ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2008
อายุ: 39
กระทู้: 11
Thanks: 10
Thanked 10 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ความร้อนอีกแล้วครับ
รบกวนถามหน่อยครับ แก้ไม่หายซักทีครับ ตอนขับทางใกล้ๆ ความร้อนปกติมากครับ แต่พอขับทางไกลหรือว่าซัดแต่ละทีครับความร้อนมาเลยคร ับ น้ำจากหม้อน้ำดันไปหม้อพักเดือดเหมือนเอาไปต้ม พัดลมที่ใช้ก็เป็นไฮดดรลิคนะครับ รบกวรผู้รู้หรือผู้เคยมีประสบการช่วยตอบที่ครับ ขอบคุณล่วงหน้าเลยครับ อ๋อ เครื่อง 2J BO นะครับ
![]() ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย benzamp : 16-02-2010 เมื่อ 15:27. |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to benzamp For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (30-11-2013) |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ใช้หม้อน้ำอะไรอยู่ครับ เป็นแบบไหน
มีบังลมไหม สองเจโบในบอดี้อะไร เคยล้างหม้อน้ำหรือปล่าวครับ มีข้อมูลอะไรก็บอกเพื่อนๆเยอะๆครับ จะได้เข้ามาตอบกันมากๆ |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to โกยเถอะเจ For This Useful Post: |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: europe
Engine Type: 2j
ที่อยู่: chonburi
กระทู้: 546
Thanks: 1
Thanked 263 Times in 179 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ถ่ายรูปมาให้พิจารณาด้วยยิ่งดีครับ
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to tiger_jz For This Useful Post: |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ตามทั้งสองท่านด้านบนว่ามาครับ เอาข้อมูลมาลงอีก ข้อมูลมันน้อยครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post: |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2010
Car Brand: ISUZU
Engine Type: JZ
ที่อยู่: JZ
กระทู้: 6
Thanks: 8
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ดูดูหม้อน้ำเลยครับ ขอละเอียดใส่มานานยัง จุดหลักเลยนะ...
![]() |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to HEY JZ For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (30-11-2013) |
![]() |
#6 |
Super Moderator
|
อาการของรถที่ขับปกติ แล้วความร้อนไม่ขึ้น แต่พอขับทางไกล ซัดรอบจัดๆ แล้วความร้อนขึ้นนั้น ส่วนใหญ่ตัวการเกิดจาก
ดังนั้นสิ่งแรกที่ควรแก้ไข คือ ให้ลองดูสเปคฝาหม้อน้ำครับ สำหรับเครื่องยนต์เทอร์โบ ซึ่งสร้างพลังงานความร้อนสูงกว่าเครื่องทั่วไป จึงควรใช้ สเปคฝาหม้อน้ำ 1.1 หรือ 1.2 บาร์ ครับ ถ้าฝาหม้อน้ำของคุณเป็น 0.9 บาร์ ให้ซื้อเปลี่ยนครับ ราคาไม่แพง อาจจะช่วยแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ครับ แต่ถ้าสเปคฝาหม้อน้ำ สูงกว่า 1.0 บาร์อยู่แล้ว หรือว่า ฝาหม้อน้ำไม่ได้สึกหรออะไร ก็ให้มุ่งตรวจสอบปริมาณน้ำสำหรับระบายความร้อนเครื่อ งยนต์ ซึ่งเครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียง จะต้องมีน้ำไม่ต่ำกว่า 6 - 8 ลิตรครับ เพื่อให้เพียงพอต่อการบำบัดความร้อน ก่อนผสมเข้าไปในเครื่องยนต์ครับ ส่วนกรณีเรื่องความผิดปกติของวาล์วน้ำนั้น ผมไม่สามารถระบุชี้ชัดได้ (จึงต้องบอกสาเหตุรวมๆไว้) เนื่องจากว่า ข้อมูลที่คุณให้มานั้น น้อยเกินกว่าจะวิเคราะห์ปัญหาให้ได้ครับ
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
The Following 31 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | 4ja1turbo (28-08-2011), anan2jz (05-08-2011), ancivic (16-07-2011), benzamp (16-02-2010), CHAI-ENERGY-DEDE (18-06-2015), changyes (16-02-2010), dvm (15-02-2010), HOT-BOY Club (16-02-2010), HS9KRM (15-02-2010), kaew a31 (15-02-2010), kangboss244 (23-02-2010), kkk (18-02-2010), Lucky (03-06-2011), M16_Vn (15-02-2010), m_seven7 (30-08-2010), mcca (18-04-2011), Nai jz (17-02-2010), nanid (05-07-2011), Nock (12-12-2012), Odd999 (04-08-2010), paithoon (15-02-2010), pookza (16-02-2010), somtao (16-02-2010), tarro9669 (05-05-2013), tatizoodlor (30-11-2013), UzMaNia (17-02-2010), veerawidtch (27-12-2012), wee18 (15-02-2010), yoyo! (30-09-2012), Yun 55 (16-02-2010), ป้อม_ล้อดุ้ง (16-02-2010) |
![]() |
#7 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2008
อายุ: 39
กระทู้: 11
Thanks: 10
Thanked 10 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณมากครับทุกคนเดี๋ยววันนี้ผมจะถ่ายรูปมาให้ดูคร ับ ข้อมลเพิ่อีกนิดนะครับ ในบอดี้ A31 หม้อน้ำอลูมิเนียมครับ ที่ใช้ ซื้อมาจากเชียงกงบอกว่าจะเอามาใส่ 2j เขาจัดมาให้ตัวนี้เลยครับ ใช้มาตั้งแต่วาง ตอนวางเสร็จขับทางใกล้ก็ความร้อนก็ขึ้นแก้ เอาไปแก้ร้านเดิม ทำพัดลมให้แรงขึ้นครับ หายไปครับแต่ไม่เคยขับทางไกลครับ แต่พอมาขับทางไกลน้ำเดือดเหมือนเดิมเลยครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to benzamp For This Useful Post: | tatizoodlor (30-11-2013) |
![]() |
#8 | |
Member
|
อ้างถึง:
![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย cefred : 16-02-2010 เมื่อ 15:33. |
|
![]() |
![]() |
The Following 9 Users Say Thank You to cefred For This Useful Post: | benzamp (16-02-2010), CHAI-ENERGY-DEDE (18-06-2015), HOT-BOY Club (16-02-2010), Jamisquatar (15-04-2012), Nai jz (17-02-2010), nanid (05-07-2011), Odd999 (04-08-2010), somtao (16-02-2010), tatizoodlor (30-11-2013) |
![]() |
#9 |
ClubJZ Full Member 2557
|
ตอนวางเครื่องเสร็จแรกๆเจโบ วีวีของผมมันฮีทเฉพาะวันที่อากาศร้อนๆและช่วงติดไฟแด งช่วงกลางวันนานๆเวลาเปิดแอร์อ่ะคัฟ...เกจวัดเตือน 100แต่ที่หน้าปัดเดิมยังขึ้นไม่ถึงครึ่งเลยคัฟ ถามช่างบอกว่าเกจวัดเขาจะเผื่อมาให้ 10องศาเพื่อเตือนเราเวลาซัดแรงๆ...ผมลองใช้น้ำยาหม้อ น้ำของโตโยต้า กระป๋องดำๆน้ำสีชมพูอ่ะนะ...ใช้ไป 1.5 ลิตรก็เต็มหม้อน้ำแล้วคัฟ...รู้สึกว่าความร้อนขึ้นช้ ากว่าเดิมเยอะเลยคัฟไม่เคยเกิน100องศาเลยสักครั้ง... .บู้ตผมก็ใช้แค่ 5-10ปอนด์แค่นั้นเองคัฟ...เพราะยังไม่ได้ปลดล็อค 180 กม./ชม.
ปล.ผมใช้พัดลมไฟฟ้าญี่ปุ่น 10นิ้ว 2 ตัวเอง...รู้งี้ใช้แบบ14-15 นิ้วซะก็ดี....เห้อ.... |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post: | Nai jz (17-02-2010), tatizoodlor (30-11-2013) |
![]() |
#10 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2008
อายุ: 39
กระทู้: 11
Thanks: 10
Thanked 10 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
พี่พี่ครับผมแนบไพล์รูปหม้อน้ำที่ผมใช้มาให้ดูครับรบ กวนอีกครั้งครับว่าจะต้องแก้ตรงไหนครับ
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to benzamp For This Useful Post: | tatizoodlor (30-11-2013), ป้อม_ล้อดุ้ง (16-02-2010) |
![]() |
#11 |
Member
|
ที่ผมเจอมาเป็นหม้อน้ำแบบนี้ล่ะครับ ไล่อากาศไม่หมดมันค้างที่ท่อยางหน้าเครื่องด้านบนนั่ นอะครับ ลองหาที่จอดรถให้หน้ารถสูงกว่าหลังรถแล้วเปิดฝาหม้น้ ำดูครับน่าจะยังสามารถเติมน้ำได้อีกเพราะอากาศจะลอยต ัวอยู่ตามจุดที่อยู่สูงสุดครับลองดูนะ
|
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to cefred For This Useful Post: | benzamp (16-02-2010), CHAI-ENERGY-DEDE (18-06-2015), Jamisquatar (15-04-2012), Odd999 (04-08-2010), tatizoodlor (30-11-2013) |
![]() |
#12 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: TOYOTA_TT141
Engine Type: 1JZ-GE ฝาขาวๆๆ
ที่อยู่: อ.สูงเนิน โคราช จ๊ะ.
อายุ: 50
กระทู้: 235
Thanks: 93
Thanked 109 Times in 52 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ดูไม่ถนัด....
พัดลมมันระบายไม่คลุมหม้อน้ำ (หม้อใหญ่) แต่ไม่ทำโกร่งบังลม หรือเปล่า พูดง่ายๆว่าดูดเฉพาะที่. |
![]() |
![]() |
The Following 3 Users Say Thank You to Dittapong For This Useful Post: |
![]() |
#13 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2008
อายุ: 39
กระทู้: 11
Thanks: 10
Thanked 10 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to benzamp For This Useful Post: | tatizoodlor (30-11-2013) |
![]() |
#14 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ดูจากรูปแล้วบังลมมันไม่ครอบทั้งหมด ทำบังลมให้เต็มแผงหม้อน้ำช่วยทำให้พัดลมดูดความร้อนไ ด้ประสิทธิภาพดีขึ้นน่าจะหายครับ
อีกประเด็นคือเคยลองจับไหมครับว่าเติมน้ำทั้งระบบได้ กี่ลิตร สเปคหน้อน้ำเดิมสำหรับเครื่อง 2J BO จุประมาณ 9.4 ลิตร สำหรับเกียร์ออโต้ เกียร์ธรรมดา 9.5 ลิตร ของผมตอนที่วางเครื่องใหม่ ๆ เคยเอาหม้อน้ำ 1J BO มาใส่ ตีขอบบนล่างเป็นอลูมิเนียมและใช้พัดลมไฮโดรลิคคล้าย ๆ แบบนี้ มันจุน้ำได้น้อยระบายไม่ค่อยทันครับ หลังจากทำหม้อน้ำใหม่จุน้้ำได้ทั้งระบบประมาณ 11 เกือบ 12 ลิตร พัดลมไฮโดรลิคตัวเดียว ยังไม่เจอปัญหาความร้อนอีกเลยครับ ![]()
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 16-02-2010 เมื่อ 17:29. |
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post: | benzamp (17-02-2010), CHAI-ENERGY-DEDE (18-06-2015), tatizoodlor (30-11-2013), veerawidtch (27-12-2012), ป้อม_ล้อดุ้ง (16-02-2010) |
![]() |
#15 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: วงศ์สว่าง,กทม
กระทู้: 49
Thanks: 48
Thanked 168 Times in 34 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to e34Neba For This Useful Post: | benzamp (17-02-2010), tatizoodlor (30-11-2013) |
![]() |
#16 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ไล่อากาศในระบบลองเอาขวดน้ำขนาด 1-2 ลิตร ปากขวดเล็กพอที่จะเอากดปากขวดที่เบ้าฝาหม้อน้ำได้ เติมน้ำให้เต็ม วอร์มเครื่องให้ได้อุณหภูมิที่วาว์ลน้ำเปิด
คว่ำขวดน้ำลงเบ้าฝาหม้อน้ำ เร่งเครื่องพอประมาณเพื่อให้วาว์ลน้ำเปิด และน้ำหมุนวนเร็วขึ้น อากาศภายในจะถูกขับออกมาและลอยขึ้นที่สูงซึ่งก็คือใน ขวดน้ำนั่นเอง น้ำก็จะไหลเข้าไปแทนที่ ทำอย่างนี้อยู่สักพักจนไม่มีฟองอากาศลอยขึ้นมา ค่อยปิดฝาหม้อน้ำครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 17-02-2010 เมื่อ 12:36. |
![]() |
![]() |
The Following 14 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post: | benzamp (17-02-2010), cefred (16-02-2010), CHAI-ENERGY-DEDE (18-06-2015), JZE 34 (24-02-2010), kaew a31 (17-02-2010), Nai jz (17-02-2010), nanid (05-07-2011), one1one1 (08-10-2011), Pong79 (17-02-2010), rider boy (17-02-2010), shimanote (17-02-2010), tatizoodlor (30-11-2013), wee18 (30-03-2010), ป้อม_ล้อดุ้ง (16-02-2010) |
![]() |
#17 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: 4ประตู
Engine Type: เครื่องยุ่นๆ
ที่อยู่: ....
กระทู้: 874
Thanks: 549
Thanked 848 Times in 166 Posts
คะแนน: 17
![]() |
หม้อน้ำหนาขนาดนี้ หม้อก็กว้างกว่าพัดลมเยอะ มีช่องว่างและโอกาสที่จะดูดลมวนไปมาได้พอสมควร
สรุป ตีโปร่งลม ให้พัดลมได้ดูดลมจากหน้าหม้อน้ำได้ผ่านรังผึ้งจริงๆ น่าจะช่วยได้เยอะสำหรับการระบาย แล้วก็มดูถึงพัดลมด้วยว่า หมุนถูกต้องตามปกติรึป่าวครับ |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to ป้อม_ล้อดุ้ง For This Useful Post: |
![]() |
#18 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2008
อายุ: 39
กระทู้: 11
Thanks: 10
Thanked 10 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอคุณมากครับทุกคนเดี๋ยวจะไปลองตีบังลมเพิ่มครับ ได้เรื่องยังไงจะมารายงานให้อีกรอบครับ
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to benzamp For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (30-11-2013) |
![]() |
#19 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
![]() |
หน้าหม้อน้ำมี พัดลมอยู่อีกไหมครับ
ลองเช็คดู น้ำมันไฮดรอลิคดูด้วยนะครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to โกยเถอะเจ For This Useful Post: | tatizoodlor (30-11-2013) |
![]() |
#20 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2008
อายุ: 39
กระทู้: 11
Thanks: 10
Thanked 10 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to benzamp For This Useful Post: | tatizoodlor (30-11-2013) |
![]() |
|
|