 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  29-06-2011, 13:52 | #1 | 
| Junior Member |  1jz ติดเกส lpg เครื่องร้อน อยากถามว่าทำไงดีบพอดี ไปติดเกสมาแล้วความร้อนขึ้นมากเลยอะคับ ตอนไช้นำ้มันขึ้นแค่ 90เองอะคับ แต่ตอนนี้ขึนถึง 120 อะ อยากทราบว่ามีวิธีแก้อย่างไงคับ ช่วยหน่อยตอนนีไช้รถมะได้เลยอะคับ  | 
|   |   | 
|  29-06-2011, 20:42 | #2 | 
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์ Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม ที่อยู่: คลองสามรังสิต 
					กระทู้: 1,296
				 Thanks: 1,433 
		
			
				Thanked 1,046 Times in 424 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ติดระบบไหนมาครับ สเปคเป็นยังไง เครื่องอะไร พัดลม หม้อน้ำแบบไหน ลงรายละเอียดไว้ให้ครบถ้วน เพื่อนสมาชิกจะได้ช่วยเหลือได้ครับ 
				__________________ โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985 เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22 ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/ ดูแล้วอ่ะนะ | 
|   |   | 
|  29-06-2011, 20:48 | #3 | |
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Mar 2009 Car Brand: volvo 960 turbo Engine Type: 1jz gte ที่อยู่: ตาคลี อายุ: 45 
					กระทู้: 233
				 Thanks: 74 
		
			
				Thanked 81 Times in 64 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | อ้างถึง: 
  | |
|   |   | 
|  29-06-2011, 23:18 | #4 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 243
				 Thanks: 2 
		
			
				Thanked 80 Times in 67 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | ลองจูนใหม่ให้แก๊สหนาขึ้นอีกหน่อยดูก่อนครับ ถ้าแก๊สบางมากเครื่องก็จะร้อนมาก ปกติแก๊สกับน้ำมันไม่น่าต่างกันถึง 30 องศา | 
|   |   | 
|  30-06-2011, 02:40 | #5 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: Sep 2009 Car Brand: TOYOTA CROWN Engine Type: 2JZGE VVT-I ECTS-I+ LPG หัวฉีด AC (ติดเอง) ที่อยู่: ชลบุรี (แยกกระทิงลาย พัทยา) Tel:082-633-5168 
					กระทู้: 133
				 Thanks: 16 
		
			
				Thanked 123 Times in 59 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
|  30-06-2011, 08:49 | #6 | 
| ClubJZ Full Member 2555 | ผมว่าไม่เกี่ยวกับแก๊ส มั้งครับ ของผมก็ใช้แก๊สห้องเครื่องร้อนมากๆ อุณหภูมิน้ำ อากาศปกติ 85-92 องศา  นอกจากดับเครื่องปิดวาล์วน้ำ แล้ว เปิดเครื่องสตาร์สใหม่ จะอยู่สุงสุดที่ 95 ไม่เคยเกินร้อย คาดว่า เป็นปัญหาเรื่องการระบายอุณหภูมิน้ำแล้วละครับ ถ้าความร้อนไม่ระบายในหม้อน้ำ มันจะสะสมไปเรื่อยๆ ผมไม่แน่ใจว่า เครื่องเจจะทนความร้อนได้กี่องศาน้ำในตัวเครื่อง ใครก็ได้ช่วยตอบที | 
|   |   | 
|  30-06-2011, 13:04 | #7 | 
| Junior Member | คับผม เกสที่ติดเป็นระบบดูดทำมะดานะคราบ หม้อน้ำเดิมๆๆ 2 ช่องติดรถคราวคับ พัดลมเป็นพัดรมฟีปั้มติดเครื้องมานะคับ ตอนเปลื่ยนเป็นพัดลมไฟฟ้าขึ้นมากกว่านี้อีกอะคับ พัดลมไฟฟ้าของแอร์อีก 2 ตัวคับ และฝากระโปงหน้าได้หนุนขึ้นเพือระบายอากาศเป็นที่เรี  ยบร้อยแล้วก็ยังไม่ลดลงเลยคับ   | 
|   |   | 
|  30-06-2011, 13:39 | #8 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Mar 2009 Car Brand: volvo 960 turbo Engine Type: 1jz gte ที่อยู่: ตาคลี อายุ: 45 
					กระทู้: 233
				 Thanks: 74 
		
			
				Thanked 81 Times in 64 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | |
|   |   | 
|  01-07-2011, 22:23 | #9 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: Sep 2009 Car Brand: TOYOTA CROWN Engine Type: 2JZGE VVT-I ECTS-I+ LPG หัวฉีด AC (ติดเอง) ที่อยู่: ชลบุรี (แยกกระทิงลาย พัทยา) Tel:082-633-5168 
					กระทู้: 133
				 Thanks: 16 
		
			
				Thanked 123 Times in 59 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | อ้างถึง: 
 ขนาดของพัดลม(เป่า)ที่ใหญ่ไม่ได้ช่วยให้อากาศไหลผ่าน จากรังผึ่งแอร์ไปหลังหม้อน้ำได้เร็วขึ้นครับ หากใช้ตัวใหญ่และใบถี่นั้นจะเป็นการชลอการไหลฯครับเช ่นถ้าแอร์ตัด-พัดลมแอร์ก็หยุดหมุนอากาศจะปะทะกับใบพัดฯจะไหลช้าลง ลองเป่าลมผ่านนิ้วมือครับประมาณนั้น ผมเคยนำพัดลมขนาดเล็กและใหญ่เข้าทดสอบการไหลของอากาศ ที่ห้องtestในโรงงานฯ พัดลมเล็กมีการไหลของอากาศเร็วเป็นกลุ่มหนาแน่น/พัดล มตัวใหญ่อากาศมามากกว่าแต่ไม่เร็วเท่าตัวเล็ก พัดลมดูดหลังหม้อน้ำตัวใหญ่จะดีกว่ามีพัดลมเป่าตัวให ญ่อยู่ด้านหน้ารังผึ่งแอร์ และพัดลมรังผึ่งแอร์มักจะเป็นตัวเล็ก | |
|   |   | 
|  03-07-2011, 12:23 | #10 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Jan 2008 
					กระทู้: 14
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 6 Times in 5 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ผมก้อเคยเป็น........ตอนนี้ไม่เป็นคับ วิธีแก้ไขของผม 1. แยกออยล์น้ำมันเกียร(ของเดิมมันไปรวมกับหม้อน้ำ) 2. พัดลมไฟฟ้า 2 ตัว (2 step) 3. เปลี่ยนหม้อน้ำ 2 ช่อง อาการที่กล่าวมา อุนภูมิอยู่ที่ 90-95 คับ อากาศร้อนอยู่ที่ประมาณ 100 4. ตอนนี้ผมเปลี่ยนเป็นหม้อน้ำมิเนียมแล้วคับ อุนภูมิอยู่ที่ 80-90 สะบายคับ    (รู้งี้เปลี่ยนตั้งนานแล้ว) | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Yik_korat For This Useful Post: |  tfr_jz (02-06-2012) | 
|  03-07-2011, 20:09 | #11 | 
| Junior Member | ขอบคุนพีๆทะกคนมากนะคาบจะได้เก็บตังทำอิอิช่วงนี้งบน  ้อยพอดีโดนแฟนทิ้งเครียดคราบพี่น้อง    | 
|   |   | 
|  03-07-2011, 22:03 | #12 | 
| Member วันที่สมัคร: May 2007 
					กระทู้: 24
				 Thanks: 12 
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | แลกกันนะครับ คือผมเคยไปทำจานจ่ายมาแล้วตอนใส่กลับเข้าไปไม่ได้ดูต  ำเหน่งเก่า เครื่องติดเหมือนเดิมแต่ที่ไม่เหมือนเดิมคือความร้อน  มาครับ สงสัยมากเลยนึกว่าระบบระบายความร้อนเป็นอะไรไปแล้วเช  ็คดูไม่เป็นไร ไปให้อู่ที่ดูแลผมเล่าอาการให้ฟัง ช่างเปิดฝากระโป่งปรับตั้งองศาไฟ หายครับหายเป็นปรกติเลยครับ ช่างบอกว่าติดแก๊สต้องปรับต้องไฟด้วย | 
|   |   | 
|  04-07-2011, 14:26 | #13 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Mar 2011 Car Brand: ford Engine Type: j ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 9
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 9 Times in 4 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ขอแชร์ประสบการณ์ด้วยครับ ใช้เจฝาดำไม่โบ ให้พี่ชายวางเครื่องให้ใช้ของเดิมเกือบหมดทั้งหม้อน้  ำ คอย์ร้อนแอร์  หม้อน้ำใช้ของเดิมของฟอร์ดเรนเจอร์วางอยู่ตรงตำแหน่ง เดิมครับ ติดพัดลมไฟฟ้าหน้าหม้อน้ำ 2 ตัว เนื่องจากใช้พัดลมจากเครือ่งไม่ได้ไม่มีที่ให้ลง วายสายไฟเป็นสองระดับตามความเร็วของรอบแอร์ สายไฟให้พี่เค วายสายให้ ถัดมาเป็นคอยร้อนแอร์ อยู่ห่างจากหม้อน้ำเข้ามาหน้าเครื่อง หลังกระจังหน้ารถ ติดออย์น้ำมันเกียร์แยกต่างหาก และติดเหล็กดักลมไว้ใต้กันชนหน้า ผลที่ได้เป็นสองเด้งครับ คือพัดลมที่อยู่หน้าหม้อน้ำก็ดูดความร้อนจากคอยร้อนม าเป่าให้หม้อน้ำ ตอนแรกคิดว่าความร้อนจะขึ้นเวลารถติดปรากกฎว่าปกติคร ับ ทั้งรถติดก็ไม่ขึ้นสูงเกินครึ่ง เวลาวิ่งทางยาวความร้อนยิ่งลดลงต่ำกว่าในเมืองอีกด้ว ยเพราะเหล็กดักลมหน้ารถมันดักลมให้ขึ้นมากตรงกลางระห ว่างหม้อน้ำกับคอย์ร้อนแอร์ ลองดูครับเผื่อเป็นไอเดียให้เพือ่นๆ ทำดูที่สำคัญไม่ต้องเอาคอย์ร้อนแอร์ไปไว้ใต้ท้องรถให ้เปลืองค่าใช้จ่ายอีกด้วย ไม่ทราบว่าพอนึกภาพออกเปล่า ว่างๆ จะถ่ายรูปลงให้ดูครับ คอย์ร้อนนี่ไม่รู้เรียกถูกรึเปล่าเอาเป็นว่าแผงแอร์แ ล้วกันครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย assawint : 04-07-2011 เมื่อ 15:51. | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to assawint For This Useful Post: |  kazuya (12-07-2011) | 
|  04-07-2011, 20:25 | #14 | |
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Mar 2009 Car Brand: volvo 960 turbo Engine Type: 1jz gte ที่อยู่: ตาคลี อายุ: 45 
					กระทู้: 233
				 Thanks: 74 
		
			
				Thanked 81 Times in 64 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | อ้างถึง: 
  | |
|   |   | 
|  08-07-2011, 13:10 | #15 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Mar 2011 Car Brand: ford Engine Type: j ที่อยู่: bangkok 
					กระทู้: 9
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 9 Times in 4 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | |
|   |   | 
|  11-07-2011, 15:01 | #16 | 
| Junior Member | รอดูรูปด้วยคนคราบ ขอบคะนสำหรับไอเดียดคๆนะคราบ  | 
|   |   | 
|  12-07-2011, 16:52 | #17 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Mar 2009 Car Brand: volvo 960 turbo Engine Type: 1jz gte ที่อยู่: ตาคลี อายุ: 45 
					กระทู้: 233
				 Thanks: 74 
		
			
				Thanked 81 Times in 64 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | ของผมจบแล้วคร๊าบบ จบด้วยพัดลมไฮโดลิก คับ เอาอยู่เลยคับ แต่ยังไม่ได้ลองแช่ ยาวๆๆคับไม่มีถนนให้ลอง สายเอเชียกะรถเยอะ   | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
