ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Senior Member
|
ใครรู้วิธีจูนหม้อต้มโทมาเซ็ตโต้กับ Jboระบบมิกซ์บ้างครับ
ผมเห็นที่หม้อมีที่ปรับตัวเดียวเองครับและตรงสายก่อน เข้ามิกซ์อะครับช่วยทีครับ..ขอบคุณคร้าบ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: PUB
กระทู้: 81
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
หม้อต้มโทมามันจะมีคัวปรับ 2 ตัวไม่ใช่เหรอถ้าตัวเดียวยิ่งง่ายเลยครับหาคนเหยียบค ันเร่งค้างไว้3พันรอบแล้วไปหมุนวาล์วกลางสายก่อนเข้า มิกซ์หมุนเข้าออกหาตำแหน่งที่รอบสูงที่สุดหมุนเข้าเร ื่อยๆรอบจะต่ำลงให้คลายออกรอบจะสูงขึ้นคลายออกเรื่อย รอบจะตกลงอันนี้แหละให้จำตำแหน่งรอบที่สูงที่สุดไว้( ฟังเสียงน่าจะรู้)พอเข้าใจนะจากนั้นไปปรับที่หม้อต้ม หาตำแหน่งที่เครื่องนิ่งที่สุดพอได้แล้วกกลับมาจูนที ่วาล์วกลางสายทำแบบเดิมอีกครั้งเป็นอันจบลองดูครับง่ ายๆไม่ต้องพึ่งช่าง(ไม่เสียตังส์ด้วย)
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to เอ31เทพา For This Useful Post: |
![]() |
#3 |
Senior Member
|
แล้วที่หมุนปรับตรงหม้อต้มนี้ต้องหมุนปิดไว้หรือว่าเ ปิดไว้ขนาดไหนครับ...ขอบคุณมากครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: PUB
กระทู้: 81
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ก็หมุนเปิดไว้ประมาณ 2-3 รอบเอาสตาร์ทติดได้ครับจริงๆแล้วจูนให้นิ่งเลยก็ได้แ ล้วค่อยมาจูนที่วาล์วกลางสายตามที่ว่าไว้ครับลองดูไม ่เสียหลายต้องจูนเองผมก็จูนเองคลำไปเรื่อยตอนนี้จูนไ ด้แล้วครับ(แต่เป็นแบบตัวปรับ2ตัวครับ)
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to เอ31เทพา For This Useful Post: | ต้นซัง (07-08-2011) |
![]() |
#5 |
Senior Member
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: PUB
กระทู้: 81
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ตกลงจูนแล้วเป็นงัยบ้างดีขึ้นกว่าเดิมรึเปล่าครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Senior Member
|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: PUB
กระทู้: 81
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ดีนี่หม้อต้มหรือว่าเทคนิคการจูน
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jul 2011
Car Brand: MB.190E2.0w201
Engine Type: 2.0 mixed lpg
ที่อยู่: phuket
อายุ: 64
กระทู้: 20
Thanks: 9
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() ของผมมีปัญหาคือ
สตาทร์เครื่องด้วยน.ม.สักครู่นึง แล้วกดสวิทส์ไปใชแก้ส เมื่อเร่งเครื่องประมาณ1500-2000รอบเครื่องดับครับ ต้องปรับอะไร ยังไงครับ. หม้อต้มAGมีน๊อตปรับ2ตัวตามที่เห็นและเข้าใจของผม ตัวที่อยู่ด้านบนเป็นน๊อตกลมมีร่องสำหรับไขควงปากแบน (น๊อตอยู่ในกลวยกลมๆ)เวลาปรับจูนอยู่ในแนวตั้ง.(l) อีกตัวนึงอยู่ถัดลงไปประมาณกลางๆหม้อต้ม หัวน๊อตเป็นพลาสติก6-8เหลี่ยมมีร่องสำหรับไขควงปากแบน เวลาปรับจูนอยู่ในแนวนอน(-) ไม่ทราบว่าผมเข้าใจถูกต้องหรือเปล่าครับ. ยังไงก็ช่วยแนะนำด้วยน่ะครับ ![]() ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Senior Member
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 | |
Senior Member
|
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to ต้นซัง For This Useful Post: | mac60 (16-12-2012) |
![]() |
#12 |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: PUB
กระทู้: 81
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
อันนี้คงเป็นว่าแก๊สอาจาน้อยไปหรือมากไปมันจะดับทั้ง 2อย่างน่ะครับ.........เอาแบบนี้ลองจูนใหม่ว่าแต่หม้ อต้มยี่ห้อนี้ไม่เคยจูนด้วยแต่ไม่น่าจะต่างกันเท่าไห ร่
1 เริ่มเลยแล้วกันที่หม้อต้มจะมีตัวปรับ 2 ตัวเริ่มที่ตัวที่แก๊สเข้า(น่าจะเป็นตัวเล็กน่ะ)ไปปิ ดไว้เลยแล้วไปเปิดตัวใหญ่ที่อยู่กลางหม้อต้มเปิดไว้ส ัก3รอบแล้วไปเปิดวาล์วกลางสายไว้ 3 รอบเหมือนกันจบแค่นี้ก่อน 2 สตาร์ทเครื่องด้วยน้ำมันสักพักให้เครื่องร้อนจากนั้น ตัดเป็นแก๊ส(ต้องหาเพื่อนมาช่วยด้วย)ถ้ามันดับอีกให้ ไปเพิ่มตัวที่อยู่กลางหม้อต้มที่เราหมุนเปิดไว้ 3 รอบอีกครึ่งรอบถ้าดับอีกเพิ่มอีกครึ่งรอบจนไม่ดับแล้ วให้ใครมาเหยียบคันเร่งค้างไว้ที่3000รอบหมุนวาล์วกล างสายเข้ารอบจะค่อยๆเบาลงแสดงว่าแก๊สน้อยไปแล้วคลายอ อกๆๆรอบจะเพิ่มขึ้นๆๆแล้วจะลดลงแสดงว่าแก็สมากไปงั้น เอาให้อยู่กึ่งกลางระหว่างที่แก๊สน้อยกับมากเป็นอันจ บ 3 มาดูที่หม้อต้มครับตัวที่ปิดไว้คงจำได้นะยังไม่ต้องไ ปยุ่งกับมันไปจูนอีกตัวนึงที่เราหมุนคลายออกไว้3รอบล องหมุนเข้าดูสังเกตุด้วยรอบเครื่องจะเบาลงๆๆไม่ต้องใ ห้ดับครับเอาแค่สั่นๆไม่ต้องกลัวจากนั้นไปหมุนตัวที่ เราปิดไว้คลายออกๆๆๆจนเครื่องนิ่งเป็นอันใช้ได้จบ 4 มาจูนที่วาล์วกลางสายอีกครั้งนึงทำเหมือนข้อ 2 เป็นอันจบคุณจะได้ขับรถที่ใช้แก๊สอย่างสนุกครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย เอ31เทพา : 16-08-2011 เมื่อ 11:37. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to เอ31เทพา For This Useful Post: | andamanboy (17-08-2011) |
![]() |
#13 |
Senior Member
|
ได้เทคนิคดีๆมาแล้ว...จัดหนักไปเลยครับอิอิ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#14 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jul 2011
Car Brand: MB.190E2.0w201
Engine Type: 2.0 mixed lpg
ที่อยู่: phuket
อายุ: 64
กระทู้: 20
Thanks: 9
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() อ้างถึง:
![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: PUB
กระทู้: 81
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ดีใจด้วยครับขอให้ขับแก๊สให้สนุกครับ......ว่าแต่เรื ่องแก๊สอีกอย่างนึงถ้าไปเป่ากรองอากาศแก๊สอาจจะไม่นิ ่งเหมือนอากาศเข้าเยอะไปก็กลับมาจูนใหม่ครับ....แต่ถ ้าไม่ได้ไปทำอะไรอยู่ๆเครื่องไม่นิ่งเดาได้เลยไปมุ่ง น้ำมันเลยแก๊สไม่ต้องไปจูนใหม่เพราะมันอยู่ของมันดีอ ยู่แล้วเท่านั้นเอง
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to เอ31เทพา For This Useful Post: | ต้นซัง (07-07-2012) |
![]() |
#16 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Mitsubishi Strada
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: Ramintra
กระทู้: 21
Thanks: 7
Thanked 6 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอถามต่ออีกนิด เครื่อง J-BO หม้อต้ม BIGAS ลองจูนดูแล้ว จอดรถเร่งเครื่องดีปกติ แต่พอวิ่งจริง เร็วๆซัก 80 ขึ้นไป แก๊สเริ่มบาง (ดูจาก AF meter ) และรถไม่ค่อยมีแรง บางครั้งถึงกับ back fire เลย ควรต้องทำอย่างไรบ้างครับ (ใช้น้ำมันวิ่งปกติ)
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย StradaGTE : 02-02-2012 เมื่อ 09:37. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to StradaGTE For This Useful Post: | ต้นซัง (07-07-2012) |
![]() |
#17 |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: PUB
กระทู้: 81
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
นึกภาพไม่ออกนะเอาเป็นว่าปรับแก๊สให้จ่ายเพิ่มอีกนิด นึง(ทีล่ะนิดนะครับ)ตัวเล็กที่ผมบอกไว้น่ะ(ส่วนตัวให ญ่ไม่ต้องไปยุ่งมันยกเว้นแต่เวลาเบรคจะมีอาการเหมือน จะดับให้ไปปรับที่ตัวใหญ่)ลองดูครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to เอ31เทพา For This Useful Post: | ต้นซัง (07-07-2012) |
![]() |
#18 |
ClubJZ Old Full Member
|
โอ้วแจ่มากครับผมเพิ่งติดเจโบไปหมุนมั่วไปหมดตอนนี้ถ ัง 58 ลิตร วิ่งฌแลี่ยที่ 2.64 บาท แต่บูสไม่ได้บูสแล้วสะดุดตลอดเลย เพราะจูนไม่เป็นเดี๋ยวเย็นนี้ลองจูนใหม่ดู อธิบายแบบนี้สุดยอดครับ
ขอบคุณครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#19 |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: PUB
กระทู้: 81
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ลองจูนดูครับไม่ยากอย่างที่คิดไม่ต้องกลัวพังได้ผลยั งงัยมาโพสบอกด้วยนะครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#20 | |
ClubJZ Full Member 2557
|
อ้างถึง:
![]() ![]()
__________________
อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249 รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.) |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|