ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2011
Car Brand: mini/xjs
Engine Type: 1300/4000
ที่อยู่: samutpakarn
กระทู้: 12
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รอบเดินเบาควรอยู่ที่เท่าไหร่ดีครับ
ขอรบกวนเพื่อนๆชาวยูแซดอีกข้อนะครับ ปัญหาคือตอนนี้รอบเดินเบาผมต่ำมากประมาณแค่ 400 เอง แล้วแอร์ก็ไม่ค่อยเย็น ช่างแอร์เคิยเอาเครื่องวัดว่าคอมแรงไม่พอต้องตั้งรอบ เดินเบาประมาณ แปด-เก้าร้อย แต่พอตั้งแล้วรู้สึดรอบมันสูงเกินไปรถเดินแปลกๆ จึงอยากถามว่าควรตั้งรอบเดินเบาซักเท่าไหร่ดี แล้วควรเปลี่ยนคอมแอร์ดีมั๊ยหรือแค่เอาไปปิ้วใหม่ก็พ อ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 120
Thanks: 101
Thanked 215 Times in 71 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ของผมที่ 400 rpm ตลอดครับ
แต่...ให้เดา ทำไมขึ้นมันแค่นี้ ??? มีเฉลยด้านล่าง เฉลย ...ใช้วัดรอบเดิม จากเครื่อง 6 สูบ เครื่อง M50 BMW 525i E34 ยังไม่ได้แปลงใดๆ ครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kkk777 For This Useful Post: | jomtub (16-04-2013) |
![]() |
#4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2011
Car Brand: mini/xjs
Engine Type: 1300/4000
ที่อยู่: samutpakarn
กระทู้: 12
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ปัญหาเกิดอีกแล้วครับ ลองให้ช่างแอร์เช็กดูเพราะแอร์ไม่เย็นปรากฎว่าคอมแอร ์หนืดฉุดเครื่อง จึงไปหาซื้อคอมแอร์มือสอง ได้แบบคอมบิ้วใหม่มา แต่พอใส่เข้าไปปรากฎเย็นน้อยกว่าเดิมอีกช่างแอร์บอกว ่าคอมไม่มีกำลังอัด ต้องไปเปลี่ยนลูกใหม่อีก จบข่าว
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: MB BMW
Engine Type: 2JZGTE 1UZFE
ที่อยู่: BIG CERCLE
กระทู้: 49
Thanks: 308
Thanked 52 Times in 26 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อาการเดียวกันหรือป่าว ของผมแอร์เย็น แต่เข้าเกียร์ถอยหลังรถดับ เจอมา2ครั้งและ ตั้งแต่วางเครื่อง
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: Mitsubishi
Engine Type: 1UZ-FE
ที่อยู่: ระยอง
กระทู้: 16
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ของผมติดแก็สหัวฉีด พอใช้แก็สแล้วเข้า D รอบมันสูงอ่ะครับ ต้องเบิ้ลสักสองสามรอบค่อยลงมาหน่อยแต่ก้อยังสูงอยู่ ดี แก้ยังไงดีครับ ถ้าใช้น้ำมันปรกตินะ หรือว่าแก็สหนาไป ท่านใดรู้ช่วยแจ้งด้วยครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|