ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
Car Brand: Ford new ranger
Engine Type: 2JZ VVT-i
ที่อยู่: Bangplee Samutprakarn
กระทู้: 27
Thanks: 2
Thanked 22 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
นำมันเลี้ยงบ่าวาวล์
รถติดแก๊สจำเป็นไหมที่จะติดตั้งกระปุกน้ำมันเลี้ยงบ่ าวาล์วเพื่อป้องกันวาล์วทรุดตัว หรือมีใครเคยติดบ้างครับ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย chira : 30-03-2011 เมื่อ 13:24. |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 237
Thanks: 197
Thanked 113 Times in 77 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ข้อมูลจากเวบแก๊สไทย เซ๊ยนๆแก๊ส เขาลองเปิดดูวาวล์แล้ว ไม่เห็นมีปัญหาอะไร หากไม่ใช้ รถผมใช้มา 5 ปีแล้ว ก็ยังไม่เห็นมีอะไร นะ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ถ้าเป็น NGV ควรจะติดครับ
ยิ่งเป็นรถใช้งานต่อเนื่องนาน ๆ วิ่งทางไกล บ่าวาว์ลจะทรุดตัวเร็วมาก เนื่องจากค่าอ๊อคเทนของน้ำมันกับ NGV ต่างกันมาก และเรายังใจ ECU ของน้ำมันอยู่ ECU มันจะปรับค่าส่วนผสมของน้ำมันไว้ ทำให้เชื้อเพลิงก๊าซมันเผาไหม้ไม่หมด ช่วงที่วาว์ลไอเสียเปิด บ่าวาว์ลมันจะโดนเผาไปด้วย เมื่อมันต้องเปิดปิดอยู่ตลอดก็ทำให้บ่าวาว์ลทรุดตัวเ ร็วมากขึ้น เช่นเดียวกับ LPG ค่าอ๊อคเทนก็ต่างจากน้ำมันแต่ไม่มากเท่ากับ NGV บ่าวาว์ลจึงไม่ทรุดตัวเร็วมากเหมือนใช้ NGV รถใช้ก๊าซยังไงบ่าวาว์ลก็ทรุดจะช้าหรือเร็วขึ้นอยู่ก ับลักษณะการใช้งาน หลายท่านว่าใช้รถมาหลายปียังไม่เห็นเครื่องมันเป็นอะ ไรเลย มันเป็นชิ้นส่วนที่อยู่ภายใน ถ้าคนขับไม่ค่อยได้สังเกตุอาการรถตัวเองหรือเพราะควา มเคยชินก็จะนึกว่ามันปกติ ต้องลองเปิดฝาครอบวาว์ลแล้วใช้ฟิลเลอร์เกจวัดระยะห่า งวาว์ลดูถึงจะรู้ครับว่ามันยันหรือไม่ ส่วนตัวผมเองใช้เชื้อเพลิง LPG ใช้มาแสนกว่ากิโลแล้ววิ่งทางไกลตลอด ตั้งวาว์ลไปแล้ว 3 ครั้ง จนแผ่นชิมมันบางมากแล้ว ถ้าวาว์ลยันครั้งก็คงต้องเปิดฝาสูบทำวาว์ล ผมเองก็ไม่ได้ติดกระปุกน้ำมันเลี้ยงบ่าวาว์ล ใช้เพียงไอน้ำมันเครื่องและหมั่นสลับมาวิ่งด้วยน้ำมั นบ้างช่วยได้ครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post: |
![]() |
#4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
Car Brand: Ford new ranger
Engine Type: 2JZ VVT-i
ที่อยู่: Bangplee Samutprakarn
กระทู้: 27
Thanks: 2
Thanked 22 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขํบค๘ณคใ๑บ๊๓๋ใ๑บค๓แน๐น๓ ปกต๔ตํน็๔่งท๒งไกๅก็๊ๅ๑บน้๓แ๑นบ้๒งเ๋แืํนก๑นคใ๑บ
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|