ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 21-07-2009, 11:33   #1
oann
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: toyota
Engine Type: 2J
ที่อยู่: Ayutaya
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 oann is on a distinguished road
ช่วยด้วยคับ เครื่องความร้อนขึ้น เครื่อง2j vvti ติดแก๊สแล้ว

ผมใช้เครื่อง2j vvti ติดแก๊สlpgเรียบร้อยแล้ว ผมขับรถเปิดแอร์วิ่งได้ประมาณ 40 โล ความร้อนขึ้น ผมจึงลองปืดแอร์ ปรากฏว่าความร้อนลดลงจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ วันรุ่งขึ้นผมลองขับรถโดยไม่เปิดแอร์ ความร้อนก็ขึ้นปกติ อยากทราบว่าเครื่องผมเป็นอะไรครับ
oann is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-07-2009, 13:39   #2
nuhm
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ISUZU TFR 2800 Turbo
Engine Type: 2JZ GE VVT-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 55
Thanks: 3
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 7 nuhm is on a distinguished road
ความร้อนขึ้นถึงเท่าไรเหรอครับ ติด lpg ความร้อนไม่น่าขึ้นมาก
ของผมติด ngv ความร้อนขึ้นกว่าน้ำมันประมาณ 5 องศาครับ

ถ้าร้อนมากก็ลองดูระบบระบายความร้อนว่าพอไหม
อาจต้องติดพัดลมเพิ่ม
เพราะความร้อนภายใต้ความดัน มันจะร้อนเร็วกว่าปกติ
ซึ่งเมื่อถึงอุณหภูมิจุดหนึ่งมันจะขึ้นเร็วมากครับ
nuhm is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-07-2009, 16:18   #3
oann
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: toyota
Engine Type: 2J
ที่อยู่: Ayutaya
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 oann is on a distinguished road
ผมใช้เครื่อง2j vvti ติดแก๊สlpgเรียบร้อยแล้ว ผมขับรถเปิดแอร์วิ่งได้ประมาณ 40 โล ความร้อนขึ้นถึง 3ใน4(3/4)ของเกจ จากนั้นผมจึงปิดแอร์(คิดว่าถ้าไม่ปิดความร้อนคงขึ้นเ รื่อยๆ)พัดลมไฟฟ้าทำงานปกติ พัดลมแอร์อยู่ด้านหน้าสุดก็ทำงานปกติ ใส่น้ำยาหล่อเย็นแล้ว ผมจึงลองปืดแอร์ ปรากฏว่าความร้อนลดลงจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ(ขับไป230โล) วันรุ่งขึ้นผมลองขับรถโดยไม่เปิดแอร์ ความร้อนก็ขึ้นปกติ อยากทราบว่าเครื่องผมเป็นอะไรครับ...ช่วยด้วยค้าบ
oann is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-07-2009, 16:21   #4
oann
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: toyota
Engine Type: 2J
ที่อยู่: Ayutaya
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 oann is on a distinguished road
ขอบคุณ คุณ nuhm ด้วยคับที่ช่วยตอบ...ขอบคุณคร้าบ
oann is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-07-2009, 19:51   #5
ballballza
ClubJZ Web Member
 
รูปส่วนตัว ballballza
 
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: D-Max
Engine Type: 2Jz gte
ที่อยู่: Lopburi
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 ballballza is on a distinguished road
พัดลมครับ พัดลมเพิ่มได้เลย (ผมเจ็บมาเยอะ สู้ครับ สู้อย่างผม...)
ballballza is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-07-2009, 08:48   #6
nuhm
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ISUZU TFR 2800 Turbo
Engine Type: 2JZ GE VVT-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 55
Thanks: 3
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 7 nuhm is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ oann อ่านกระทู้
ผมใช้เครื่อง2j vvti ติดแก๊สlpgเรียบร้อยแล้ว ผมขับรถเปิดแอร์วิ่งได้ประมาณ 40 โล ความร้อนขึ้นถึง 3ใน4(3/4)ของเกจ จากนั้นผมจึงปิดแอร์(คิดว่าถ้าไม่ปิดความร้อนคงขึ้นเ รื่อยๆ)พัดลมไฟฟ้าทำงานปกติ พัดลมแอร์อยู่ด้านหน้าสุดก็ทำงานปกติ ใส่น้ำยาหล่อเย็นแล้ว ผมจึงลองปืดแอร์ ปรากฏว่าความร้อนลดลงจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ(ขับไป230โล) วันรุ่งขึ้นผมลองขับรถโดยไม่เปิดแอร์ ความร้อนก็ขึ้นปกติ อยากทราบว่าเครื่องผมเป็นอะไรครับ...ช่วยด้วยค้าบ
ปกติถ้าวิ่งไม่เปิดแอร์ อุณหภูมิจะต่างกับตอนเปิดน่าจะ 10 องศาเลยครับ
และพัดลมมีผลอย่างมาก
เมื่อก่อนรถผมมีพัดลมแค่ 3 ตัว (เป่าหม้อน้ำ 2 ตัว เป่าแผงแอร์ 1 ตัว)
มีปัญหาความร้อนอย่างมากๆ 100 กว่าองศา ก็ยังเคยเห็น
แต่เดี๋ยวนี้ติดพัดลมเพิ่มเป็น 5 ตัวเลยครับ
(เป่าหม้อน้ำ 4 ตัว เป่าแผงแอร์ 1 ตัว)
เพิ่งติดมาได้อาทิตย์กว่าๆ เอง วิ่งๆ ยังไม่เคยเห็นเกิน 90 เลยครับ
รถติดๆ ยังเห็นสูงสุดแค่ 86 เองครับ

อย่างของรถผมตอนนี้ถ้าใช้แก๊ส เปิดแอร์จะอยู่ที่ 83-85 องศา
แต่ถ้าปิดแอร์จะเหลือประมาณ 73-75 องศาเองครับ

หมายเหตุ
พัดลมที่ผมติดเพิ่มอีก 2 ตัวเป็นพัดลมตัวเล็กนะครับ
(ใช้พัดลมคอมพิวเตอร์ขนาดสัก 6"x6" น่าจะได้)
ติดแนบแผงหม้อน้ำเลยครับ เป่าลมไม่ค่อยแรงหรอก แต่คิดว่าก็ยังดีกว่าไม่มี
แล้วก็ควรใช้ IC 7812 เป็น IC regulator ติดฮีทซิงค์ได้ก็ดี
รับกระแสได้ 1A ต่อเพื่อรักษาแรงดันคงที่ 12 โวลท์ด้วย
ไม่งั้นเวลาเร่งแรงๆ นานๆ โวลท์สูง เดี๋ยวพัดลมจะไหม้เอาหนะครับ

แล้วก็การติดพัดลมเยอะๆ โวลท์จะตกบ้าง อาจต้องตั้งรอบเดินเบาให้สูงขึ้นหน่อย
ไม่งั้นเดี๋ยวไฟไม่พอหนะครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nuhm : 22-07-2009 เมื่อ 10:11.
nuhm is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-07-2009, 15:45   #7
oann
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: toyota
Engine Type: 2J
ที่อยู่: Ayutaya
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 oann is on a distinguished road
ขอบคุณ คุณnuhmและคุณballballza มากเลยนะครับ ที่ช่วยแนะนำ
ลืมบอกไปว่าพัดลมหม้อน้ำของผมก้อ2ตัว แอร์1ตัว เหมือนกันคับ แต่พัดลมแอร์ใหญ่ไม่เต็มคอนเดนเซอร์นะครับ(ใหญ่แค่คร ึ่งเดียวของคอนเดนเซอร์) ไม่รู้ว่าของคุณnuhmเท่าของผมหรือใหญ่เต็มคอนเดรเซอร ์หรอครับ
1.ผมขอถามว่าคุณnuhmนะครับว่าพัดลมคอมพิวเตอร์อีก2ตั วที่แนะนำให้เพิ่ม ควรเพิ่มตรงส่วนไหนคับ เพราะว่าตอนนี้ พัดลมหม้อน้ำ2ตัว ก้อเต็มหม้อน้ำแล้ว อีกด้านนึงของหม้อน้ำ(ด้านหน้ารถ)มานก้อติดกับคอนเดน เซอร์ ไม่มีที่ติดเพิ่มน่ะครับ หรือว่าให้เจาะโครงพัดลมหม้อน้ำที่มีอยู่แล้ว(มีที่เ หลือนิดหน่อยช่วงด้านบนกับด้านล่างระหว่างพัดลมหม้อน ้ำที่มีอยู่แล้ว)
2.ผมขอถามอีกอย่างนึงนะครับถ้าจะเพิ่มความเร็วรอบของ พัดลมหม้อน้ำ(พัดลมไฟฟ้า) จะเพิ่มได้ยังงัยครับ(รู้สึกว่าความเร็วรอบมานยังไม่ สูงเท่าไหร่) หรือว่าจะต้องเปลี่ยนขนาดมอเตอร์พัดลมให้รอบสูงขึ้น ถ้าต้องเปลี่ยนมอเตอร์จริงๆ มานจะมีขายมั๊ยครับ....ขอขอบคุณไว้ล่วงหน้าด้วยครับ

หมายเหตุ ถ้าคุณnuhm ช่วยนำรูปพัดลมหม้อน้ำที่คุณnuhmติดเพิ่มมาให้ดูด้วย จักขอบพระคุณมากครับ(อยากเห็นน่ะครับ จะได้เข้าใจได้ง่ายขึ้น)
oann is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-07-2009, 19:16   #8
manop
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว manop
 
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: TOYOTA VIGO
Engine Type: 1 J BO VVTI
ที่อยู่: RAYONG
กระทู้: 214
Thanks: 8
Thanked 143 Times in 54 Posts
คะแนน: 6 manop is on a distinguished road
ตอนเปิดแอร์พัดลมทำงานหรือเปล่าคับ รถผมวิ่งใช้แกสngv ความเร็ว100-120 ความร้อนขึ่น 82-85 องศคับ พัดลมผมทำงานตอนเป็นแอร์ด้วยคับ ถ้าเป็ดแอร์พัดลมไม่ทำงานต่อเลยคับผม:)
manop is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 23-07-2009, 08:35   #9
nuhm
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ISUZU TFR 2800 Turbo
Engine Type: 2JZ GE VVT-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 55
Thanks: 3
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 7 nuhm is on a distinguished road
ของผมพัดลมแอร์ก็ไม่เต็มคอนเดนเซอร์ มีแค่ครึ่งเดียวเหมือนกันครับ อีกครึ่งนึงไม่มีที่ติดแล้วเพราะมีออยเกียร์ขวางไว้

แล้วก็ใช้หม้อน้ำเดิม อีสุสุ ทองแดง 2 ช่องมั้ง หน้าแคบมากๆ ของคุณ oann เป็นโตโยต้า หม้อน้ำน่าจะกว้างกว่าของผมอีก พัดลมหม้อน้ำเดิมผมมี 2 ตัว วางแบบเป่า ตัวใหญ่ตัวนึง ตัวเล็กตัวนึง วางได้ไม่เต็มรังผึ้งเลยครับ ดูแล้วทุเรศมาก เหลือพื้นที่เยอะ ผมก็เลยเอาพัดลมคอมพิวเตอร์มาติดแซมๆ ตรงพื้นที่ๆ เหลือหนะครับ ติดไป 2 ตัวแล้วยังเหลือพื้นที่ไม่โดนพัดลมอีกเยอะเลยครับ ไว้จะถ่ายรูปมาให้ดู

ส่วนที่คุณ manop แนะนำให้ลองเช็คพัดลมแอร์ว่าทำงานป่าว ก็น่าจะลองเช็คดูด้วยนะครับ เพราะรถผมไม่ว่าเปิดแอร์ หรือไม่เปิด ผมเดินไฟให้พัดลมก็ทำงาน 5 ตัวพร้อมกันเลยหละครับ

แล้วอีกอย่างที่ผมว่าน่าทำ ซึ่งน้ามูนก็ได้แนะนำเรื่องการระบายความร้อนสะสม คือยกฝากระโปรงขึ้นสักหน่อย ถ้าทำได้นะครับ แต่ผมไม่ได้ใช้วิธียกฝากระโปรง ผมเอาซีลยางกรุฝากระโปรงออกมันจะทำให้มีช่องระบายลมร ้อนได้ แต่ต้องระวังน้ำเข้าเครื่องเวลาล้างรถหรือฝนตก ถ้าน้ำเข้าร่องหัวเทียนจะทำให้เครื่องเดินสะดุด ผมเลยหายาง (ยางท่อแอร์) มากรุช่วงท้ายเครื่องแทน

ส่วนเรื่องเพิ่มความเร็วพัดลมอันนี้ไม่ทราบเหมือนกัน ครับ
nuhm is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 23-07-2009, 21:39   #10
nuhm
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ISUZU TFR 2800 Turbo
Engine Type: 2JZ GE VVT-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 55
Thanks: 3
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 7 nuhm is on a distinguished road
เอารูปมาให้ดูแล้วครับ
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg IMG0471A.jpg (174.3 KB, ดาวน์โหลด 27 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg IMG0477A.jpg (139.9 KB, ดาวน์โหลด 21 ครั้ง)
nuhm is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป




เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 10:12


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2014, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels