ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2008
อายุ: 39
กระทู้: 11
Thanks: 10
Thanked 10 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ปรึกษาความร้อนอีกแล้วครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ตอบ
ถ้าเดือดขนาดนี้ ฝาสูบโก่งครับ
ขนาดล้างหม้อน้ำแล้วยังเป็นอีก หรือไม่ก็อาจเป็นที่ ประเก็นฝาสูบแตกหรือไม่ดีอันนี้ก็มีส่วน |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: นิสสัน
Engine Type: uz เดิมๆ
ที่อยู่: เพชรบุรี
กระทู้: 70
Thanks: 79
Thanked 65 Times in 28 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ลองติดเครื่องยนต์แล้วเปิดฝาหม้อน้ำดูครับ เวลาที่วาล์วน้ำเปิดสังเกตุน้ำที่วนออกมาครับมีฟองอา กาศบ้างหรือเปล่า ถ้ามีฟองอากาศแสดงได้ว่าน่าจะมีปัญหาที่เกี่ยวกับประ เก็นหรือฝาสูบ และดูที่ก้านไม้วัดน้ำมันเครื่องด้วยว่ามีน้ำปนหรือม ีลมพ่นออกมาทางก้านไม้วัดหรือเปล่า ลองดูครับ ถ้าไม่เป็นอะไรมากอาจจะแค่ประเก็นฝารั่ว
ต้องย้อนถามก่อนว่าเคยเครื่องฮีทมาหรือเปล่า |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ดูจากอาการที่บอกนั้น ลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำครับ ให้ใช้ฝาหม้อน้ำ 1.0 หรือ 1.1 บาร์นะครับ ถ้าเป็นไปได้ ลองถอดวาล์วน้ำออกมา ลองตรวจสอบประสิทธิภาพ โดยเอาไปแขวนแช่ในน้ำเดือด แล้วดูว่า วาล์วเปิดมั้ยครับ จากนั้นยกวาล์วออกมา เฝ้าดูว่า มันปิดมั้ยครับ (ถึงจะเป็นวาล์วน้ำใหม่ ก็ไม่ใช่ว่า มันจะไม่ชำรุดนะครับ) จากนั้น อย่าเพิ่งใส่วาล์วน้ำกลับเข้าไปครับ ให้ลองวิ่งใช้รถซัก 1 วัน เฝ้าสังเกตุความร้อนของเครื่องยนต์ครับ ถ้าไม่มีปัญหาอะไร ค่อยใส่วาล์วน้ำกลับเข้าไปครับผม
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: นิสสัน
Engine Type: uz เดิมๆ
ที่อยู่: เพชรบุรี
กระทู้: 70
Thanks: 79
Thanked 65 Times in 28 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ถ้าโก่งจริง ก้อยังไม่แน่นอนว่าเป็นที่ฝาหรือเปล่า หรือเป็นที่ประเก็น ต้องรื้อฝาสูบออกมาดู ว่าโก่งมากน้อยระดับใดปาดฝามากมั๊ย หรือต้องเปลี่ยนฝาไปเลยคุ้มค่ามากกว่า ถ้าปาดเล็กน้อยก้อหาประเก็นที่หนากว่าเดิมเสริมขึ้นไ ปก้อสามารถใช้งานได้ เดี๋ยวลองเพื่อนๆท่านอื่นช่วยตอบละกันครับเรื่องภายใ นเครื่องยนต์ไม่ถนัดเท่าไรครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: ISUZU-DMAX4D
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: Samutprakan
กระทู้: 69
Thanks: 36
Thanked 73 Times in 31 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำดูก่อนครับอย่างน้ามูนว่า เอาซัก 1.1(ต้องของแท้เบิกศูนย์นะครับ)และถ้ามั่นใจว่าไม่มี จุดรั่วซึมตรงไหนแต่น้ำก็ยังหาย ก็เป็นไปได้สูงครับว่าประเก็นฝาสูบอาจจะแตก ผมใช้2เจโบเหมือนกัน เคยน้ำหายแบบหาจุดรั่วไม่เจอ หายเป็นลิตรอย่างนี้แหละ สุดท้ายช่างเปิดฝาสูบออกมาปรากฎว่าประเก็นแตกครับ จัดการเปลี่ยนซะของแท้สามพันกว่าบาทนะประเก็นฝาสูบ2เ จโบ หายสนิทครับตั้งแต่บัดนั้น
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|