ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 75
Thanks: 59
Thanked 58 Times in 26 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ไม่เกี่ยวกับ Map แต่เพราะท่อจ่ายแก้ส
![]() http://www.clubjz.net/showthread.php?t=47002 เจอสาเหตุของปัญหาแล้ว คือ ตอนช่างประกอบท่อร่วมไอดีกลับเข้าที่หลังจากติดชุดหั วฉีดแก๊ส มีอยู่สองสูบที่ท่อยางแก๊สพับแบน ระบบเลยจ่ายแก๊สไม่ครบสูบ (ทำให้หลงไปว่าค่า MAP 0.4-0.6 สูงเกินไป เดินเบาเลยสั่น Autotune ไม่ได้) รื้อมาประกอบใหม่ หายสนิท จูนเรียบร้อยดี เลยวิ่งเก็บข้อมูลมาให้ช่วยกันพิจารณา ดังนี้ ทดสอบวิ่งทางไกล (2 คน + ถุงกอล์ฟ 3 ใบ) เติมแก๊สเต็ม ระยะทาง 371 กม. ขากลับ เติมเต็มอีกครั้ง(ปั๊มเดิม) คิดได้ 1.58 บาท/กม. (12.03 บาท/ลิตร) ความเร็วเดินทาง 100-120 กม./ชม. ข้อมูลรถ - Volvo 940 + 1JZ-Gte vvti Auto + หัวฉีด AC Stag200 หม้อต้ม 200Hp. ขนาดรูหัวฉีด 3 มม. ท่อไอเสีย 2.5" ตลอดเส้น + พักกลางใส้ตรง ปลายใส้ย้อน (เสียงท่อเงียบดีครับ) ข้อมูลเก่า รถเดิม + ชุดหัวฉีดชุดนี้แหละ + เครื่องเก่า 1JZ-GE ฝาดำ วิ่งเหมือนกัน ทำได้ 1.45 บาท/กม. ช่วงบูสต์แบบเบาๆ ไม่เกิน 10 PSI หม้อต้มยังจ่ายทัน แต่ขับไม่เกิน 140กม./ชม. นะครับ ![]() ขอบคุณทุกคำแนะนำในกระทู้ของผมก่อนหน้านี้ด้วยครับ ![]() ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย cpong67 : 15-04-2010 เมื่อ 08:10. |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: A31
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: คลองสาม
กระทู้: 67
Thanks: 1
Thanked 54 Times in 24 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|