ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2010
Car Brand: totota hiace 3000CC
Engine Type: 2JGE
ที่อยู่: อุบล
อายุ: 51
กระทู้: 39
Thanks: 35
Thanked 10 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รถตู้หัวจรวด2jge+lpg ออกตัวอืดแต่ปลายไหลทำไงดีครับ
รถผมตู้หัวจรวดวางเครื่อง2jge+lpg แบบmix เกียร์ออโต เวลาออกตัวจะอืดครับ แต่เเรงปลายไหลยาวครับ ช่างแนะนำให้ไปเปลี่ยนท่อไอเสียให้ใหญ่ขึ้นเป็น2.5นิ ้ว เพิ่มหม้อพักเป็น2ตัว ถึงจะหาย ผมเลยอยากขอคำแนะนำจากเพื่อนๆครับ ว่าใช่อย่างที่ช่างบอกหรือเปล่าครับ ผมจะได้ไม่เสียเงินไปทำท่อฟรีครับ รถผมเฟื่องท้ายเดิมๆครับ ล้อขอบ15 ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jul 2010
Car Brand: A31
Engine Type: 1 j gte
ที่อยู่: คลองสามรังสิต
กระทู้: 286
Thanks: 191
Thanked 379 Times in 93 Posts
คะแนน: 15
![]() |
อ้างถึง:
ขอเพื่อนสมาชิกที่ใช้รถตู้อีกทีครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to โมทย์ คลองสาม For This Useful Post: | nat182 (26-10-2010) |
![]() |
#3 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2010
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2J
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ส่วนรถตู้หัวจรวดหลังคาเตี้ยวางเครื่อง2jge+lpg แบบmix เกียร์ออโต เฟืองท้ายเดิมๆ เหมือนกัน ไปถามช่างที่รับทำท่อไอเสียเค้าแนะนำมาว่าใช้ท่อเดิม ดีแล้ว ถ้าท่อใหญ่เกินไปรถจะไม่มีกำลังในการออกตัว ถ้จะให้โล่งอีกหน่อยก็ต้องเปลี่ยนหม้อพักให้มีความโล ่งขึ้น แล้วก็รถผมวางเครื่องเสร็จได้ 3 อาทิตย์ ตอนเเรกออกตัวช้าเหมือนกันกว่าจะเปลี่ยนเกียร์ได้ ก็เลยไปเปลี่ยนน่ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำเฟืองท้าย ผลที่ได้คือเครื่องเปลี่ยนเกียร์เร็วขึ้น ไหลขึ้น เป็นเพราะตอนเเรกอาจจะเกิดจากน้ำมันเกียร์ขาด เพราะส่วนใหญ่อู่รับวางเครื่องไม่เปลี่ยนมาให้ชอบใช้ น้ำมันที่ติดมากับเครื่องแล้วเดิมของใหม่ให้เต็ม (เซ็งจิงๆ) ยังงัยลองสอบถามความคิดเห็นสมาชิกท่านอื่นๆดูแล้วกัน นะครับ ถือวางมาแลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์กันนะครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to thunderbird For This Useful Post: | nat182 (26-10-2010) |
![]() |
#4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Toyota Hiace
Engine Type: 2J Vvit
ที่อยู่: ศรีราชา ชลบุรี
กระทู้: 16
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รถตู้ถ้าหลังคาสูงจะเป็นเฟือง 4.1 เครื่อง 3L กับ 5L
ถ้าหลังคาเตี้ยเครื่อง 2L เฟืองเบอร์ 4.5 ผมใช้เบอร์นี้อยู่ครับออกตัวก็พอรับได้จะมาไวตอนรอบส ูงสะมากกว่า แต่ถ้าแนะนำออกตัวดีต้อง4.8 หรือ 8:39 ตัวนี้น่าจะดีสุดทั้งออกตัวทั้งขึ้นเขา แต่ต้องใช้ร่วมกับตัวแปลงวัดรอบครับถึงจะดีเพราะต้อง ชดเชยเพื่อไม่ให้เปลี่ยนเกรียร์เร็วไปแต่ 4.8 หายากครับผมยังหาอยู่เลย ค่าเฟืองก็ 5-6พันบาท ตัวแปลงวัดรอบกับความเร็วก็ 2500 บาทครับ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to rittirom For This Useful Post: | nat182 (26-10-2010) |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 4
Thanks: 2
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|