ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() ไม่ทราบว่าการจูน เราต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง
ผมจูนโดยการปิดวาล ให้หมด แล้ว เปิดออกมา 2 รอบพบว่าอัตราการเร่งดี เปิด 3 รอบอัตราการเร่งก็เหมือนเดิม ไม่ทราบว่าโดยปรกติ พี่ ๆ เปิดแก๊ส กันกี่รอบ อะคับ ผมคิดว่า น่าจะติดแลมด้าเลยก็จะเป็นวิธีที่ตัดปัญหาตรงนี้ได้เ ลย ถูกต้องมั้ยครับ แต่ถ้าตอนนี้ยังไม่มีตังค์ แล้วเราจะจูนยังงัยให้มันเข้าที่ดีหละ นั่นอะดิ รบกวนพี่ๆ หน่อยนะครับ ขอบคุณครับผม |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
![]() |
จูนพีคสัก 4000 รอบ กำลังดีครับ
วิธีนะครับ 1.ล๊อคคันเร่งใหรอบสัก 4000 รอบ 2.หมุนเพาเวอร์วาลว์ หมุนทวนเข็มนาฬิกา รอบตกหยุด 3.หมุนเพาเวอร์วาลว์ หมุนตามเข็มนาฬิกา จนกว่ารอบจะไม่ขึ้น หมายถึง เวลาเปิดเพาเวอร์ รอบอาจจะมากกว่า 4000 ในตอนแรกก็ได้ 4.ยกคันเร่งออก มาจูนเดินเบา หมุน ไอเดิล เน้นเครื่องนิ่ง ทั้งเปิดแอร์และไม่เปิด
__________________
ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ชายต้น : 17-04-2007 เมื่อ 08:26. |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
|
ของผมจูนโดยการจับวัดระดับค่าอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ ว่าหนาหรือบาง ครับ
เสร็จแล้วก็ทำพีคจูนนิ่งตามแบบที่คุณ ชายต้น แนะนำคับ(เอ....ไม่แน่ใจว่าเอาสูตรมาจากแก็สไทยรึป่า วคับ ถ้าไม่ใช่ก็ขอโทษด้วยนะคร้าบ) ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
![]() |
สูตรพี่แอ้ม แอลพีจีครับ คุณกะปอม ทำง่ายๆ ทำเองก็ได้ ไม่ต้องไปจูนที่อู่
__________________
ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039 |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2007
กระทู้: 44
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ไม่ทราบว่าการจูน เราต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง
>> คำนึงถึงความต้องการของเครื่องเราครับ ...คือต้องให้พอกับความต้องการของมัน และการขับของเรา ไม่ทราบว่าโดยปรกติ พี่ ๆ เปิดแก๊ส กันกี่รอบ >> เปิดมากหรือน้อยจริงๆ ขึ้นอยู่กับ เครื่อง ขนาดมิก รูปแบบมิก หม้อครับ และรอบเครื่องที่ใช้ประจำครับ... ซึ่งถ้าจะนำมาอ้างอิงกันจริงๆ คงไม่ตรงเปะครับ เพราะต่างคน ข้อมูลต่างกัน แต่ก็ไม่ได้แตกต่างกันมากนัก ผมคิดว่า น่าจะติดแลมด้าเลยก็จะเป็นวิธีที่ตัดปัญหาตรงนี้ได้เ ลย ถูกต้องมั้ยครับ >> การติดสเต็ปปิ้งมอเตอร์มาจ่ายแก๊ส จะได้ประโยชน์ประมาณนี้ครับ 1. ไม่ต้องมานั่งหมุนพาวเวอร์วาล์ว มันจะช่วยปรับให้พอดีกับการใช้งานของเรา(อัตราเร่ง กับความประหยัด) 2. เราสามารถรู้ว่ามิกเซอร์ที่เราใช้อยู่ สามารถขยับขยายไปในทางใดได้(ดูจากค่า opimum) 3. ได้ความรู้ใหม่ 4. อันนี้อาจไม่ค่อยดีนัก คือได้เสียตังอีกแล้ว ! |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
อายุ: 46
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เพาเวอร์วาลว์ ใช่ ตัวปรับปริมาณแก๊ส หรือเปล่าครับ ที่เป็นน๊อตตัวใหญ่หน่อย แล้วมีสปริงรองเกียวอยู่
ส่วย ไอเดิล มันคือ ตัวไหนอะคับ งงงง ใช่น๊อตตัวเล็กๆ ที่ใช้ไขควงปรับ ที่ตรงหม้อต้มหรือเปล่าคับ จะได้ไปปรับเองมั่ง ส่วนค่าติดตั้งแลมด้านี้มันประมาณเท่าไหร่อะ เผื่อจะเก็บเงินเอาไปติดมั่งอะคับ และที่ยังสงสัยก็คือ ทำไมเวลาติดเครื่องโดยใช้แก๊ส มันถึงยากกว่าน้ำมันละคับ ขอบคุณคับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Feb 2007
กระทู้: 44
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เพาเวอร์วาล์ว หรือบางคนอาจเรียกวาล์วกลางสาย ก็คือตัวที่เข้าใจนั่นเลยครับ
ส่วนไอเดิ้ล กับ เซนซิทีฟ ของหม้อต้ม มันแล้วแต่ยี่ห้อครับ..... ส่วนมากจะเป็นตัวเล็กๆที่ใช้ไขควงแบนเล็กๆหน่อยๆปรับ ได้น่ะครับ ถ้าต่อสายไฟพอเป็น ลุยเองเลยดีกว่าไหมครับ จริงๆมันไม่มีอะไรยุ่งยากครับ http://www.gasthai.com/article/viewdata.asp?id=203 << ลองเปิดดูสิครับ ติดยากนี่ส่วนมากมี 2 กรณีครับ 1. เซนซิทีฟแข็งไปนิดนึง 2. ย้ายมิกเซอร์ไปไกล กว่าแก๊สจะมาเลยนานไปตี๊ดนึง |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Apr 2007
กระทู้: 2
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
มีช่างเครื่อง j อยู่โคราชบ้างไหมครับ รถผมสตาร์ทน้ำมันไม่ได้ สตาร์ทได้เฉพาะแก๊สครับ ต้องการด่วนเลยครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Senior Member
|
อาจารย์หนุ่มโคราช ไงครับผม
Korat,087-2525400 ![]() ปรึกษาได้เลยครับคนนี้ไม่ผิดหวัง |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Member
|
ฟามรู้
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
กระทู้: 79
Thanks: 0
Thanked 92 Times in 35 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เห็นด้วยกับคุณชายต้นครับผม ถ้าจะให้ดีก็ใช้เอ เอฟ มิเตอร์แบบไวแบนด์ประกอบด้วยก็จะดีครับผม ส่วนผสมอยู่ประมาณ 14.5 +- ครับผม
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|