ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: benz w123 230e
Engine Type: JZ VVTI
ที่อยู่: prachinburi
กระทู้: 8
Thanks: 4
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
1jz vvti + Lpg mix
1.อยากรู้ว่าจะมีปัญหาไหม(ของผมช่างมีที่เติม โอตาลูปให้ด้วยเค้าบอกใช้ได้ชัวววว) บางคนบอกให้ไปเปลี่ยนเป็นระบบหัวฉีด
2.ถ้ายังไม่เปลี่ยนมีวิธีดูเเลรักษาอย่างไร 3.ค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนเท่าไหร่ รบกวนผู้รู้ช่วยทีครับ ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: benz w123 230e
Engine Type: JZ VVTI
ที่อยู่: prachinburi
กระทู้: 8
Thanks: 4
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 453
Thanks: 35
Thanked 422 Times in 176 Posts
คะแนน: 19
![]() |
1. ผมเคยใช้มิกต์มาประมาณปีกว่าๆ ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นหัวฉีด ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร ออโตลูปผมว่าไม่จำเป็นนะ สตาร์ทน้ำมัน วิ่งน้ำมันบ้างก็โอเคแล้ว
2. ดูแลรักษาตามปรกติเลยครับ ถ่ายน้ำมันเครื่อง เป่า/เปลี่ยนกรองอากาศ เปลี่ยนหัวเทียนตามระยะ ปรับจูนบ้างตามระยะ ระวังอย่าให้แบ็คไฟร์บ่อย ไม่งั้นปัญหามีแน่ 3. ตอนผมเปลี่ยนเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว 26,000 Ag หม้อ P-250 ใช้ของเดิมได้คือถังกะแป๊บที่เดินมาเข้าหม้อต้มครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: benz w123 230e
Engine Type: JZ VVTI
ที่อยู่: prachinburi
กระทู้: 8
Thanks: 4
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ VVTi
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 16
Thanks: 121
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() รบกวนขอความเห็น สมาชิกที่มีประสบการณ์.ครับผม..เครื่อง 1J VVTi ออโต ครับ ในร่าง E36(318i)..ใช้วิ่งไปทำงานไปกลับ 80 Km /วัน จันทร็-ศุกร์ ควรใช้แก๊สใหมครับ..ต้องการประหยัด..โดยเครื่องไม่โท รม..(ปัจจุบัน ใช้ โซฮอล 95)..วิ่งปกติ แค่ 100 -120 บนทางด่วนครับผม..ถ้าใช้แก๊สควรเป็นแบบไหนครับ..ขอบค ุณครับผม
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: benz w123 230e
Engine Type: JZ VVTI
ที่อยู่: prachinburi
กระทู้: 8
Thanks: 4
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 453
Thanks: 35
Thanked 422 Times in 176 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เห็นด้วยครับ ติดก่อนประหยัดก่อน หัวฉีดไปเลย หาอู่ดีดี จูนเนียนๆ ใช้ยาวเลยครับ เรื่องเครื่องโทรมไม่ต้องห่วงครับ มันเป็นไปตามการใช้งานอยู่แล้ว ไม่ว่าจะวิ่งแก๊สหรือน้ำมัน บำรุงรักษาดีดีมันจะอยู่กับเราไปอีกนาน อีกอย่างเครื่อง 1เจวีวี ตอนนี้ก็ถูกซะเหลือเกิน ไม่ต้องกังวลครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Old Full Member
|
ใช้มาได้ประมาณ 130 000 โลแล้วครับ
1 j vv มิก tosaki ใน e36 auto เฟืองท้าย 4.1 ผมว่าอยู่ที่ช่างมากว่าครับ วิ่ง 90-110 ออกต่างจังหวัดอยู่ประมาณ 10 กม/ลิตร ถ้าจะอัด 170 ขึ้นสบายๆ |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
1jvv ผมใช้แบบดูดมาสามปีละครับ6หมื่นโล
ก่อนใช้มิกโทสากิ ปัจจุบันใช้มิกทำเอง วิ่งประมาณ1.6บาท/กม ไม่เคยมีปัญหา เครื่องเดิมๆไม่เคยเปลี่ยนไร ถ้าติดแก็สดีสุดก็หัวฉีด งบน้อยก็ดูดเอา ควรติดโอทูไว้ดูส่วนผสมช่วยได้เยอะกันแบค โอโต้ลูปไม่แนะนำให้ใช้ทำให้เกิดคราบเหนียว ที่สำคํญหาอู่ที่มั่นใจ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to torn7890 For This Useful Post: | จ่ากระจอก (02-03-2011) |
![]() |
#11 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ VVTi
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 16
Thanks: 121
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณท่านสมาชิก..ทั้ง 3 ท่านครับผม..ได้แนวทางที่จะตัดสินใจแล้วครับ..ตอนนี้ ก็คงจะสืบเสาะ..หาอู่ที่มั่นใจว่าจบ..และจัดเตรียมงบ ประมาณครับ..ค่าใช้จ่ายเป็นอันดับรองครับผม..ถ้าจบจร ิง ๆ..เพราะต้องใช้ไปอีกนานครับ..จนกว่าจะขับไม่ไหว หนะครับ..(ใกล้เกษียณครับ)..ขอบคุณอีกครั้งครับผม:em o_toon07:
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: benz w123 230e
Engine Type: JZ VVTI
ที่อยู่: prachinburi
กระทู้: 8
Thanks: 4
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ราคาเท่าไหร่ แล้วเปลี่ยนจากโอโต้ลูปเป็นโอทูได้รึป่าว รบกวนด้วยครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: toyota MarkII(70's)
Engine Type: 1jz ge vvti
ที่อยู่: รังสิต ซิตี้
กระทู้: 23
Thanks: 9
Thanked 17 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
คุณarsularxพูดถูกต้องแล้วครับ ก็ต่อโอทูเอาสัญญานโอทูจากกล่องหรือที่ปลักแถวข้างเค รื่องมาดูขณะขับครับ เครืองมีขายเห็นในห้องซื้อขายหรือหาโวล์มิเตอร์แบบดิ จิตอลจีนแดงอันสองสามร้อยมาต่อดู ให้โวลตกแถว0.1-0.9 ถือว่าใช้ได้
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 |
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |