ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

หัวข้อถูกปิด
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 07-04-2010, 21:35   #1
jackmgm
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 123
Thanks: 9
Thanked 27 Times in 20 Posts
คะแนน: 8 jackmgm is on a distinguished road
เติมน้ำยาฟรีปั็มยังไงครับ

รู้สึกว่าพัดลมฟรีปั้มมันไม่ค่อยแรงแล้วครับ ว่าจะซื้อน้ำมันมาเติมแต่มันเติมตรงไหนครับแล้วต้องเ ติมเท่าไหร่ครับขอบคุณครับ
jackmgm is offline  
The Following 2 Users Say Thank You to jackmgm For This Useful Post:
A31@udon (23-12-2011), Lucky (03-06-2011)
เก่า 07-04-2010, 21:44   #2
tree1show
ClubJZ Web Member
 
รูปส่วนตัว tree1show
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Mercedes
Engine Type: 2j
ที่อยู่: พรานนก
กระทู้: 4,294,967,289
Thanks: 2
Thanked 35 Times in 6 Posts
คะแนน: 4294972 tree1show is on a distinguished road
พี่ครับผมว่า อย่าเติมเลยพี่ ลองถามพี่ต๋อยดูดิพี่
tree1show is offline  
The Following 2 Users Say Thank You to tree1show For This Useful Post:
A31@udon (23-12-2011), Lucky (03-06-2011)
เก่า 08-04-2010, 10:07   #3
jackmgm
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 123
Thanks: 9
Thanked 27 Times in 20 Posts
คะแนน: 8 jackmgm is on a distinguished road
ผมรู้สึกว่าลมไม่ค่อยแรงแล้วครับ วันนั้นไปเช้งเม้งมารถติดมาก เกือบเดือดครับเซ็นเซอร์ในรถร้องเตือนความร้อนกระดิก ไปเรือยๆๆจนเกือบร้อยเลยต้องรีบเข้าข้างทางครับรอสัก แป๋ปเดินทางต่อ รถวิ่งไม่มีปัญหาครับ
jackmgm is offline  
The Following 2 Users Say Thank You to jackmgm For This Useful Post:
A31@udon (23-12-2011), Lucky (03-06-2011)
เก่า 08-04-2010, 21:17   #4
phichai
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว phichai
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: DATSUN 260c
Engine Type: 2JZ GE ( แตน..เตน )
ที่อยู่: สระบุรี..
อายุ: 35
กระทู้: 195
Thanks: 146
Thanked 75 Times in 35 Posts
คะแนน: 7 phichai is on a distinguished road
ก่อนอื่นก็เอาบังลมออกมาก่อน ขันน๊อตฐานฟรีปั๊ม ที่ยึดติดกับมูเลย์ 4ตัว(ขั้นตอนนี้ค่อยๆทำ) เดี๋ยวมูเลย์หลุดตามออกมา ที่ใบพัดจะมีน๊อตอยู่ (จำไม่ได้ว่าเบอร์อะไร) จัดการกับน็อต...ซะ พอใบพัดหลุดออกมาได้ก็จะเห็น น็อตหัวแฉก จัดการใช้ไขควงแฉกไขมันออกมา..( ขันตอนนี้สำคัญ ) พอจัดการน็อตทั้งหมดแล้วให้ค่อยๆแกะ ตัวเสื้อฟรีปั๊ม " ระวัง " ซีลยางสีดำๆหลุดด้วยนะครับ จัดการหยอดน้ำยาฟรีปั๊มลงไป " ค่อยๆ เติม "ทีละน้อยๆ ขอย้ำ ทีละน้อยๆ ( ของผมใช้ไปเกือบ3 ส่วน 4 ของหลอดใหญ่ครับ ) เสร็จแล้วประกอบกับเข้าไป " ระวังซีลยางปลิ้น ) ด้วยนะครับ สตาท์รถซักพักลองสังเกตุดูว่าลมมันแรงขึ้นไหมเร่งเคร ื่องดูว่ามันดังน่ารำคาญมากไหม...ถ้าทุกอย่างได้ก็ OK
phichai is offline  
The Following 9 Users Say Thank You to phichai For This Useful Post:
A31@udon (23-12-2011), cpservice (08-04-2010), halley (23-02-2011), i_herejoke (19-10-2011), jackmgm (08-04-2010), Lucky (03-06-2011), mr.tui (24-11-2010), Tigercard (11-11-2010), wee18 (08-04-2010)
เก่า 08-04-2010, 21:26   #5
wee18
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wee18
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: MAZDA Fighter
Engine Type: 1J GE 2500 CC.
ที่อยู่: สามพราน-ลพบุรี-โคราช
กระทู้: 4,693
Thanks: 3,351
Thanked 1,745 Times in 713 Posts
คะแนน: 11 wee18 is on a distinguished road
ถ้าไมถึง100องศาเติมแค่ ครึ่งหลอดก็น่าจะพอครับแล้วหม้อน้ำมีการล้างบ้างหรือ ปล่าวถ้าล้างควรใส่น้ำยาหล่อเย็นแบบเข็มข้น2ขวด
__________________
2.2 MAZDA BT50 PRO

เปลี่ยนรถใจยังรักคลับเจเหมือนเดิม

JZ-M_235

http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22746
wee18 is offline  
The Following 4 Users Say Thank You to wee18 For This Useful Post:
A31@udon (23-12-2011), cpservice (08-04-2010), halley (23-02-2011), Lucky (03-06-2011)
เก่า 08-04-2010, 22:48   #6
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 30
กระทู้: 363
Thanks: 87
Thanked 1,026 Times in 195 Posts
คะแนน: 8 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
ขออนุญาตให้ข้อมูล เผื่อมีประโยชน์

ดูดีๆนะครับ
เพราะพวกพัดลมฟรีปั๊ม มันจะปรับความหนืดตามอุณภูิมิที่เปลี่ยนแปลง

ตอนเครื่องเย็น ฟรีปั๊มจะยังไม่หนืด มันจะหมุนแบบเอื่อยๆ ใช้มือจับใบพัดตอนติดเครื่องก็ยังได้เลย เหตุเพราะเพื่อให้เครื่องยนต์ร้อนจนถึงอุณหภูมิทำงาน ได้เร็วขึ้น ยิ่งเครื่องยนต์ร้อนได้เร็วเท่าไร การสึกหรอยิ่งลดลงเท่านั้น เพราะแรงเสียดทานของชิ้นส่วนเครื่องยนต์จะมากที่สุดก ็คือตอนที่มันเย็นตัวครับ

แต่เมื่ออุณหภูมิในห้องเครื่องสูงขึ้น ขดสปริงที่หัวฟรีปั๊มจะขยายตัว เกิดเป็นการบิดกลไกช่องน้ำมันในหัวฟรีปั๊ม เป็นผลให้ฟรีปั๊มมันหนืดขึ้นเองโดยอัตโนมัติ และเมื่อยิ่งร้อนมันก็จะยิ่งหนืด เพื่อให้ระบายความร้อนได้เร็วขึ้นนั่นเอง

แค่นี้เค้าก็ออกแบบมาได้นะ ...แม้จะไม่เห็นผลต่างมากนัก แต่ก็มีผลดีระยะยาวครับ
วิศวกรออกแบบมาละเอียดทุกเม็ดจริงๆ

รูป : ตรงขดสปริงนี่แหละ ที่ใช้ควบคุมความหนืดของฟรีปั๊ม

แต่สำหรับ จขกท. ถ้าหากเครื่องร้อน มันก็ยังหมุนเอื่อยๆไม่หนืดอยู่ดี ก็ลองถอดมาเติมน้ำยาฟรีปั๊มได้ครับ อย่าเติมเยอะเกินนะครับ ไม่งั้นจะกินแรงเครื่องแถมเสียงดังอีกตะหาก
cpservice is offline  
The Following 10 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post:
A31@udon (23-12-2011), halley (23-02-2011), kazuya (08-11-2012), Lucky (03-06-2011), mr.tui (24-11-2010), phichai (09-04-2010), tatizoodlor (23-10-2011), Tigercard (11-11-2010), wee18 (09-04-2010), เอ บางใหญ่ (31-10-2010)
เก่า 08-04-2010, 23:28   #7
jackmgm
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 123
Thanks: 9
Thanked 27 Times in 20 Posts
คะแนน: 8 jackmgm is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ phichai อ่านกระทู้
ก่อนอื่นก็เอาบังลมออกมาก่อน ขันน๊อตฐานฟรีปั๊ม ที่ยึดติดกับมูเลย์ 4ตัว(ขั้นตอนนี้ค่อยๆทำ) เดี๋ยวมูเลย์หลุดตามออกมา ที่ใบพัดจะมีน๊อตอยู่ (จำไม่ได้ว่าเบอร์อะไร) จัดการกับน็อต...ซะ พอใบพัดหลุดออกมาได้ก็จะเห็น น็อตหัวแฉก จัดการใช้ไขควงแฉกไขมันออกมา..( ขันตอนนี้สำคัญ ) พอจัดการน็อตทั้งหมดแล้วให้ค่อยๆแกะ ตัวเสื้อฟรีปั๊ม " ระวัง " ซีลยางสีดำๆหลุดด้วยนะครับ จัดการหยอดน้ำยาฟรีปั๊มลงไป " ค่อยๆ เติม "ทีละน้อยๆ ขอย้ำ ทีละน้อยๆ ( ของผมใช้ไปเกือบ3 ส่วน 4 ของหลอดใหญ่ครับ ) เสร็จแล้วประกอบกับเข้าไป " ระวังซีลยางปลิ้น ) ด้วยนะครับ สตาท์รถซักพักลองสังเกตุดูว่าลมมันแรงขึ้นไหมเร่งเคร ื่องดูว่ามันดังน่ารำคาญมากไหม...ถ้าทุกอย่างได้ก็ OK
ขอบคุณครับในขั้นตอนการทำว่าสงกรานต์ไม่ไปไหนจะลองทำ ดูครับ ขอบคุณมากครับ
jackmgm is offline  
The Following 2 Users Say Thank You to jackmgm For This Useful Post:
A31@udon (23-12-2011), Lucky (03-06-2011)
เก่า 08-04-2010, 23:30   #8
jackmgm
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 123
Thanks: 9
Thanked 27 Times in 20 Posts
คะแนน: 8 jackmgm is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ wee18 อ่านกระทู้
ถ้าไมถึง100องศาเติมแค่ ครึ่งหลอดก็น่าจะพอครับแล้วหม้อน้ำมีการล้างบ้างหรือ ปล่าวถ้าล้างควรใส่น้ำยาหล่อเย็นแบบเข็มข้น2ขวด
คงไม่กล้าให้มันถึงอะครับเพิ่งเคยประสบเหตุการณ์แบบน ี้ครั้งแรกครับ เพราะรถติดมากครับ หม้อน้ำสั้งทำใหม่ครับแต่เป็นทองแดงสามช่องครับ น้ำยาใช้ของโตต้าครับแต่ใส่แค่แกลลอนเดียวครับที่เหล ือผสมน้ำเปล่าเอาครับ
jackmgm is offline  
The Following 3 Users Say Thank You to jackmgm For This Useful Post:
A31@udon (23-12-2011), bomb446 (09-04-2010), Lucky (03-06-2011)
เก่า 08-04-2010, 23:33   #9
jackmgm
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 123
Thanks: 9
Thanked 27 Times in 20 Posts
คะแนน: 8 jackmgm is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ cpservice อ่านกระทู้
ขออนุญาตให้ข้อมูล เผื่อมีประโยชน์

ดูดีๆนะครับ
เพราะพวกพัดลมฟรีปั๊ม มันจะปรับความหนืดตามอุณภูิมิที่เปลี่ยนแปลง

ตอนเครื่องเย็น ฟรีปั๊มจะยังไม่หนืด มันจะหมุนแบบเอื่อยๆ ใช้มือจับใบพัดตอนติดเครื่องก็ยังได้เลย เหตุเพราะเพื่อให้เครื่องยนต์ร้อนจนถึงอุณหภูมิทำงาน ได้เร็วขึ้น ยิ่งเครื่องยนต์ร้อนได้เร็วเท่าไร การสึกหรอยิ่งลดลงเท่านั้น เพราะแรงเสียดทานของชิ้นส่วนเครื่องยนต์จะมากที่สุดก ็คือตอนที่มันเย็นตัวครับ

แต่เมื่ออุณหภูมิในห้องเครื่องสูงขึ้น ขดสปริงที่หัวฟรีปั๊มจะขยายตัว เกิดเป็นการบิดกลไกช่องน้ำมันในหัวฟรีปั๊ม เป็นผลให้ฟรีปั๊มมันหนืดขึ้นเองโดยอัตโนมัติ และเมื่อยิ่งร้อนมันก็จะยิ่งหนืด เพื่อให้ระบายความร้อนได้เร็วขึ้นนั่นเอง

แค่นี้เค้าก็ออกแบบมาได้นะ ...แม้จะไม่เห็นผลต่างมากนัก แต่ก็มีผลดีระยะยาวครับ
วิศวกรออกแบบมาละเอียดทุกเม็ดจริงๆ

รูป : ตรงขดสปริงนี่แหละ ที่ใช้ควบคุมความหนืดของฟรีปั๊ม

แต่สำหรับ จขกท. ถ้าหากเครื่องร้อน มันก็ยังหมุนเอื่อยๆไม่หนืดอยู่ดี ก็ลองถอดมาเติมน้ำยาฟรีปั๊มได้ครับ อย่าเติมเยอะเกินนะครับ ไม่งั้นจะกินแรงเครื่องแถมเสียงดังอีกตะหาก
ใช่ครับเวลาเครื่องเย็นนี่สามารถหมุมพัดลมแบบไม่มีแร งต้านเลยครับเบามือมากแต่เวลาเครื่องร้อนนี่ก็ไม่มีค วามหนืดเลยครับเพราะเคยลองหลายทีแล้วครับ ลองหมุนฟรีปั้มของรถดีแม็กที่ใช้อยู่อีกคันนี้หนืดมา กยิ่งเวลาเครื่องร้อนแล้วดับเครื่องนี้หมุนพัดลมไม่ค ่อยไปเลยครับ ขอขอบคุณในข้อมูลดีๆๆครับ
jackmgm is offline  
The Following 2 Users Say Thank You to jackmgm For This Useful Post:
A31@udon (23-12-2011), Lucky (03-06-2011)
เก่า 29-10-2010, 17:39   #10
A(RT131)
ผู้ชาย...ขายหม้อ
 
รูปส่วนตัว A(RT131)
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: TOYOTA CORONA (RT-130) ก็แค่รถบ้านๆ ขับไปจ่ายตลาด ขับไปซื้อหม้อ
Engine Type: 1.5 JZ-GE
ที่อยู่: บ้านวัดยาง เพชรเกษม๒๘,ตลาดบนซอย๑๐ (ตรอกเกลือ) นครปฐม
กระทู้: 3,478
Thanks: 1,696
Thanked 3,633 Times in 1,014 Posts
คะแนน: 0 A(RT131) is on a distinguished road
--- update ---
__________________
.....เพราะความจริงไม่มีใดยืนนาน ไม่มีใดจีรัง สูงสุดคืนสู่สามัญ.....



"ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน

ความเชื่อของเรา ศัรทธาของเรา ก็เป็นของเรา"

A(RT131) is offline  
The Following 2 Users Say Thank You to A(RT131) For This Useful Post:
A31@udon (23-12-2011), Lucky (03-06-2011)
หัวข้อถูกปิด


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป




เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 00:05


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels