ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 29-05-2007, 14:12   #1
e30_1jz
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
อายุ: 49
กระทู้: 19
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 e30_1jz is on a distinguished road
เปลี่ยนเป็นแก๊สแล้วเครื่องดับ

คือว่าผมขอคำปรึกษาครับ
1. ผมเพิ่งไปติดแก๊สเมื่อสงกรานต์นี้เองครับ ฟิกมิกซ์+แลมด้า+หม้อต้มเทอร์โบ สตาร์แก๊ส+ถัง74.5ราคา 18000 บาทใช้มาจนถึงปัจจุบันนี้ [เมื่อก่อนไม่เป็นนะ] มีอยู่ว่าเริ่มแรกสตาร์ทน้ำมันครับแล้วประมาณ2-3นาทีจะสลับเป็นแก๊สอัตโนมัติอะครับแต่เดี๋ยวนี้พอเว ลามันตัดเป็นแก๊สเครื่องจะดับ แต่ถ้าช่วงรอบเครื่องสูงหน่อยไม่ดับนะครับซึ่งตอนนี้ ผมต้องสังเกตุพอมันใกล้จะเปลี่ยนเป็นแก๊สผมจะเร่งรอบ เครื่องไว้มันถึงจะไม่ดับอะครับ ควรจะแก้ไขงัยดีครับ ขับช้าๆออกจากหมู่บ้านดับประจำเลย หงุดหงิดมากเลยครับ
2.อ้อ..แล้วเวลาเดินเบาพร้อมที่จะดับเครื่องมีควันขา วออกปลายท่อด้วยครับแต่มันเป็นบ้างไม่เป็นบ้างอะครับ งง...
ขอบคุณครับ
e30_1jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-05-2007, 15:08   #2
Chai
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว Chai
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux Mighty-X
Engine Type: 1JZ-GTE + M/T
ที่อยู่: Chonburi, Thailand
อายุ: 47
กระทู้: 491
Thanks: 125
Thanked 571 Times in 178 Posts
คะแนน: 19 Chai is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Chai Send a message via Skype™ to Chai
อืม...กรณีนี้คงต้องลองจูน Idle กับแลมด้าให้เนียน ๆ ก่อนนะครับ อีกอย่างกรณีใช้แก๊สนี่ความคิดผมนะ ผมว่าควรจะตั้งรอบให้สูงกว่าน้ำมันนิดนึงสักร้อยสองร ้อยรอบก็ได้ครับ ถ้าจูนดี ๆ จะไม่มีปัญหาเครื่องดับ เพราะผมเคยแบบว่าจูนเนียนแล้วรอบกำลังดี ใช้ไปสักระยะรอบมันจะตกไปเอง ผมคิดว่าน่าจะเป็นผลมาจากหม้อต้มครับจะให้มันจ่ายนิ่ งแบบหัวฉีดคงจะยาก ยังไงลองให้ร้านจูนให้ใหม่ดีกว่าครับ หรือลองปรึกษาพี่เค ค.3 ของเราก็ได้ครับ

ส่วนเรื่องควันขาวลองดูเรื่องน้ำมันเครื่อง หรือไม่ก็เทอร์โบครับ
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50
Chai is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-05-2007, 18:55   #3
Mighty-m
Member
 
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 24
Thanks: 12
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 Mighty-m is on a distinguished road
ว่ากันไปตามพี่ชัยเลยครับ ผมก็ว่าอย่างนั้น
Mighty-m is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-05-2007, 02:26   #4
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
ถ้าเป็นสวิทช์ออโต้ที่ใช้เวลาประมาณ 2-3 นาทีแล้วเปลี่ยนน่าจะเป็นของ rm ราเมฆ แน่เลยครับ ลองดูครับถ้าเป็นของ rm ที่กล่องตัวใหญ่รุ่นเก่าจะไม่มีตัวปรับหน่วยเวลาของน ้ำมันและแก๊ส แต่ถ้าเป็นรุ่นใหม่เข้าแก้ไขแล้วมันจะปรับแต่งให้หน่ วงเวลาได้ แต่อย่างที่เจอครับ ผมเลิกใช้ของเข้าแล้วครับ ใช้ยี่ห้ออื่นแทนโดยใช้วัดรอบมาเป็นตัวกำหนดให้เปลี่ ยนในรอบที่สูง ถ้าเป็นกรณีจูนให้เครื่องไม่ดับเวลาเปลี่ยนในรอบเดิน เบายากครับ มีทางเดียวคือเปลี่ยนสวิทช์ครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-05-2007, 11:58   #5
e30_1jz
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
อายุ: 49
กระทู้: 19
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 e30_1jz is on a distinguished road
ขอบคุณสำหรับคำตอบมากนะครับผมค่อยสบายใจขึ้นหน่อยว่า แล้วจะกลับไปให้ช่างเค้าจูนใหม่ครับ
--เอะ..แต่ไอ้ควันขาวเนี่ย เทอร์โบต้องอย่างบ้างครับ
e30_1jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-05-2007, 23:14   #6
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
ถ้าเป็นนาน ๆ ครั้ง ก็ไม่ต้องกังวลครับ ใช้ไปก่อนครับจะได้ไม่ต้องเสียเงินเปลี่ยนแต่อาจจะอา ยชาวบ้านนิดหน่อยครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 20:55


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels