ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Mitsubishi Triton
Engine Type: 1UZfe
ที่อยู่: Ayuttaya
กระทู้: 68
Thanks: 3
Thanked 98 Times in 28 Posts
คะแนน: 16
![]() |
พัดลม 2 speed กับ Thermo switch
จากกระทู้เดิม ที่มีปัญหาความร้อนขึ้นสูงเวลาขับเร็วเกิน 130 กม./ชม.
เลยจัดการทำหม้อน้ำมิเนียมใหม่ หนากว่าเดิม+ใช้พัดลม 2 speed 4 สาย ของ Denso 2 ตัว (แปลงถ่านมี 2 ชุด ถ้ามีไฟเข้าทั้ง 2 ชุด จะเป็น Hi Speed) Thermo Switch ต่อที่ท่อน้ำล่าง On ที่อุณหภูมิ 85 องศา Off ที่ประมาณ 82 องศา ต่อเบ็ดเสร็จเรียบร้อยทำงานปกติ ดังนี้ 1. เปิดแอร์ ทำงานพร้อมกับคอมแอร์ low speed ทั้ง 2 ตัว 2. อุณหภูมิประมาณ 85 องศา ถ้าไม่เปิดแอร์ พัดลมทำงาน low speed ทั้ง 2 ตัว 3. ถ้าเปิดแอร์ +อุณหภูมิ ถึง 85 องศา ทำงาน Hispeed ทั้ง 2 ตัว ตอนจอดเดินเบา เปิดแอร์ อุณหภูมิประมาณ 83-85 พัดลมทำงานตามแอร์ พอวิ่งแล้วอุณหภูมิจะขึ้นไปอยู่ที่ประมาณ 90+- นิดหน่อย ตอนนี้ ตัวไม่ร้อนแล้ว แต่มีข้อสงสัย คือ - ถ้าตอนวิ่ง+เปิดแอร์ แล้วอุณหภูมิจะขึ้นไปอยู่ที่ประมาณ 90+- แสดงว่าพัดลมจะทำงาน Hi Speed ตลอดเวลา (ยกเว้นเวลาคอมแอร์ตัด) กลัวพัดลมจะพังเร็ว เลยอยากเปลี่ยน thermo switch ให้ทำงานที่อุณหภูมิสูงขึ้นจะดีไหมครับ แล้วถ้าไม่เปลี่ยน พัดลมทำงาน hi speed บ่อยๆ พัดลมจะพังเร็วไหม กลัวครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ORO : 24-10-2013 เมื่อ 11:21. |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ตอนวิ่งความเร็วเท่าไหร่ เร่งเครื่องมากมั้ยครับ ถ้าวิ่งความเร็วต่ำธรรมดา คงประเมินได้ว่าพัดลมทำลมได้น้อยไป เวลา Low speed ลมไม่พอระบายความร้อน มันก็ต้องวิ่ง high speed ตลอดครับ ของผมใช้พัดลมเดี่ยวตัวใหญ่ ทำลมได้เยอะ ใช้ Low speed อย่างเดียว on พร้อมสวิทส์กุญแจเลย แล้วใช้เทอร์โมสั่ง high speed แต่ไม่เคยถึง high speed ซะที ส่วนพัดลมแอร์ผมแยกอีกชุดนึงไม่เกี่ยวกัน
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Mitsubishi Triton
Engine Type: 1UZfe
ที่อยู่: Ayuttaya
กระทู้: 68
Thanks: 3
Thanked 98 Times in 28 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ้างถึง:
แต่ถ้า 100+ อุณหภูมิประมาณ 88-90 องศา พัดลมก็High แล้วครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
ผมเองก็ใช้แค่สปีดเดียว วิ่งยังไง รถติดยังไงก็ไม่เกิน 88 องศา |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Mitsubishi Triton
Engine Type: 1UZfe
ที่อยู่: Ayuttaya
กระทู้: 68
Thanks: 3
Thanked 98 Times in 28 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ้างถึง:
ความร้อนไม่เกิน 82 องศาเลยครับ เยี่ยมจริงๆ Hi Speed ไม่ได้ทำงานเลย ไม่เหมือนตอนแรกที่ตัดต่อการทำงานพร้อมพัดลมแอร์ ทำให้พัดลมทำงานไม่ต่อเนื่อง ความร้อนสะสมจนถึงอุณหภูมิ Hi Speed เลยทำงาน แต่ตอนนี้ไม่แล้ว ทำงานแค่ Low ขอขอบคุณสำหรับข้อเสนอแนะนะครับ ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() แต่มีคำถามว่า ถ้าพัดลมทำงานตลอด อายุการใช้งานคงสั้นลงไปเยอะ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
พัดลมวิ่ง Low speed อายุไม่สั้นหรอกครับ ถ้าตัวที่เอามาใช้ยังมีสภาพใหม่อยู่ น่าจะพังทีหลังเครื่อง ปัญหาของพัดลมไฟฟ้าที่ดัดแปลงมาคือการหยุดทำงานนานเก ินไปทำให้ระบายความร้อนสะสมไม่ทัน ถ้าต่อแบบเดียวกับผมได้ผล ลองซัดยาวๆดูอีกทีว่าหากเครื่องวิ่งรอบสูงความร้อนจะ เยอะขึ้นเอาอยู่มั้ยจะได้สบายใจ
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Mitsubishi Triton
Engine Type: 1UZfe
ที่อยู่: Ayuttaya
กระทู้: 68
Thanks: 3
Thanked 98 Times in 28 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ้างถึง:
เดี๋ยวต้องลองยาวๆ อากาศร้อนๆ ว่าจะเอาอยู่ไหม ถ้าผ่านก็โอเคยเลย ส่วน hi เอาไว้ฉุกเฉินหรืออยากให้ความร้อนลงไวๆ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 | |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Cameo
Engine Type: 1UZ-FE + 4Ways Tosaki Racing
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 48
Thanks: 1
Thanked 33 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
2 JZ GE VVT-I รุ่นไหนทคี่เป็นเกียร์ 5 Speed ครับ | amazon_k | ClubJZ ! Talk | 5 | 24-05-2016 10:23 |