใส่เกียร์D ความร้อนจะหยุดเลย แล้วค่อยๆร้อนขึ้นมาอีกครั้ง งงมากครับ ตอนนี้มีโครงการย้ายแผงแอร์ เพื่อให้หม้อน้ำโดนลมเต็มๆ และซื้อเฟืองท้าย4.1 เพื่อให้รอบเครื่องลดลงมาจะได้ไม่ร้อน ท่านผู้อ่านมีไอเดียอย่างไรบ้างครับ |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ปัญหาความร้อน ที่แก้ไม่ตกครับ | anusak | ClubJZ! Useful Information | 12 | 07-10-2009 13:26 |