ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2014
Car Brand: Chevrolet Colorado
Engine Type: 3000
ที่อยู่: กทม.
กระทู้: 41
Thanks: 6
Thanked 20 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รบกวนขอคำแนะนำ step การอัพ 2J-GTE VVTi ครับ
จากกระทู้ก่อน สรุปว่าลงเป็น 2J-GTE VVTi เพราะช่างไปดูเครื่องแล้ว บอกว่าตัวนี้มันแน่นกว่าพอสมควร เลยตัดสินใจเอาตัวนี้ ตอนนี้กำลังทำการวางเครื่องอยู่ที่อู่ครับ แต่อยากรู้แนวทางการอัพต่อครับ ว่าถ้า step ต่อไปควรจะทำอะไรก่อน-หลัง แล้วงบประมาณแต่ละ step ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ จะได้เตรียมเก็บเงินต่อ
![]() ปล. เท่าที่อ่านมา ก็พอรู้ว่า vv มันอัพได้ไม่เท่า gte ธรรมดา แต่ขับในเมือง คิดว่าตัวนี้คงเพียงพอครับ แต่ก็อยากมีแนวทางไว้เผื่ออยากซนต่อนิดหน่อย ![]() ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to nukenook For This Useful Post: | khanyou (03-04-2014) |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: MB w124
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 113
Thanks: 521
Thanked 271 Times in 81 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ทำเบรค ช่วงล่าง ครับ
มีไว้ ไม่ได้ใช้ ดีกว่าจะใช้แล้ว ไม่มี ให้ใช้ ![]() เหมือนถุงยางอ่ะ พกไว้อุ่นใจกว่า อ๊ะ เกี่ยวกันมั้ย ![]()
__________________
put the right man on the right job. |
![]() |
![]() |
The Following 7 Users Say Thank You to KIMCHK For This Useful Post: | boy1jbo (12-04-2014), i_herejoke (03-04-2014), khanyou (03-04-2014), Khun_Thian (04-04-2014), khwan1j (08-04-2014), SatitpongJ (07-04-2014), somtao (04-04-2014) |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 231
Thanks: 0
Thanked 294 Times in 131 Posts
คะแนน: 17
![]() |
f-conทอง หัวฉีด850 จูนe85 บูส1.2 นอกนั้นเดิมๆ
ม้าที่ล้อ300upสบายๆ |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2011
Car Brand: TOYOTA CROWN ms133 , TOYOTA MTX
Engine Type: 2JZ-GTE VVTI , 2JZ-GTE , 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: ลพบุรี
กระทู้: 99
Thanks: 42
Thanked 121 Times in 50 Posts
คะแนน: 14
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to NACKVESPA For This Useful Post: | Jeab Klong7 (04-04-2014), khanyou (03-04-2014), Khun_Thian (04-04-2014), khwan1j (08-04-2014), somtao (04-04-2014) |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ขั้นแรกควรเช็คให้ชัวร์ก่อนว่าระบบไฟครบถ้วนรถวิ่งไม ่มีปัญหาครับ ไม่งั้นก็คงเตรียมงบไว้แก้ระบบไฟกันอีก
![]() อันดับต่อไปผมจะทำระบบน้ำมันดีๆ(เหลือดีกว่าขาด)กับเ ซ็ทช่วงล่างทั้งหมดเพื่อเอาม้าเดิมๆของเครื่องลงพื้น ให้หมดก่อนเลยและเบรค!ต้องเอาอยู่แน่ๆในความเร็วสูงๆ (ช่วงล่างสำคัญมากถ้าเอาไม่อยู่ก็หมายถึงชีวิตอ่ะ) ถ้าพอใจก็ไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม ต่อมาก็เฟืองท้าย ถ้ารู้สึกว่าต้นไม่ค่อยเร้าหรือออกตัวสายไปหน่อยก็ขย ับเพิ่มอีกเบอร์หรือ2เบอร์ก็แล้วแต่ มันก็แค่กินขึ้นอีกนิดแต่ได้แรงบิดรอบต้นมาชดเชยทำให ้ประหยัดกว่าถ้าใช้ในเมืองนะ พอชินแล้วก็ใส่ปรับบูส ต่อไปจะหมกโบหรือเซทโบเดี่ยวก็แล้วแต่งบ+ความอยาก ส่วนกล่องตัวVVtiจะพิเศษกว่าธรรมดาตรงที่ปรับไฟได้เอ งปรับการจ่ายน้ำมันได้เองในระดับนึงนะเรื่องกล่องถ้า ไม่ได้คิดจะโมระดับสูงก็คงต้องไว้ทีหลังแหละ ทั้งหมดนี้ผมใช้กับรถตัวเองครับ พี่ชายคนนึงเคยบอกไว้ว่า "จะแต่งรถให้ใส่ทีละอย่างอย่าใส่พร้อมกันทีเดียว จะได้รู้ว่าใส่แล้วได้อะไร?" ![]()
__________________
ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... |
![]() |
![]() |
The Following 10 Users Say Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: | Apple JZ Power (06-04-2014), banrock (10-04-2014), boy1jbo (12-04-2014), i_herejoke (05-04-2014), Jeab Klong7 (04-04-2014), khwan1j (05-04-2014), KIMCHK (04-04-2014), Messi_69 (09-04-2014), SatitpongJ (07-04-2014), ZhangJoey (11-04-2014) |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2011
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: Rangsit
กระทู้: 76
Thanks: 2
Thanked 88 Times in 46 Posts
คะแนน: 14
![]() |
f con ใบเดียวก็ไม่มีที่วิ่งแล้วครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2014
Car Brand: Chevrolet Colorado
Engine Type: 3000
ที่อยู่: กทม.
กระทู้: 41
Thanks: 6
Thanked 20 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณพี่ๆ ทุกท่านที่แนะนำครับ
ว่าแต่ คุณ Khun_Thian พอดีชื่อนี้คุ้นๆ ลงว่าอยู่พระราม 2 ไม่ทราบว่าใช่หลังเซ็นทรัลรึเปล่าครับ ถ้าใช่เป็นลูกคุณตาดำรงค์รึเปล่าครับ ถ้าไม่ใช่ก็ขออภัยครับ ผมคงเข้าใจผิด ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to nukenook For This Useful Post: | i_herejoke (08-04-2014) |
![]() |
#8 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: sport rider
Engine Type: 4GR-FSE
ที่อยู่: ชลบุรี
กระทู้: 82
Thanks: 8
Thanked 253 Times in 69 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ครับอย่างที่คุณKhun_Thian ว่าครับ
เอาระบบไฟไฟ้า ระบายความร้อน เบคร ให้พร้อมครับ สำหรับ2jz-gte vv ระบบไฟฟ้าต้องจบจริงๆ ระบบเกียร์ ในโหมด power Normal ต้องใช้ได้ไม่งั้น ขับไม่สนุกแน่ แล้วก็ โหมด tiptronic ก็อย่าลืมนะครับ เดียวจะเสียชาติเกิดมาเป็น 2jz-gte vvti |
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to ohayo_o For This Useful Post: | BabyW124 (08-04-2014), buzz_ae (08-04-2014), i_herejoke (08-04-2014), Jeab Klong7 (08-04-2014), khwan1j (08-04-2014) |
![]() |
#9 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ไม่ใช่ครับ
__________________
ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: | boy1jbo (12-04-2014) |
![]() |
#10 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2014
Car Brand: Chevrolet Colorado
Engine Type: 3000
ที่อยู่: กทม.
กระทู้: 41
Thanks: 6
Thanked 20 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ๋อครับ
พอดีเห็นชื่อไม่ค่อยเหมือนใคร นึกว่าจะเป็นคนเดียวกัน ^^ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to nukenook For This Useful Post: | boy1jbo (12-04-2014) |
![]() |
#11 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: Benz W124
Engine Type: 2jz-gte vvti
ที่อยู่: นนทบุรี
กระทู้: 25
Thanks: 146
Thanked 41 Times in 15 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รบกวนนิดนึงครับ ขอวิธีต่อ power normal ให้เป็นวิทยาทานได้ไหมครับ ผมยังไม่เห็นใครวางแล้วมีเลย 2jz-gte vvti เคยมีสมาชิกแจ้งว่า ใช้กล่องสัญญาณ มัลติเพค แบบว่าขอรูปกล่องมัลติเพคและ ของวิธีต่อเลยได้ไหมครับ ผมเห็นแต่บอกว่าต่อได้ๆ แต่ไม่ให้ใครให้ข้อมูลครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับผม
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 | |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: sport rider
Engine Type: 4GR-FSE
ที่อยู่: ชลบุรี
กระทู้: 82
Thanks: 8
Thanked 253 Times in 69 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
ท่าตัวไหนต้องการจริงๆครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to ohayo_o For This Useful Post: |
![]() |
#13 | |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2014
Car Brand: Chevrolet Colorado
Engine Type: 3000
ที่อยู่: กทม.
กระทู้: 41
Thanks: 6
Thanked 20 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
และมีคำถามเพิ่มเติมครับ คือ blow off อะครับ ถ้าลงเครื่องมาเดิมๆ ติดแล้วมีประโยชน์อะไรมั๊ยครับ และมันจะมีเสียงออกมั๊ย พอดีชอบเสียงมัน ![]() รบกวนด้วยนะครับ พอดีมือใหม่ ไม่เคยมีความรู้ด้านนี้มาก่อน เคยขับแต่รถเดิมๆ -*- |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: sport rider
Engine Type: 4GR-FSE
ที่อยู่: ชลบุรี
กระทู้: 82
Thanks: 8
Thanked 253 Times in 69 Posts
คะแนน: 17
![]() |
มันมีหน้าท ี่ระบายแรงดันในท่อไอดี ที่เกิดจากการอัดอากาศของเทอร์โบในขณะยกคันเร่ง เพื่อไม่ให้แรงดันย้อนกลับไปทำอันตรายต่อกังหันเทอร์ โบ ในตอนที่เราเร่งเครื่องยนต์ เทอร์โบจะทำการอัดอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้ แรงดันอากาศจะเกิดขึ้นสูงมาก ( บูชเทอร์โบสูง) พอขณะยกคันเร่งลิ้นปีกผีเสื้อจะเกิดการปิดตัวอย่างรว ดเร็วในขณะที่เทอร์โบยังทำหน้าที่อัดอากาศอยู่เนื่อง มาจาก แรงเฉื่อยของใบพัดหลัง ทำให้ใบพัดหน้ายังคงหมุนด้วยความเร็วสูง แต่ลิ้นคันเร่งปิด อากาศจะเกิดการอั้นตัวแรงดันจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว อาจจะเป็นเท่าตัวแรงดันตัวนี้จะย้อนกลับมายังกังหันเ ทอร์โบ ซึ่งเป็นผลร้าย ต่อเทอร์โบ คือ แกนเทอร์โบอาจขาดเนื่องจาก เกิดการหมุนย้อนกลับ แกนเทอร์โบ และใบกังหันเทอร์โบสึกหรออย่างรวดเร็ว เนื่องจากการคลอนตัวของบูชแกนเทอร์โบ โบออฟนี่แหละที่จะค่อยระบายแรงดันย้อนกลับส่วนเกินออ กเสียเพื่อป้องกันความเสียหายนี้ได้
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to ohayo_o For This Useful Post: |
![]() |
#15 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17
![]() |
VVti-ใช้โบออฟไฟฟ้าติดเครื่องน่ะดีที่สุดแล้วครับ มันจะคายลมไม่หมดแต่จะเหลือลมไว้ในระบบเพื่ออัตราเร่ งที่ดีในครั้งต่อไป ทำให้อัตราเร่งต่อเนื่องไม่ต้องรอรอบเหมือนตัวธรรมดา ครับ
![]() แต่ข้อเสียนั้นผมก็ยังคิดอยู่ว่าถ้าหมกโบหรือใส่โบให ญ่แล้วใช้บูสเยอะๆมันจะคายลมทันไหมเท่านั้นแหละครับ ถ้ามีของแต่งเป็นโบออฟไฟฟ้าแยกราคาไม่แรงมากก็น่าจะด ีนะ ![]() รถผมวิ่งใช้งานทุกวันเวลาใส่เต็มๆไอ้เจ้าโบออฟไฟฟ้าต ิดเครื่องเนี่ยมันก็จะมีบ้างที่คายไม่ทันน่ะครับ เสียงมันจะไม่ฟิ้ว....ววววเดียวแต่เสียงจะเหมือนย้อน ใบ ขนาดโบเดิมเพิ่มบูสนิดเดียวเองน่ะ แต่ก็ยังไม่พังสักที ![]()
__________________
ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... |
![]() |
![]() |
![]() |
#16 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2014
Car Brand: Chevrolet Colorado
Engine Type: 3000
ที่อยู่: กทม.
กระทู้: 41
Thanks: 6
Thanked 20 Times in 18 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณพี่ๆมากครับ ได้ความรู้เยอะเลย
ว่าแล้วก็ถามต่อเลยละกัน ![]() เรื่องของเกจวัดค่าต่างๆ ควรติดตัวไหนบ้างครับ ไม่ได้อยากติดเยอะเป็นแผง อยากจะเอาแค่หลักๆ ที่ควรต้องคอยดูแลเป็นพิเศษน่ะครับ ตอนนี้ที่คิดไว้ก็มี 1.วัดบูส 2. water temp. 3. volt meter ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#17 |
ClubJZ Full Member 2557
|
ขับเดิมๆให้ชินกับแรงบิดเครื่องยนต์เดิมๆแรงม้าเดิมๆ 280ม้าก่อนนะคัฟ แล้วค่อยอัพสเต็ป เพราะไม่งั้นถ้าเอารถไม่อยู่แล้วโอกาสพลาดสูง ส่วนมาตรวัดก้อตามนั้น
![]()
__________________
อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249 รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.) |
![]() |
![]() |
![]() |
#19 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 44
Thanks: 0
Thanked 189 Times in 33 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ใส่วัดแรงดันเบนซินอีกอันครับ สำคัญมากๆๆครับแรงดัเบนซินตกก็พังอะครับเวลาซัดอะนะ ใส่ไว้มีประโยชน์ครับ ช่วยเราได้บอกเราได้ครับว่ารถปกติไหมอะนะ:emo_toon03 :
![]()
__________________
ก็แค่รถสูงๆหนัก2ตันเอาวิ่งแค่ขำๆๆมันจะไปแรงมากได้ไ ง 3jzgte td07s f-con vpro บูท1.2บาร์ เกียร์ออโต้ จูน E85 แล้วแรงโครต55555 อู่มาโนช สนับสนุนความแรง |
![]() |
![]() |
![]() |
#20 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2011
Car Brand: TOYOTA CROWN ms133 , TOYOTA MTX
Engine Type: 2JZ-GTE VVTI , 2JZ-GTE , 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: ลพบุรี
กระทู้: 99
Thanks: 42
Thanked 121 Times in 50 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ผมกำลังหาอยู่พอดีเลยครับพี่ป๊อป ไม่ทราบว่า เกจ์ก๊อป มันจะได้ไหมคับ ผมหา fuel press แท้ๆ ไม่ได้เลย นอกจาก ดิฟฟี้ ราคาก็แรงเกินไป T^T
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
จะอัพโบ 1jz gte vvti ครับ | A31 CHAT UBON | ClubJZ ! Talk | 4 | 06-07-2018 09:29 |
มาดู ก๊วนรถแวน.....คลับเจแซด ครับ รวมไว้แล้ว | mungkorn2 | ClubJZ ! Meeting gallery | 1071 | 13-07-2017 15:58 |
1JZ GTE VVTI ETCS-I อยากจะสอบถามแนวทางอัพ Step | jordramintra | ClubJZ ! Talk | 10 | 17-05-2014 21:48 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |