ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: volvo 940 
				Engine Type: 1jz gte vvti 
                                
                                ที่อยู่: ChiangMai 
				
				
					กระทู้: 39
				 
                                 
	Thanks: 40 
	
		
			
				Thanked 16 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ความร้อน 1 j bo vvti
			 
			สวัสดีครับ มีเรื่องสอบถาม รถผม volvo 940 วาง 1 jz gte vvti. มีพัดลมฟรีปั๊ม และพัดลมไฟฟ้าของวอลโว่ ตอนนี้พัดลมไฟฟ้าไหม้ครับ จะถามว่าผมสามารถขับไปทำงาน ระยะทาง 10km ใช้เวลา ประมาณ 20 นาที ทางตรงๆ แต่ติดไฟแดงเป็นระยะ (เวลาเช้า-เย็น) หรือว่าไม่ควรเสี่ยง ขอบคุณล่วงหน้าทุกคำตอบครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249 รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.)  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post: |  zxcv13 (24-02-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: volvo 940 
				Engine Type: 1jz gte vvti 
                                
                                ที่อยู่: ChiangMai 
				
				
					กระทู้: 39
				 
                                 
	Thanks: 40 
	
		
			
				Thanked 16 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 มารายงานผล ลองโทรถามช่างประจำ บอกว่าไม่เป็นไร แต่อย่าเปิดแอร์ ผลคือขับไปกลับได้ครับ แต่ร้อนตอนติดไฟแดงครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249 รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.)  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | |
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 เพราะถ้าเปลี่ยนมาใช้พัดลมหม้อน้ำแบบไฟฟ้า ยังไงก็ต้องถอดพัดลมฟรีปั๊มออก แต่นี่คุณพี่บอกว่ามีทั้งพัดลมฟรีปั๊มและไฟฟ้า ช่างคงไม่ใส่ซ้อนกันที่หม้อน้ำแน่นอน ถ้าแบบนั้นก็ไม่เป็นไรครับ เพราะยังระบายความร้อนจากหม้อน้ำได้อยู่ แต่ถ้าเปิดแอร์จะระบายความร้อนได้ไม่ดีเท่ากับมีพัดล มเป่าคับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2009 
				
                                Car Brand: TOYOTA   VIGO 
				Engine Type: 1 J BO VVTI 
                                
                                ที่อยู่: RAYONG 
				
				
					กระทู้: 164
				 
                                 
	Thanks: 11 
	
		
			
				Thanked 145 Times in 55 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	        KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม) รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 เค_คลองสาม is offline Add to เค_คลองสาม's Reputation แจ้งลบ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to manop For This Useful Post: |  t_gone (25-02-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: volvo 940 
				Engine Type: 1jz gte vvti 
                                
                                ที่อยู่: ChiangMai 
				
				
					กระทู้: 39
				 
                                 
	Thanks: 40 
	
		
			
				Thanked 16 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2009 
				
                                Car Brand: peugeot505 
				Engine Type: jbo vvti 
                                
                                ที่อยู่: saburi 
				
				
					กระทู้: 50
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 75 Times in 18 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ฟรีปั๊มเป็นของเครื่องเดิมๆ อยู่แล้ว ถ้าหม้อน้ำได้ขนาดพร้อมตีบังลม ยังไงเครื่องกร้อนสุดก็ไม่เกิน 90-95 องศา 
		
	
		
		
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | |
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 พัดลมฟรีปั้มมันอยู่ที่เครื่อง มันก็จะหมุนของมันปกติ ส่วนพัดลมอีกตัวมันเกี่ยวกับแอร์ มันไว้เป่าแพงแอร์ ถ้ามันเสีย ก็ไม่เกี่ยวกับความร้อนขึ้น นอกจากจะเปิดแอร์ และแอร์เย็นไม่ฉ่ำเวลารถติด หรืออาจจะความร้อนกระติกขึ้นในกรณีเปิดแอร์แล้วเจอรถ ติด ช่างจึงบอกว่าให้ขับได้แต่อย่าเปิดแอร์ เป็นผม ผมก็ต้องบอกว่าขับไปเถอะครับ ไม่มีปัญหา เพราะว่าพัดลมฟรีปั้มมันทำงานอยู่แล้ว แต่ห้ามเปิดแอร์ครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 10 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |  DoraemonPower (01-03-2014), idea_nova (07-03-2014), Khun_Thian (27-02-2014), manop (27-02-2014), nik0078 (25-02-2014), opol2 (25-02-2014), somtao (27-02-2014), t_gone (26-02-2014), Yun 55 (28-02-2014), zxcv13 (27-02-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#10 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2009 
				
                                Car Brand: TOYOTA   VIGO 
				Engine Type: 1 J BO VVTI 
                                
                                ที่อยู่: RAYONG 
				
				
					กระทู้: 164
				 
                                 
	Thanks: 11 
	
		
			
				Thanked 145 Times in 55 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	        KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม) รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 เค_คลองสาม is offline Add to เค_คลองสาม's Reputation แจ้งลบ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to manop For This Useful Post: |  zxcv13 (27-02-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2009 
				
                                Car Brand: 525 
				Engine Type: 1J BO-v 
                                
                                ที่อยู่: ClubJZ-Rangsit Zone 
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 490
				 
                                 
	Thanks: 1,360 
	
		
			
				Thanked 1,657 Times in 381 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 พัดลมฟรีปั๊ม กับพัดลมไฟฟ้าวอลโว่มันเบียดกันเข้าไปได้ยังไงอ่ะพี่  
		
	
		
		
		
		
		
	
	  หรือพัดลมหน้าแผงแอร์ของวอล์โว่เหรอครับ ส่วนด้านในก็ฟรีปั๊ม ถ้าใช่ก็ไม่ต้องใช้แอร์ก็ไม่ร้อนเท่าไหร่นะ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Apple JZ Power For This Useful Post: |  t_gone (03-03-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2013 
				
                                Car Brand: BMW e36 
				Engine Type: 1J GTE vvti 
                                
                                ที่อยู่: Khonkhean 
				
				
					กระทู้: 121
				 
                                 
	Thanks: 151 
	
		
			
				Thanked 88 Times in 57 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 12  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รถผมพัดลมฟรีปั๊ม1ตัวไฟฟ้า2ตัว  เปิดแอร์ฟรีปั๊มถึงทำงาน ถ้าวิ่งแว๊นๆผมปิดแอร์ พัดลมไฟฟ้าทำงานตัวเดียว ความร้อนประมาณไม่เกิน90 ก็วิ่งทุกวันนะ ส่วนไฟฟ้าตัวที่2จะทำงานต่อเมื่อเกิน90องศา  อย่างไรก็ดี ผมว่าแก้งานแล้วค่อยนํามาใช้ดีกว่าครับ ผมอยู่บ้านนอกรถไม่ติดในกรุงเทพรถติด แต่เจ้าของกระทู้บอกใช้แก้ขัดไปก่อนใช้ได้ครับ ถ้าให้ดีรีบแก้ไขดีกว่าห่วงใยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to nik0078 For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#13 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: ViGo 4 Dr. 
				Engine Type: 1JZ-GTE Non VVti 
                                
                                ที่อยู่: 092-5522211 ปรึกษาได้ 
				อายุ: 42 
				
					กระทู้: 50
				 
                                 
	Thanks: 101 
	
		
			
				Thanked 51 Times in 17 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to DoraemonPower For This Useful Post: |  t_gone (03-03-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#14 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: volvo 940 
				Engine Type: 1jz gte vvti 
                                
                                ที่อยู่: ChiangMai 
				
				
					กระทู้: 39
				 
                                 
	Thanks: 40 
	
		
			
				Thanked 16 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ขอขอบคุณทุกท่าน ตอนนี้เปลี่ยนเรียบร้อยแล้วครับ กลับมาเย็นสบายเหมือนเดิมครับ สรุป ที่่ผมใช้รถมาหลายวันโดยใช้พัดลมฟรีปั้ม ไม่มีพัดลมแอร์ ตอนติดไฟแดงลองเปิดแอร์(แปบๆ) จะระบายความร้อนไม่ดี แอร์จะไม่ค่อยเย็น ถ้ารถวิ่งเปิดแอร์ได้อยู่ครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to t_gone For This Useful Post: |  nik0078 (04-03-2014)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 | 
| 2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 | 
| อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 | 
| เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |