ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 27-06-2010, 20:09   #1
ludwig_awsb
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ludwig_awsb
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Mighty-x
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: Ayutthaya
อายุ: 39
กระทู้: 75
Thanks: 113
Thanked 58 Times in 33 Posts
คะแนน: 15 ludwig_awsb is on a distinguished road
สงสัย วิธีจูนแก๊สด้วยมิเตอร์

2j-ge mixer Tomaset mighty-x ครับ

คือผมอ่านจากหลายกระทู้ งงกับวิธีการจูนเลยลองดูครับ

เอามิเตอร์วัดที่ ox1 (ไม่รู้ว่าถูกเปล่า) ได้ค่า 0.4 วิ่งๆไป

ก็ได้ 0.5 แต่หน่วยวัดผมจำไม่ได้ และยังใช้มิเตอร์ไม่เป็น

(เป็นแบบดิจิตอล เลยเลื่อนสวิตไปที่ DC มั่วๆไปครับ)

แต่ทำไมเวลาเบิ้ลรอบ ค่ามันติดลบ แล้วเวลาปล่อยคันเร่ง

จากวิ่งๆมา ค่าก็ติดลบเหมือนกัน เลยอยากทราบวิธีใช้

มิเตอร์จูนแบบคร่าวๆ ว่ต้องใช้เร้นไหนที่มิเตอร์ ค่าเท่าไร

ปรับอย่างไรครับ อยากทำเองบ้างจะได้ภูมิใจกับเขาบ้าง

ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับผม
ludwig_awsb is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-06-2010, 20:25   #2
m&m
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว m&m
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 444
Thanks: 37
Thanked 276 Times in 154 Posts
คะแนน: 17 m&m is on a distinguished road
อันนี้ครับชัวคุณภาพคุ้มราคา..
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=43820
m&m is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to m&m For This Useful Post:
ludwig_awsb (27-06-2010)
เก่า 27-06-2010, 20:42   #3
arsularx
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว arsularx
 
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: toyota MarkII(70's)
Engine Type: 1jz ge vvti
ที่อยู่: รังสิต ซิตี้
กระทู้: 23
Thanks: 9
Thanked 17 Times in 10 Posts
คะแนน: 0 arsularx is on a distinguished road
เอาค่าให้ละเอียดลงสิครับแบบประมาณว่า 0.496
จุดทศนิยม 3 ตัวขึ้น
arsularx is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to arsularx For This Useful Post:
ludwig_awsb (27-06-2010)
เก่า 27-06-2010, 20:46   #4
ludwig_awsb
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ludwig_awsb
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Mighty-x
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: Ayutthaya
อายุ: 39
กระทู้: 75
Thanks: 113
Thanked 58 Times in 33 Posts
คะแนน: 15 ludwig_awsb is on a distinguished road
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=17451

พอดีอ่านในกระทู้นี้แล้วงงครับ

ตัวสวิทที่ขายผมกะลังเล็งอยู่ครับ แต่ต้องเกือบสามสี่เดือน

ถึงจะซื้อได้ เพราะรายการซ่อมยังอีกมาก อยากจูนตรงนี้ก่อนครับ
ludwig_awsb is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-06-2010, 21:03   #5
nye-noei
Senior Member
 
รูปส่วนตัว nye-noei
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux 2Runner By หนุ่มJZN90 Tel.0816100112
Engine Type: 3S-FE
ที่อยู่: นนทบุรี
อายุ: 51
กระทู้: 196
Thanks: 0
Thanked 72 Times in 48 Posts
คะแนน: 18 nye-noei is on a distinguished road
ใช้ Rang mV. ครับ (Millivolt.) แล้วแต่รุ่น บางรุ่น มี 1000,2000 mv. 1 Volt. = 1000 mV.
จะทำให้ได้ค่าละเอียดขึ้น เหมือนใน Link ที่สมาชิกลงไว้
Digital Multimiter Uni-T ราคา 300 กว่าบาทครับ
nye-noei is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to nye-noei For This Useful Post:
ludwig_awsb (27-06-2010)
เก่า 27-06-2010, 21:14   #6
ludwig_awsb
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ludwig_awsb
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Mighty-x
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: Ayutthaya
อายุ: 39
กระทู้: 75
Thanks: 113
Thanked 58 Times in 33 Posts
คะแนน: 15 ludwig_awsb is on a distinguished road
แล้วค่ามันติดลบได้หรอครับ
ludwig_awsb is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 28-06-2010, 07:10   #7
ชายต้น
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว ชายต้น
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 754 Times in 335 Posts
คะแนน: 19 ชายต้น is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ludwig_awsb อ่านกระทู้
2j-ge mixer Tomaset mighty-x ครับ

คือผมอ่านจากหลายกระทู้ งงกับวิธีการจูนเลยลองดูครับ

เอามิเตอร์วัดที่ ox1 (ไม่รู้ว่าถูกเปล่า) ได้ค่า 0.4 วิ่งๆไป

ก็ได้ 0.5 แต่หน่วยวัดผมจำไม่ได้ และยังใช้มิเตอร์ไม่เป็น

(เป็นแบบดิจิตอล เลยเลื่อนสวิตไปที่ DC มั่วๆไปครับ)

แต่ทำไมเวลาเบิ้ลรอบ ค่ามันติดลบ แล้วเวลาปล่อยคันเร่ง

จากวิ่งๆมา ค่าก็ติดลบเหมือนกัน เลยอยากทราบวิธีใช้

มิเตอร์จูนแบบคร่าวๆ ว่ต้องใช้เร้นไหนที่มิเตอร์ ค่าเท่าไร

ปรับอย่างไรครับ อยากทำเองบ้างจะได้ภูมิใจกับเขาบ้าง

ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับผม
ต้องใช้แบบดิจิตอล ตั้งมิเตอร์ไปที่ DC แดงจี้ OX1 ดำจี้ ลบ

ส่วนผสมแบ่งผลเป็น 3ส่วน จาก 1โวล์ท
0-0.3 ผล บาง
0.4-0.7 ผล พอดี
0.8-1 ผล หนา

ถ้าในระบบน้ำมันและแก๊สระบบหัวฉีด ส่วนผสมต้้องวิ่งไปวิ่งมา เพราะ กล่องพยายามปรับตลอดเวลา คิกดาว์ดต้องหนาค้าง

ในระบบฟิกมิก ส่วนผสมจะไม่วิ่ง ผลจะหนาหรือบาง อยู่ที่การปรับจูน ที่เพาเวอร์วาวล์ และไอเดิล
__________________
ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น
สนใจคลิก


Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious"
แปลว่า หรูหราเหนือระดับ

JZ_M-039

ชายต้น is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to ชายต้น For This Useful Post:
kkk (29-06-2010), ludwig_awsb (28-06-2010)
เก่า 28-06-2010, 20:25   #8
sit fishing
Senior Member
 
รูปส่วนตัว sit fishing
 
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 101
Thanks: 113
Thanked 69 Times in 44 Posts
คะแนน: 16 sit fishing is on a distinguished road
ไม่ต้องสนใจ ครับค่าที่ติดลบ คือค่าที่ยังไม่คงที่ ไฟไม่ออกจากสาย ox มิตเตอร์ก็จะมีค่าติดลบทันที หรือค่าที่ประเมินไม่ได้นะ ขณะที่เราเร่ง จนคันเร่งเราคงที่ 2000 หรือ 3000 o2 มันจะส่งค่ามาที่กล่อง ไม่มิเตอร์ก็จะติด เอง อิอิ
sit fishing is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to sit fishing For This Useful Post:
ludwig_awsb (28-06-2010)
เก่า 28-06-2010, 20:36   #9
ludwig_awsb
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ludwig_awsb
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Mighty-x
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: Ayutthaya
อายุ: 39
กระทู้: 75
Thanks: 113
Thanked 58 Times in 33 Posts
คะแนน: 15 ludwig_awsb is on a distinguished road
อ๋อ เข้าใจแล้วครับ คือส่วนผสมจะคงที่ตลอด ไม่เหมือนหัวฉีด

ใช่ไหมครับ ไม่ว่าจะเหยียบเท่าไรก็ 0.4-0.8
ludwig_awsb is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 28-06-2010, 21:43   #10
arsularx
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว arsularx
 
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: toyota MarkII(70's)
Engine Type: 1jz ge vvti
ที่อยู่: รังสิต ซิตี้
กระทู้: 23
Thanks: 9
Thanked 17 Times in 10 Posts
คะแนน: 0 arsularx is on a distinguished road
ประมาณนั้นครับแต่อย่าเอาบางมากนะครับเพราะว่าเวลารอ บสูงมันจะบาง พอบางแล้วไม่มีแรง
แต่นะครับถ้าตั้งหนาเอาใว้ตอนแรกๆมันก็จะกิน
เอาแบบว่าพอดีพอดีอะ
arsularx is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to arsularx For This Useful Post:
ludwig_awsb (29-06-2010)
เก่า 29-06-2010, 12:02   #11
todsapol_m
Member
 
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 30
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 todsapol_m is on a distinguished road
ไม่ทราบว่าปกติมั้ยครับช่วยดูหน่อยครับ..ผมใช้ 2J GE ในรถตู้ Hiace หลังคาเตี้ย....ลองวัดด้วยมิเตอร์ดูนะครับ (หน่วยเป็น mV นะครับ ) ตอนเป็นรอบเดินเบาไม่เปิดแอร์ อยู่ประมาณ 150 ถ้าเปิดแอร์ 200-280 และช่วงเวลาขับ อยู่แถว 380-490 เวลาแอร์มันตัด รอบจะตกมาที่ 500 แล้วรถมันจะสั่น (แต่ไม่เป็นทุกครั้งนะครับ)

รู้สึกว่าครั้งล่าสุดจะกินแก็สประมาณ 2.3 บาทครั้งในเมือง ส่วนนอกเมืองยาว ได้ประมาณ 2.00 บาท อยากทราบว่าต้องแก้ตรงไหนดีครับถึงจะดีขึ้นกว่านี้

ขอบคุณล่วงหน้านะครับสำหรับทุกคำตอบ...
todsapol_m is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
ซื้อ Kkt Obd1 มาติดครับ สงสัย Idl mungpro ClubJZ ! Talk 8 22-05-2015 16:56
สอบถามเรื่องคันเกียร์ Auto แบบขั้นบันได ครับ parkpoom_p ClubJZ ! D.I.Y. 71 06-07-2013 19:04
สงสัย เกี่ยวกับ ออยคูเลอร์เกียร์ กับ ออยคูเลอร์น้ำมันเครื่อง yokee2499 ClubJZ! Useful Information 2 08-10-2009 21:55


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 06:03


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels