ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2012
Car Brand: jeep
Engine Type: 4.0L
ที่อยู่: rayong
กระทู้: 114
Thanks: 0
Thanked 105 Times in 47 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ขอคำแนะนำแก๊สหัวฉีด
ขออภัยนะครับตั้งหลายกระทู้
กำลังคิดว่าจะอัพเกรดจากระบบดูด เป็นหัวฉีด เค้าว่ากันว่า อัตตราเร่งและความแรง ต่างจากระบบดูดราวฟ้ากับเหว (ใครพอนิยามได้บ้างต่างกันยังไง เหมือนวิ่งน้ำมันหรือเปล่า ?) ราคามันควรอยู่ที่ประมาณเท่าใด(อัพจากระบบดูด)และใช้ ชุดหัวฉีดของอะไรดีครับ ? (ผมถามร้านที่วางเครื่องเค้าบอกประมาณ 25000 อัพเกรดจากระบบเดิม เป็นหัวฉีดชื่ออะไรสักอย่างจำไม่ได้ ของอิตาลี) ยังไงขอคำแนะนำหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: MB BMW
Engine Type: 2JZGTE 1UZFE
ที่อยู่: BIG CERCLE
กระทู้: 49
Thanks: 308
Thanked 52 Times in 26 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2012
Car Brand: jeep
Engine Type: 4.0L
ที่อยู่: rayong
กระทู้: 114
Thanks: 0
Thanked 105 Times in 47 Posts
คะแนน: 14
![]() |
อ้างถึง:
แต่ที่กังวลอีกอย่างคืออายุการใช้งานของหัวฉีดกลัวจะ อยู่ไม่ทน ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Feb 2010
Car Brand: Benz W108
Engine Type: 1UZ fe
ที่อยู่: สิงห์บุรี
กระทู้: 339
Thanks: 480
Thanked 267 Times in 130 Posts
คะแนน: 16
![]() |
แล้วระบบดูดจูนบางประหยัดแก็สได้มากกว่าใช่ไหมครับแค ่กำลังเครื่องไม่ค่อยมีเหมือนหัวฉีดแบบนี้มั้ยครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2012
Car Brand: jeep
Engine Type: 4.0L
ที่อยู่: rayong
กระทู้: 114
Thanks: 0
Thanked 105 Times in 47 Posts
คะแนน: 14
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: MB BMW
Engine Type: 2JZGTE 1UZFE
ที่อยู่: BIG CERCLE
กระทู้: 49
Thanks: 308
Thanked 52 Times in 26 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2011
Car Brand: BMW / TFR
Engine Type: 2JZ GE / 1uz fe
ที่อยู่: SURATTHANI
กระทู้: 178
Thanks: 6
Thanked 208 Times in 92 Posts
คะแนน: 14
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to MAMOTO3 For This Useful Post: | balm@uz (08-04-2013) |
![]() |
#8 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2012
Car Brand: jeep
Engine Type: 4.0L
ที่อยู่: rayong
กระทู้: 114
Thanks: 0
Thanked 105 Times in 47 Posts
คะแนน: 14
![]() |
โดนไปแล้วครับของbsm อะแหละเดี๋ยววันจันทร์เข้าไปติด
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Feb 2010
Car Brand: Benz W108
Engine Type: 1UZ fe
ที่อยู่: สิงห์บุรี
กระทู้: 339
Thanks: 480
Thanked 267 Times in 130 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ราคาเท่าไรครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2012
Car Brand: jeep
Engine Type: 4.0L
ที่อยู่: rayong
กระทู้: 114
Thanks: 0
Thanked 105 Times in 47 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ติดมาแล้วครับ อัตตราเร่งดีมาก
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: sport rider
Engine Type: 1uz
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 30
Thanks: 68
Thanked 26 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2012
Car Brand: jeep
Engine Type: 4.0L
ที่อยู่: rayong
กระทู้: 114
Thanks: 0
Thanked 105 Times in 47 Posts
คะแนน: 14
![]() |
จบที่ 25000 ครับ ถังเดิม ของผมเป็นถังรุ่นเก่าอยู่เลยเป็นวาล์วมือ ว่าเดี๋ยวจะเปลี่ยนเป็นถังแบบใหม่ดีกว่าไม่งั้นเกิดอ ุบัติเหตุ เสี่ยงมาก เป็นหม้อต้มtomasetto หลังทอง ตอนไปเทสวิ่ง มีอาการสะดุดนิดๆ มีเสียงปุ้งๆจากท่อตอนรอบประมาณ3000และ4000 ตอนแรกนึกว่าเป็นที่ระบบแก๊ส พอไปเช็คโค้ด มีโค้ดแอร์โฟล์ และ ก็ระบบจุดระเบิด ที่มันอยู่ในกล่องพลาสติกดำๆหน้าเครื่อง (ใช่หรือเปล่าหว่า ช่างเค้าบอก จำตัวเลขโค้ดไม่ได้) ตอนนี้ยังไม่ได้แก้ไขเลย เซงเล็กๆ กลัวว่ามันจะพังอะไหล่พวกนี้ของมือ2 เชียงกงช่างบอกอันละประมาณ1500-2500 ได้ยินแล้วน้ำตาจะไหล
![]() กลับมาเรื่องแก๊ส ยี่ห้อBSM ที่ว่าสตาร์ทแก๊สยาก ผมว่าถ้าน้ำมันไม่หมดมันสตาร์ทแก๊สไม่ได้เลยครับ ผมดูในคู่มือสตาร์ทแก๊สฉุกเฉินจะทำได้ตอนน้ำมันหมด แต่โดยรวมโอเคพอใจ ![]() รูปตอนติดตั้งผมถ่ายไว้รูปเดียว |
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: D-Max 4 Door
Engine Type: 1UZ FE
ที่อยู่: Rayong
กระทู้: 252
Thanks: 3
Thanked 42 Times in 48 Posts
คะแนน: 17
![]() |
วิธีสตาร์ทแก๊ส BSM ไม่ได้อิงตามคู่มือน้ะครับ ตามที่ลองด้วยตัวเอง ผิดถูกยังไงก็ขออภัยด้วยน้ะครับ บอกตามความรู้สึกผมล้วนๆเลย ฮ่าๆๆๆๆๆ
1.อุณหภูมิต้องถึงค่าที่กำหนด 2.กดปุ่มสวิทช์แก๊สคาไว้จนกว่าจะตัดเป็นแก๊ส 3.พอตัดเป็นแก๊สก็สตาร์ทได้แล้วครับ แต่ถ้าอุณหภูมิไม่ถึง ทำยังไงมันก็ไม่ยอมตัดเป็นแก๊สให้ ต้องสตาร์ทน้ำมันอย่างเดียวเลยอะครับ ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
ClubJZ Lady Member
วันที่สมัคร: Jul 2010
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1jz ge
ที่อยู่: Bangkapi
กระทู้: 16
Thanks: 3
Thanked 2 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
พอจะแนะนำร้านติดได้ไหมครับ ที่ชำนาญเครื่อง uz ติดแล้วจบ รวมถึงงบประมาณติดแบบหัวฉีด
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|