ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 14-03-2011, 12:30   #1
Khun_Thian
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว Khun_Thian
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 17 Khun_Thian is on a distinguished road
ว่าด้วยเรื่องของการเติมแก๊สครับ

อาจยาวซักนิสครับแต่น่าจะเป็นประโยชน์แน่นอน(ขอพิมพ์ ติดๆกันนะครับกรุณาเพ่งนิสนึงเพื่อความกระชับข้อความ )
คือผมสังเกตุจากการที่ไปเติมแก๊สตามปั๊มทั่วไปว่าแต่ ละปั๊มตู้จ่ายจะคนละแบรนด์แก๊สก็คนละแบรนด์และถังรถผ ม96ลิตรวิ่งปกติ2-3วันเติมทีนึงขึ้นอยู่กับว่าไปหมายไหนเพิ่มหรือเปล่า
เรื่องมีอยู่ว่า ถ้าผมไปหมายไหนเพิ่มจะจำตำแหน่งปั๊มแก๊สไว้เผื่อขากล ับจะได้แวะเติม(รถผมไม่ได้ใช้สวิทต์ATนะ)และพอแก๊สใก ล้หมดแรงดันไม่พอตรงนี้พวกสวิทต์ATจะตัดเป็นน้ำมันเล ยใช่ไหมครับ?แต่ผมจะวิ่งไปจนกว่าจะใกล้หมดจริงๆกะเอา ถึงปั๊มใกล้ๆพอดี พอเข้าไปเติมก็เติมได้ปกติตอนเติมจะมีเสียงดังฟู่ๆมา จากท่อส่งแก๊สเข้าถังก็เติมได้ปกติ ปกติถัง96ลิตรจะเติมได้87ลิตรกว่าจึงตัดรถผมก็เติมได ้ตามนั้นครับ
แต่ปัญหาที่สังเกตุเจอมันอยู่ตรงนี้ครับถ้าผมเติมตอน แก๊สยังไม่หมดเวลาวิ่งๆงานมาเติมเข็มตรงมัลติวาล์วจะ ขึ้นตามอัตราเติมปกติแต่ถ้าวิ่งจนใกล้หมดเต็มที่แล้ว เข็มมันจะไม่ขึ้นตามนั้นมันจะเด้งขึ้นตอนตัดเลยและถั งแก๊สจะมีน้ำหยดด้วยแสดงว่าเย็นจัด
และผมสังเกตุว่าตอนที่ผมเติมแก๊สตอนยังไม่หมดนั้นเข็ มที่มัลติวาล์วจะลดลงเร็วกว่าเติมตอนแก๊สที่ใกล้หมดเ ยอะพอสมควรทั้งๆที่กดจับกิโลทุกครั้ง(ยกเว้นเมาก็ลืม บ้าง)
จึงคิดสรุปด้วยตัวเองได้ว่าถ้าวิ่งจนแก๊สใกล้หมดค่อย เติมจะดีกว่ามั้ยเนี่ย
เพราะแก๊สที่เป็นน้ำจะเข้าได้เยอะกว่าถ้าเติมตอนยังไ ม่หมดในถังแก๊สเราคงมีลมอยู่เยอะเลย(สังเกตุจากหยดน้ ำที่ถังเอา)
เพราะถ้าเติมตอนยังไม่หมดจะไม่ค่อยมีหยดน้ำแต่ถ้าเติ มตอนใกล้หมดจะมีหยดน้ำมากกว่าค่อนข้างเยอะครับ

ทุกท่านเคยลองสังเกตุอาการเหล่านี้ดูบ้างหรือเปล่าคร ับ ลองดูครับและได้ผลเป็นอย่างไรบอกผมด้วย ผมอยากรู้จริงๆครับ
***เพราะรถผมแก๊สใกล้หมดเติมได้เยอะกว่าวิ่งได้เยอะก ว่า ยังไม่หมดเติมได้น้อยกว่าวิ่งได้น้อยกว่า ครับผม

ปอลิง.บทความนี้ทั้งหมด เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวที่ได้ลองสังเกตุ วิเคราะห์ เอาเองทั้งสิ้นนะครับ อยากให้ทุกๆท่านลองดูมั่งเผื่อจะแก้ไขข้อสงสัยและอาก ารท้องอืดของผมได้บ้างก็เท่านั้นครับ
Khun_Thian is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Khun_Thian For This Useful Post:
kis1JZ (14-03-2011), Lucky (03-06-2011)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 12:51


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels