ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: toyota
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: nissan a32
กระทู้: 112
Thanks: 0
Thanked 44 Times in 28 Posts
คะแนน: 15
![]() |
1uz เติม e85หรือ e20ได้ไหมครับ เห็น 1jz เขายังเติม e20ได้โดยไม่แปลง
1uz เติม e85หรือ e20ได้ไหมครับ เห็น 1jz เขายังเติม e20ได้โดยไม่แปลง
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2557
|
เติมได้ครับ ผมใช้มาสามถังแล้ว แต่เบื้องต้นคงแนะนำให้เปลี่ยนท่อน้ำมันก่อน เอาแบบที่มันทนต่อ E85 ได้ จากนั้นให้ใส่กล่อง E85 Conversion Kit กล่องมันจะปรับระบบไฟ ทำให้ระบบการเผาไหม้สมบูรณ์
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=70036&page=2 ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถ้าจะไม่ใส่กล่องอะไรเลย
ผมว่าได้แค่ E20 + ความอืดเล็กน้อย แต่จะไม่กินน้ำมันมากขึ้น E85 ไม่ไหว วิ่งไม่ได้ แรงหายไปเยอะ แต่บางคนเค้าก็บอกว่าวิ่งได้ ![]() ![]() ![]() สงสารเครื่องวิ่งน้ำมันบางตลอดจะพังในไม่ช้า
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2011
Car Brand: BMW / TFR
Engine Type: 2JZ GE / 1uz fe
ที่อยู่: SURATTHANI
กระทู้: 178
Thanks: 6
Thanked 208 Times in 92 Posts
คะแนน: 14
![]() |
e20พอไหวครับ กำลังทดลองใช้อยู่ แต่ e85 ท่าทางจะเหนื่อยครับ กำลังวังชาหายไปกว่าครึ่ง ผมใช้แบบนี้เติม โซฮอล95 600 เติมอี20 400 ก็ okดีครับ วิ่งดีกว่าใช้แก๊สมิกเซอร์ พอสมควร
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Sep 2011
Car Brand: Benz
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() ของผมลองกับเครื่อง 1jz แบบไม่ใส่อะไรเพิ่มเลย ปรากฏว่า เครื่องสั่นมาก มีเสียงดัง วิ่งไม่ได้สะดุดมากๆ เลยต้องถ่ายออก แล้วใช้ 91 ไปก่อน เดียวค่อยกลับมาใช้ E20 แต่ก่อนใช้ E20 ไม่เป็นอะไรนะครับใช้มาหลายเดือนแล้ว
ตอนนี้ เวลาเปลี่ยนเกียร์จะสะดุดหน่อยๆ หลังจากที่ทดลองใช้ E85 กำลังหาวิธีการแก้ไขอยู่ - ขอให้ข้อมูลเพิ่มระหว่างที่เปลี่ยนถ่ายจาก น้ำมัน E85 กลับไปใช้ 91 เครื่องก็ยังสั่นอยู่ ค่อยๆ น้อยลงน้อยลง ก็คิดว่าน้ำมันคงค้างอยู่ในระบบ ใช้เวลาหลายวันนะครับกว่าจะหมด(ปกติใช้แก๊ส) เล่นเอาเครียดเลย กลัวเครื่องพัง เล่าสู่กันฟังนะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ถ้าขับแบบปกติไม่รุนแรงคงจะไม่พังง่ายๆหรอกครับ เพราะอาการจะเหมือนน้ำมันบางทั่วๆไปน่ะครับ ถ้ามีอาการสั่นมากกว่าเดิมลองเช็คกรองเบนซินดู หากไม่ได้เปลี่ยนมานานแล้ว รถที่เปลี่ยนน้ำมันไปใช้ E85, E20 มีโอกาสที่น้ำมันจะชะล้างตะกอนในถังน้ำมันมาอุดตันใน กรองน้ำมันเบนซินในช่วงแรกๆมากหน่อย ทำให้น้ำมันไหลไม่สะดวกก็จะยิ่งจ่ายบางลงอีก พอเปลี่ยนกรองเบนซินอาการก็จะดีขึ้นครับ
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: |
![]() |
#7 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Sep 2011
Car Brand: Benz
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
หัวฉีดตันครับ เลยถอดหัวฉีดยกชุดออกมาล้างครับ ลองส่องไฟดูมีแผ่นตะกอนสีแดงอุดตันบริเวณไส้กรองหัวฉ ีดครับ เอาไขควงไขแว่นตาที่เล็กที่สุดมาแคะออกเบาๆ แล้วก็เปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยครับ กลับมาใช้อี 20 ปรกติครับ อี85 ยังไม่ได้ลอง
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2014
Car Brand: ISUZU
Engine Type: 1UZ VVTI
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ของผม 1UZ VVTI วางใน Trooper 4X4 เติมE20 มีปัญญหา กระตุกตอนเปลี่ยนเกียร์ เหมือนกันครับ วันนี้ ลองใช้กล่อง KKT V1 จูนเฉพาะ น้ำมัน กับ แอร์โฟร์ ไม่ได้ปรับอาศาจุดระเบิดนะครับ พบว่าอาการเกียร์ กระตุก เนื่องจากนำ้มันบางหายไปครับ ตอนนี้ ขับดีกว่าเดิมมากๆ ครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to TKB147 For This Useful Post: | C220 (13-07-2014) |
![]() |
#9 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
อายุ: 51
กระทู้: 25
Thanks: 0
Thanked 20 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
2JZ-VVTi เดิมๆ ลองเติมแล้วไม่มีปัญหาครับ ปกติ โดยใช้งานรอบไม่เกิน 3500 มากกว่านั้นยังไม่กล้า (จะไม่เดิมๆ ก็ตรงรถผมติด ngv และก็มีการติด TAP : timing advance processor ไม่ทราบว่ามันเกี่ยวหรือการทำงานของมันมีส่วนหรือเปล ่า)
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to santi_irpc For This Useful Post: | C220 (13-07-2014) |
![]() |
|
|