ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 09-10-2013, 14:37   #1
lizerblack
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jul 2011
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2L
ที่อยู่: Pattalung
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 lizerblack is on a distinguished road
กล่องแปลงสัญญาณไมล์ ติดตั้งได้ที่ไหนบ้างครับ

ไมตี้วางเครื่อง 1jz Ge มาครับ ถ้าเฟืองท้าย 4.1 ล้อ 215/65/r17 ความเร็วหน้าปัทม์จะเท่ากับ Gps เลย แต่วิ่งไม่ไหว ออกตัวลำบาก ตอนนี้เปลี่ยนเป็นเฟืองท้าย 4.3 ล้อ 205/68/r15 ซึ่งเท่ากับบอดี้เดิมของเครื่องยนต์ แต่วิ่งหน้าปัทม์โชว์ 120 แต่ความเร็ว Gps 100 พอดี ความจริงก็น่าจะดีอีกแบบ เพราะภูมิใจที่วิ่ง 130 แต่ไม่ถูกจับ แต่พอเจอทางเรียบๆตรงๆจะวิ่งความเร็วจริงสัก 140 กับเขาบ้างทั้งๆ ที่รถมันก็ยังนิ่งวิ่งได้อยู่ ไม่กล้าเลยครับเพราะพอเห็นเข็มไมล์เกิน 160 แล้ว ไม่กล้าเลยครับ ทำใจไม่ได้ ใครพอรู้จักร้านที่รับติดตั้งบ้างครับ
lizerblack is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 09-10-2013, 14:40   #2
borancar
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว borancar
 
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 16 borancar is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ lizerblack อ่านกระทู้
ไมตี้วางเครื่อง 1jz Ge มาครับ ถ้าเฟืองท้าย 4.1 ล้อ 215/65/r17 ความเร็วหน้าปัทม์จะเท่ากับ Gps เลย แต่วิ่งไม่ไหว ออกตัวลำบาก ตอนนี้เปลี่ยนเป็นเฟืองท้าย 4.3 ล้อ 205/68/r15 ซึ่งเท่ากับบอดี้เดิมของเครื่องยนต์ แต่วิ่งหน้าปัทม์โชว์ 120 แต่ความเร็ว Gps 100 พอดี ความจริงก็น่าจะดีอีกแบบ เพราะภูมิใจที่วิ่ง 130 แต่ไม่ถูกจับ แต่พอเจอทางเรียบๆตรงๆจะวิ่งความเร็วจริงสัก 140 กับเขาบ้างทั้งๆ ที่รถมันก็ยังนิ่งวิ่งได้อยู่ ไม่กล้าเลยครับเพราะพอเห็นเข็มไมล์เกิน 160 แล้ว ไม่กล้าเลยครับ ทำใจไม่ได้ ใครพอรู้จักร้านที่รับติดตั้งบ้างครับ
ลองใช้ของ KKT ดูก็ได้ครับ ปลด180 ได้ด้วย
borancar is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to borancar For This Useful Post:
samasun_007 (09-10-2013)
เก่า 09-10-2013, 20:31   #3
samasun_007
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว samasun_007
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141
Engine Type: 3jz-gte
ที่อยู่: หนองจอก
อายุ: 48
กระทู้: 821
Thanks: 2,187
Thanked 722 Times in 348 Posts
คะแนน: 16 samasun_007 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ borancar อ่านกระทู้
ลองใช้ของ KKT ดูก็ได้ครับ ปลด180 ได้ด้วย
ถูกต้องน่ะครับแล้วจะติดใจ
__________________
Suvarnabhumi zone
samasun_007 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-10-2013, 02:30   #4
Wanchai13
Member
 
วันที่สมัคร: May 2013
Car Brand: Mercedes
Engine Type: 2Jz vvti
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 11
Thanks: 37
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 Wanchai13 is on a distinguished road
ขออนุญาตแชร์ด้วยคนครับ
คือจะแก้เรื่องเข็มไมล์ก็ต้องระวังเรื่องมิเตอร์วัดร ะยะทางด้วยนะครับ ไม่ทราบปัญหาจะเหมือนผมหรือเปล่า
ผมใช้ W124 ใส่ 2J เปลี่ยนเฟืองท้าย 4.3 มีปัญหาแบบที่คุณเป็น คือเข็มรอบอ่อน เข็มไมล์อ่อน และมิเตอร์อ่อนตามไปด้วย
ต่อมาเปลี่ยนแม๊กซ์เป็น 18 นิ้ว พร้อมกับอัพอื่นๆอีกนิดหน่อย สังเกตว่ามิเตอร์กลับมาตรง (หรือใกล้เคียงจริงค่อนข้างมาก) แต่เข็มไมล์กับเข็มรอบยังอ่อนเหมือนเดิม
ก็เข้าใจได้ครับว่าที่มันเพี้ยนไปเพราะเครื่องเดิม 4 สูบแล้วมาเป็น 6 สูบ หน้าปัทม์มันเลยไม่พอดีกับเข็ม (ซึ่งควรต้องเปลี่ยนหน้าปัทม์ตามถึงจะถูก)
แต่ผมมาใส่ KKT Speed Manager เพื่อแปลงไมล์กับรอบเครื่องให้ตรงได้ละ แต่เข็มไมล์กับมิเตอร์มันไปด้วยกันครับ
พอได้เข็มตรง แต่มิเตอร์มันก็จะแข็งกว่าความเป็นจริงมาก ประมาณ 0.65:1 หรือระยะทางจริงได้ 3 กม.แต่มิเตอร์ไปแค่ 2 กม.เอง
เซ็งไปอีกแบบ คราวนี้วัดระยะทาง, อัตราสิ้นเปลือง และกำหนดเปลี่ยนถ่ายของเหลวไม่รู้เรื่องละ ต้องคอยคำนวณดูเอา
สรุปว่าได้อย่าง เสียอย่างครับ
Wanchai13 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-10-2013, 09:05   #5
samasun_007
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว samasun_007
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141
Engine Type: 3jz-gte
ที่อยู่: หนองจอก
อายุ: 48
กระทู้: 821
Thanks: 2,187
Thanked 722 Times in 348 Posts
คะแนน: 16 samasun_007 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Wanchai13 อ่านกระทู้
ขออนุญาตแชร์ด้วยคนครับ
คือจะแก้เรื่องเข็มไมล์ก็ต้องระวังเรื่องมิเตอร์วัดร ะยะทางด้วยนะครับ ไม่ทราบปัญหาจะเหมือนผมหรือเปล่า
ผมใช้ W124 ใส่ 2J เปลี่ยนเฟืองท้าย 4.3 มีปัญหาแบบที่คุณเป็น คือเข็มรอบอ่อน เข็มไมล์อ่อน และมิเตอร์อ่อนตามไปด้วย
ต่อมาเปลี่ยนแม๊กซ์เป็น 18 นิ้ว พร้อมกับอัพอื่นๆอีกนิดหน่อย สังเกตว่ามิเตอร์กลับมาตรง (หรือใกล้เคียงจริงค่อนข้างมาก) แต่เข็มไมล์กับเข็มรอบยังอ่อนเหมือนเดิม
ก็เข้าใจได้ครับว่าที่มันเพี้ยนไปเพราะเครื่องเดิม 4 สูบแล้วมาเป็น 6 สูบ หน้าปัทม์มันเลยไม่พอดีกับเข็ม (ซึ่งควรต้องเปลี่ยนหน้าปัทม์ตามถึงจะถูก)
แต่ผมมาใส่ KKT Speed Manager เพื่อแปลงไมล์กับรอบเครื่องให้ตรงได้ละ แต่เข็มไมล์กับมิเตอร์มันไปด้วยกันครับ
พอได้เข็มตรง แต่มิเตอร์มันก็จะแข็งกว่าความเป็นจริงมาก ประมาณ 0.65:1 หรือระยะทางจริงได้ 3 กม.แต่มิเตอร์ไปแค่ 2 กม.เอง
เซ็งไปอีกแบบ คราวนี้วัดระยะทาง, อัตราสิ้นเปลือง และกำหนดเปลี่ยนถ่ายของเหลวไม่รู้เรื่องละ ต้องคอยคำนวณดูเอา
สรุปว่าได้อย่าง เสียอย่างครับ
ลองปรับละเอียดๆดูหรือยังครับพี่
__________________
Suvarnabhumi zone
samasun_007 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 12-10-2013, 00:41   #6
Wanchai13
Member
 
วันที่สมัคร: May 2013
Car Brand: Mercedes
Engine Type: 2Jz vvti
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 11
Thanks: 37
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 Wanchai13 is on a distinguished road
เท่าที่ผมเข้าใจ เข็มไมล์กับมิเตอร์มันจับสัญญาณเดียวกันใช่หรือเปล่า ครับ ขอคำแนะนำท่านผู้รู้ด้วย
ช่างที่ผมทำเค้าก็ยอมรับนะครับว่าคงเป็นได้ตามนี้ (เป็นช่างมีชื่อย่านลาดพร้าว ผมขอไม่ออกนามเพราะไม่มีเจตนาจะดิสเครดิตนะครับ)
Wanchai13 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 21:05


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels