ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2012
Car Brand: toyota-commuter
Engine Type: 1UZ-FE
ที่อยู่: Ayuthaya
กระทู้: 33
Thanks: 24
Thanked 21 Times in 12 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถามพี่ ตู่ c220 ครับ
รบกวนพี่ตู่หน่อยครับ เรื่อง 1 UZvvti ครับ
1.ผมหาท่อน้ำมัน(เบนซิน)ที่ไหลย้อนกลับเข้าถังไม่เจอ อ่ะครับ..ตัว vvti นี้มีท่อย้อนกลับไหมครับ..ถ้าไม่มีทำยังไงครับ.. 2.ตัวsensor O2 ที่พี่บอกว่าต้องหาไห้ได้ 4 ตัว แต่ซื้อเครื่องมามีแค่ 2 ตัว ใส่ 2 ตัว จะมีปัญหาเกี่ยวกับเครื่องไหมครับ.. ขอขอบพระคุณล่วงหน้าครับ.. ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ข้อ 1. เครื่อง UZ Vvti จะไม่มีท่อน้ำมันไหลกลับเพราะเดิมจะใช้ปั้มเบนซินที่ สามารถปรับรอบได้ควบคุมแรงดัน แต่รถเราดัดแปลงมาจ่ายไฟปั้มติ๊ก 100% ตลอด วิธีง่ายๆก็คือหา Regulator ใส่เข้าไปเพื่อ control แรงดันในรางหัวฉีดให้นิ่ง ดูรูปปลากรอบ ใต้ค้ำโช๊คจะเห็นกรองเบนซินเป็นท่อน้ำมันจ่าย ผมก็ตัดใส่สามทางท่อขวาวิ่งเข้ารางหัวฉีด ท่อซ้ายวิ่งเข้า Regulator ออกจาก Regulator แล้วต่อท่อไหลกลับถัง สายเหล็กถักกับหัวสีแดง-ฟ้า ไม่เกี่ยวไม่ต้องไปสนใจมัน ![]() มุมใกล้ชัดๆ ข้อ 2. Oxygen sensor ควรใส่ให้ครบ 4 ตัวครับ หายไป 2 ตัวก็ขึ้น error code 2 ตัว จะมีผลกับการจ่ายน้ำมันที่แม่นขึ้นทำให้วิ่งดีและประ หยัดขึ้น
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
|
![]() |
![]() |
The Following 9 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: | anankhet (24-09-2013), Chaichana_p (24-09-2013), ChefPao (24-09-2013), kkk (24-09-2013), pakapao (24-09-2013), the_keng (29-09-2013), Tigercard (26-09-2013), vtp24 (25-09-2013), กิตติศักดิ์ (24-12-2013) |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2012
Car Brand: toyota-commuter
Engine Type: 1UZ-FE
ที่อยู่: Ayuthaya
กระทู้: 33
Thanks: 24
Thanked 21 Times in 12 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณมากมายเลยครับ พี่ตู่
![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003
Engine Type: 1UZ-FE 1996
ที่อยู่: Samutprakarn
กระทู้: 387
Thanks: 48
Thanked 771 Times in 278 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
ขนาดกลับมาจากอาบน้ำยังแวะมาตอบก่อนนอนเลย ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: MercedesBenz W126 / HaYa
Engine Type: UZ
ที่อยู่: HomePlace ThePark ราชพฤกษ์
กระทู้: 113
Thanks: 97
Thanked 136 Times in 70 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ไม่สนใจได้ไงอ่ะพี่ ตัวสำคัญเลย ไอสายถักสีฟ้าก่ะแดงอ่ะ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
แล้วพี่อ๊อดถึงบ้านกี่โมงล่ะ เห็นออกมาจากร้านพร้อมกัน หรือว่าแอบไปต่อที่ไหนคนเดียว ![]()
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to C220 For This Useful Post: | the_keng (29-09-2013) |
![]() |
|
|