ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 29-04-2009, 17:19   #1
CHAI-ENERGY-DEDE
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว CHAI-ENERGY-DEDE
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: TOYOTA -SportRider
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กระทรวงพลังงาน
กระทู้: 95
Thanks: 338
Thanked 174 Times in 35 Posts
คะแนน: 18 CHAI-ENERGY-DEDE is on a distinguished road
เกียร์ถอย(r) กับเกียร์เดินหน้า(d)และ(l)แรงออกตัวเท่ากันไม๋ครับ

เกียร์ถอย(R) กับเกียร์เดินหน้า(D)และ(L)แรงออกตัวเท่ากันไม๋ครับ

รถผมเพิ่งวางเครื่องมาอีกรอบ มีอาการดังนี้ถือว่าปกติไหม

1. R ถดยหลัง แรงดี พอเหยียบแบบรวดเร็ว ล้อฟรี (คิดว่าไม่ผิดปกติเข้าเกียร์ถอย N-R นิ่มดีมาก)
2. L บังคับไว้ เกียร์ 1 พอเหยียบแบบรวดเร็ว แรงดี แต่ไม่ถึงกับล้อฟรี
3. D อัตโนมัติ พอเหยียบแบบรวดเร็ว ตื้อ ๆ ไม่พุ่ง-เหมือนไม่ค่อยมีแรง เป็นแบบอืด ๆ
4. เข้า เกียร์ N ไป D กระตุกมากเลย เป็น ๆ หาย ๆ จำนวนครั้งจะกระตุก 80 % (นิ่ม 20%)
ตอนเครื่องเย็นสตาร์ทใหม่ ๆ กระตุกแรง และเครื่องร้อน(เดินเบา)หรือขับทั่ว ๆ ไป กระตุกพอสมควร มีบางครั้ง (น้อยมาก)ที่จะนิ่มไม่กระตุก

เขาให้ผมซื้อน้ำมันเกียร์ ชนิด เดรกลอน 3 มาให้เขาถ่าย 7ลิตร อาจจะหาย ผลลัพธ์คือไม่หาย กระตุกเหมือนเดิม

ในวันที่วางเครื่องเสร็จใหม่ ๆ รถถอยหลังไม่ได้ R ไม่ทำงาน เขาก็สงสัยกล่อง ก้อไปเปลี่ยนแล้วก็ไม่หาย เขาก็เลยเอาเกียร์ไปเปลี่ยน (ไม่รู้หายเพราะเกียร์ตัวใหม่หรือ สายไฟขาดใน เขาบอกหลายเส้น
แต่เขาใช้วิธีบัดกรีต่อใหม่ โดยไม่เอาชุดสายไฟไปเทิร์นหรือเปลี่ยนใหม่)

ผมมีข้อสงสัยครับ ตามข้อ 3 และ 4 เกียร์ผมไม่ปกติหรอเปล่าครับ

*** ข้อมูลเพิ่มเติมเพิ่งวางเครื่องมา(ที่ร้าน.....ยังไม ่ระบุ..ยังไม่อยากให้เขาเสียชื่อ)
อาการที่ผมไม่ประทับใจก้อ ตามข้อ 3และ 4 และ ร้านไม่ ใส่ O2 sensor ให้ผม(เขาโทรมาแจ้งให้เอากลับไปใส่--เขาเดินสายไว้แต่ลืมใส่ พอไปก็ให้ผมนำไปร้านท่อไอเสีย จ่าย 400 ค่าฝังO2 sensor ไปใช้อีกก็ไม่หาย กินน้ำมัน ได้กลับมาอีก ก็ให้ผมไปฝังอีกเป็นตัวที่ 2 เขาบอกว่า
ของ 2 J GE VVti ที่ใช้ O2 sensor แบบ 4 เส้นนั้นไม่หายดี เขาก็เลยดัดแปลง ให้เราใช้ของ J Bo มี 3 เส้น และ เป็นแบบหัวแบน ๆ ยึดน๊อต 2 ข้างแหย่หัวเข้าท่อไอเสีย ใช้ได้วันเดียว ก็ขึ้นรหัส 21 เหมือนเดิม (อันแรก 4 เส้น หัวเกลียว ฝังลงในท่อไอเสีย) ตอนนี้ ผมมี 2 แต่ใช้ไม่ได้ซักอันเลย

พี่ ๆ ช่วยตอบคำถามได้ไม๋ครับว่าควรจะซ่อมอย่างไร ขอบคุณล่วงหน้าครับ
CHAI-ENERGY-DEDE is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to CHAI-ENERGY-DEDE For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 11:52


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels