 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  09-06-2009, 13:35 | #1 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: ISUZU TFR 2800 Turbo Engine Type: 2JZ GE VVT-i ที่อยู่: Bangkok 
					กระทู้: 53
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 12 Times in 9 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | 
				
				คือที่บอกว่าเหยียบเกิน 180 แล้วมันตัด นี่มันตัดยังไงครับ
			 คือผมก็ไม่เคยเหยียบถึงหรอกนะครับ แต่สงสัยว่าระบบมันจะตัดได้ยังไง ในกรณีรถคันเร่งสายนะครับ ไม่ใช่คันเร่งไฟฟ้า สายคันเร่งมันก็มีกลไก (แมคคานิค) ไปเปิดลิ้นปีกผีเสื้อ แล้วจากลิ้นปีกผีเสื้อ โอเค มันก็จะมีเซนเซอร์ ไปปรับการจ่ายน้ำมัน กับองศาจุดระเบิด คือกล่องมันอาจตัดได้ โดยลดการจ่ายน้ำมัน หรือองศาได้ แต่ไอ้ปีกผีเสื้อที่เป็นกลไกเปิด/ปิดตามการเหยียบของ เรา ซึ่งมีผลต่ออากาศเข้าเครื่อง กล่องมันจะควบคุมได้เหรอครับ แล้วถ้าเราฝืนเหยียบไปอีก เครื่องจะเป็นยังไงครับ ขอบคุณครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to nuhm For This Useful Post: |  A31@udon (06-12-2011) | 
|  09-06-2009, 13:47 | #2 | 
| Member วันที่สมัคร: Jun 2008 
					กระทู้: 27
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 8 Times in 8 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ไม่รู้ว่ามันจะตัดเหมือนจอฟ้ารึเปล่านะครับแตจอฟ้ามั  นตัด แบบตัดหัวฉีดตัดน้ำมัน นะครับ รอผู้รู้อีกทีนะครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to oil-E36 For This Useful Post: |  A31@udon (06-12-2011) | 
|  09-06-2009, 13:52 | #3 | |
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Jan 2009 Car Brand: TOYOTA Engine Type: 3ZZ ที่อยู่: บางกะปิ 
					กระทู้: 269
				 Thanks: 147 
		
			
				Thanked 229 Times in 65 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to คนขายไก่ For This Useful Post: |  A31@udon (06-12-2011) | 
|  09-06-2009, 13:59 | #4 | 
| Member วันที่สมัคร: Apr 2007 
					กระทู้: 17
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 63 Times in 6 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | กล่องecu มันจะสั่งตัดการจ่ายน้ำมันครับทีนี้กล่องมันรู้ได้อย  ่างไรว่าความเร็วมันถึง180 คำตอบก็คือ มาจาก SP1ที่ต่อมาจากหลังไมล์ไงครับ ถ้าเราเอาสัญญาณนี้ต่อเข้ากล่องมันก็จะตัด 180 แต่ถ้าไม่ต่อ มันก็ไม่ตัด180แต่มันก็อาจจะมีโค๊ดERERได้ ทีนี้เรามาพูดกันต่อถึงหลังการตัดหัวฉีด เมื่อความเร็วถึง180แล้วกล่องecu ก็จะไม่สั่งให้หัวฉีดมันทำงานนั่นเอง(ไม่มีสัญญาณการ  ยกหัวฉีด)แต่พอเราลดคันเร่งกล่องecuก็จะสั่งให้หัวฉี  ดก็ทำงานอีกครั้ง ทีนี้ทำไมตอนเราติดแก๊สระบบดูดทำไมมันไม่ตัด180 จริงๆแล้วมันตัดครับ(ตัดสัญญาณหัวฉีด)แต่เราไม่ได้ใช  ้น้ำมัน มันจึงไม่มีผลกระทบไงครับ มันจึงวิ่งเกิน 180ได้ครับ แต่ถ้าใช้แก๊สระบบหัวฉีด มันก็จะตัดที่ 180เหมือนเดิมเพราะว่าเราใช้สัญญาณการสั่งฉีดม้ำมัน มาสั่งการฉีดแก๊สครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nong : 09-06-2009 เมื่อ 14:08. | 
|   |   | 
| The Following 13 Users Say Thank You to nong For This Useful Post: |  A31@udon (06-12-2011), ball-08 (05-11-2009), borancar (06-11-2009), dvm (27-10-2009), JZ_P_MAYIM (27-10-2009), mart (26-10-2009), Nai jz (06-11-2009), oat (07-11-2009), one1one1 (05-11-2009), Tigercard (06-11-2009), toetsak466 (11-11-2009), trucking05 (27-10-2009), เอ บางใหญ่ (06-11-2009) | 
|  09-06-2009, 15:50 | #5 | |
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Jun 2007 Car Brand: Mazda BT-50 Pro 3.2 MT Engine Type: MZ-CD 3.2 MT 6 Speed ที่อยู่: สมุทรปราการ อายุ: 43 
					กระทู้: 491
				 Thanks: 802 
		
			
				Thanked 250 Times in 130 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | อ้างถึง: 
  ผมเอาตัวสัญญาณออกเลยไม่ตัดครับ | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to soludeath For This Useful Post: |  A31@udon (06-12-2011) | 
|  10-06-2009, 07:37 | #6 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: ISUZU TFR 2800 Turbo Engine Type: 2JZ GE VVT-i ที่อยู่: Bangkok 
					กระทู้: 53
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 12 Times in 9 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ขอบคุณครับ พอเข้าใจแล้ว หมายความว่า ถ้าเกิน 180 เราเหยียบคันเร่ง ก็จะไม่มีเชื้อเพลิงฉีด มีแต่อากาศเข้าออก ก็คือลูกสูบก็หมุนฟรีไป กลายเป็นหน่วงความเร็ว (ใช่ที่เค้าเรียกว่าหัวทิ่มป่าวไม่รู้) แล้วพอปล่อยคันเร่งมันก็จะกลับมาฉีดเหมือนเดินเบาใช่ ไหมครับ อือ แล้วก็พวกพี่ๆ แหม อารมณ์ขันกันดีนะครับ  แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nuhm : 10-06-2009 เมื่อ 07:44. | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to nuhm For This Useful Post: |  A31@udon (06-12-2011) | 
|  10-06-2009, 07:56 | #7 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 พอหัวฉีดตัดน้ำมัน ลูกสูบที่ทำงานจากข้อเหวี่ยงนั้น ไม่ได้รับแรงอัดจากการจุดระเบิด ได้แต่แรงเฉื่อยจากการจุดระเบิดครั้งก่อนๆ จึงทำให้กำลังเครื่องที่อัดมาตลอดนั้น หยุดหายไปเฉยๆเลย ถ้าจะเปรียบเทียบให้เห็นชัดเจน ต้องบอกว่า ตอนหัวฉีดทำงาน คล้ายกับว่าเราอยู่ที่เกียร์ 1 แต่เวลาหัวฉีดไม่ทำงาน คล้ายๆกับเกียร์ 1 หลุดกลับเข้าเกียร์ว่าง ทั้งๆที่เราไม่ได้อยากให้เป็นเช่นนั้น จึงเกิดอาการหัวทิ่ม (ศรีษะเรานะครับไม่ใช่หัวเก๋ง) รอบเครื่องตกลงทันที (กระทันหัน แบบคนขับไม่ได้ตั้งตัว) เหลือแต่แรงเฉื่อย ความเร็วตก (รถใช้แรงอัดไปจนหมดแล้ว) พอหัวฉีดเริ่มทำงานใหม่ จริงๆแล้ว กำลังมันควรกลับมาเหมือนเดิม แต่ว่า ไม่ใช่เช่นนั้นครับ มันยังต้องการกำลังอัดอีกระยะหนึ่งเพื่อให้แรงม้ากลั บมาเหมือนเดิมครับ (คล้ายๆกับว่า เราเข้าเกียร์ 1 ไปเกียร์ 2 ไปเกียร์ 3 จึงจะได้ความเร็วที่เราต้องการครับ) ********************ผมรู้ว่าคุณเข้าใจอยู่แล้ว แต่เห็นว่าอธิบายสื่อออกมายังไม่ชัดเจน กลัวว่า สมาชิกท่านอื่นที่ไม่กระจ่าง เข้ามาอ่านแล้ว จะเข้าใจเพี้ยนไป จึงขออนุญาตแปรความหมายของคุณออกมาอีกที ครับ 
				__________________ JZM - 5 | |
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  A31@udon (06-12-2011), toetsak466 (11-11-2009) | 
|  10-06-2009, 08:35 | #8 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: ISUZU TFR 2800 Turbo Engine Type: 2JZ GE VVT-i ที่อยู่: Bangkok 
					กระทู้: 53
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 12 Times in 9 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | ขอบคุณลุงมูนครับ คือผมก็พยายามจินตนาการไปเรื่อยๆ หนะครับ กลัวเบี่ยงเบนไปเหมือนกัน แล้วอาการหัวทิ่มมันรุนแรงขนาดไหนครับ เหมือนขับเร็วๆ แล้วเหยียบเบรค หรือถ้ารถเกียร์ธรรมดา แล้วเราเปลี่ยนเกียร์ต่ำลงครับ คือถ้าเกียร์ auto เราวิ่งเกียร์ 4 กดปุ่ม OD แบบไม่เหยียบคันเร่ง มันก็วูบไปเหมือนกัน ไม่รู้ว่าเรียกหัวทิ่มได้เหมือนกันหรือป่าว คือไม่รู้จะถามยังไงดี เพราะถ้าเกิน 180 หัวฉีดไม่ปล่อยน้ำมัน แต่ถ้ากด OD มันยังฉีดน้ำมันอยู่ | 
|   |   | 
|  10-06-2009, 14:07 | #9 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Feb 2009 Car Brand: BMW 318i บอดี้ E36 Engine Type: 2JZ-GTE Auto ที่อยู่: จังหวัดร้อยเอ็ด  เมืองเกินร้อย 
					กระทู้: 43
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 29 Times in 15 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ของผม 2เจโบ มันตัดหัวทิ่มที่ 6200 รอบอะ ทำไงดี ในบอดี้ 318 | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to pramote9222 For This Useful Post: |  A31@udon (06-12-2011) | 
|  26-10-2009, 20:19 | #11 | 
| Member วันที่สมัคร: Sep 2009 Car Brand: TOYOTA,BMW,HONDA Engine Type: 1G-FE,1JZ-GTE,D15B ที่อยู่: BKK 
					กระทู้: 40
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 315 Times in 31 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ไหนๆ ก็ไหนๆ  เตือนรถติดแก๊สสักนิสสส นะครับ อย่างที่บอกเลยว่า กล่องมันตัดสัญญาณหัวฉีด เมื่อถึงช่วงเวลาที่กำหนด พอเป็นแก๊สมันไม่ตัด อันตรายทั้งความเร็วเกิน และรอบเกิน เพื่อนผมอัดแข่งกัน มันบอกลากไปจน 9000 ผมละงงเลย ดีนะว่าวาล์วไม่ลอยโหม่งลูกสูบ เครื่อง 1jz Ge ขับดูๆ รอบกันหน่อยครับ เดี๋ยวพังละแย่เลย | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to -snowman- For This Useful Post: |  A31@udon (06-12-2011) | 
|  | 
| 
 | 
 | 
