ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 24-11-2008, 20:01   #1
Pthatsana
Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 8 Posts
คะแนน: 0 Pthatsana is on a distinguished road
ช่วยด้วยครับ เป็นที่น้ำมัน หรือระบบน้ำมันกันแน่ครับ

รถผม นิสสันExiter วาง2เจฝาขาว ติดแกสฟิกมิกส์ วางมาได้ประมาณสองเดือน ตอนแรกคิดว่าระบบน้ำมันมีปัญหา ไม่แน่ใจว่าเป็นที่ระบบน้ำมันหรือเป็นที่ใช้95แกสโซฮ อล แต่จะใช้แกสเป็นหลักครับ เพราะน้ำมันจะใช้ได้บ้างไม่ได้บ้าง เครื่องจะมีสะดุดนิดหน่อยในรอบเดินเบาแต่พอวิ่งได้ พอใช้ได้ ผ่านมา2-3อาทิตย์ ใช้น้ำมันไม่ได้เลยครับ เร่งไม่ค่อยขึ้นแถมมีเสียงระเบิดที่ท่อไอเสียตามมาด้ วยครับ ลองปรับไฟดูก็ไม่หาย แต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมารองเติม 95ไร้สารของเชล วิ่งแกสสักพักแล้วลองสับเป็นน้ำมันดู ทำไม่มันใช้ได้ แต่มีเสียงน๊อกมากไปหน่อย เลยปรับไฟอ่อนลงหน่อย แล้ววิ่งใหม่ ที่นี้วิ่งดีเลยครับ รอบเดินเบาก็นิ่ง ไม่มีเสียงระเบิดที่ท่อไอเสียเลยครับ อัตราเร่งก็ดี เลยวิ่งไปประมาณ40 กิโลที่ความเร็ว120-140 สลับไปมา จอดแล้วลองออกตัวใหม่อยู่สองสามครั้งก็ปกติ จากนั้นลองจอดดูรอบเดินเบาก็ยังดีอยู่ เร่งก็ปกติ เลยทดลองสับน้ำมันเป็นแกสสักพัก(ประมาณ5นาที) แล้วสับเป็นน้ำมัน(ประมาณ5นาที) ตอนสับเปลี่ยนแกสเป็นน้ำมัน น้ำมันเป็นแกส ก็ปล่อยให้เครื่องเดินเบาสักพัก และเร่งรอบเครื่องดู ทำอยู่3รอบ รอบที่3พอสับเป็นน้ำมัน อาการเดิมกลับมาครับโดยรอบไม่นิ่งและเวลาเร่งจะเร่งไ ม่ขึ้น แถมมีเสียงระเบิดที่ท่อไอเสียตามมาเหมือนเดิมครับ ลองดับเครื่องแล้วสตาทเครื่องใหม่ก็ไม่หาย วานผู้รู้ช่วยแนะที่ครับว่าเป็นที่อะไร ควรแก้ไขที่จุดไหนครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
Pthatsana is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Pthatsana For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 25-11-2008, 02:15   #2
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Pthatsana อ่านกระทู้
รถผม นิสสันExiter วาง2เจฝาขาว ติดแกสฟิกมิกส์ วางมาได้ประมาณสองเดือน ตอนแรกคิดว่าระบบน้ำมันมีปัญหา ไม่แน่ใจว่าเป็นที่ระบบน้ำมันหรือเป็นที่ใช้95แกสโซฮ อล แต่จะใช้แกสเป็นหลักครับ เพราะน้ำมันจะใช้ได้บ้างไม่ได้บ้าง เครื่องจะมีสะดุดนิดหน่อยในรอบเดินเบาแต่พอวิ่งได้ พอใช้ได้ ผ่านมา2-3อาทิตย์ ใช้น้ำมันไม่ได้เลยครับ เร่งไม่ค่อยขึ้นแถมมีเสียงระเบิดที่ท่อไอเสียตามมาด้ วยครับ ลองปรับไฟดูก็ไม่หาย แต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมารองเติม 95ไร้สารของเชล วิ่งแกสสักพักแล้วลองสับเป็นน้ำมันดู ทำไม่มันใช้ได้ แต่มีเสียงน๊อกมากไปหน่อย เลยปรับไฟอ่อนลงหน่อย แล้ววิ่งใหม่ ที่นี้วิ่งดีเลยครับ รอบเดินเบาก็นิ่ง ไม่มีเสียงระเบิดที่ท่อไอเสียเลยครับ อัตราเร่งก็ดี เลยวิ่งไปประมาณ40 กิโลที่ความเร็ว120-140 สลับไปมา จอดแล้วลองออกตัวใหม่อยู่สองสามครั้งก็ปกติ จากนั้นลองจอดดูรอบเดินเบาก็ยังดีอยู่ เร่งก็ปกติ เลยทดลองสับน้ำมันเป็นแกสสักพัก(ประมาณ5นาที) แล้วสับเป็นน้ำมัน(ประมาณ5นาที) ตอนสับเปลี่ยนแกสเป็นน้ำมัน น้ำมันเป็นแกส ก็ปล่อยให้เครื่องเดินเบาสักพัก และเร่งรอบเครื่องดู ทำอยู่3รอบ รอบที่3พอสับเป็นน้ำมัน อาการเดิมกลับมาครับโดยรอบไม่นิ่งและเวลาเร่งจะเร่งไ ม่ขึ้น แถมมีเสียงระเบิดที่ท่อไอเสียตามมาเหมือนเดิมครับ ลองดับเครื่องแล้วสตาทเครื่องใหม่ก็ไม่หาย วานผู้รู้ช่วยแนะที่ครับว่าเป็นที่อะไร ควรแก้ไขที่จุดไหนครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ลองดูปลั๊กต่างๆ ของพวกหัวฉีด และอุปกรณ์เกี่ยวกับน้ำมันเด้วยน่ะครับ อาจจะเป็นไปได้อ่ะครับ และน้ำมันก็มีส่วนเหมือนกันอ่ะครับ เพราะช่วงเวลาเติมน้ำมันใหม่มันอาจจะใช้ได้ แต่พอใช้ไปซะพัก น้ำมันเก่าและใหม่มันผสมกันแล้ว อาจจะทำให้ค่าของน้ำมัน มันอาจจะทำให้ค่าออกเทนต่ำลงอ่ะครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 25-11-2008, 18:35   #3
Pthatsana
Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 8 Posts
คะแนน: 0 Pthatsana is on a distinguished road
ช่วยด้วยครับ เป็นที่น้ำมัน หรือระบบน้ำมันกันแน่ครับ

ขอบคุณมากๆครับคุณเค เดี๋ยวว่างๆจะลองไล่เช็คตามที่แนะนำก่อนครับ
Pthatsana is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Pthatsana For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 26-11-2008, 03:53   #4
ake_209
Junior Member
 
รูปส่วนตัว ake_209
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 23
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 ake_209 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Pthatsana อ่านกระทู้
รถผม นิสสันExiter วาง2เจฝาขาว ติดแกสฟิกมิกส์ วางมาได้ประมาณสองเดือน ตอนแรกคิดว่าระบบน้ำมันมีปัญหา ไม่แน่ใจว่าเป็นที่ระบบน้ำมันหรือเป็นที่ใช้95แกสโซฮ อล แต่จะใช้แกสเป็นหลักครับ เพราะน้ำมันจะใช้ได้บ้างไม่ได้บ้าง เครื่องจะมีสะดุดนิดหน่อยในรอบเดินเบาแต่พอวิ่งได้ พอใช้ได้ ผ่านมา2-3อาทิตย์ ใช้น้ำมันไม่ได้เลยครับ เร่งไม่ค่อยขึ้นแถมมีเสียงระเบิดที่ท่อไอเสียตามมาด้ วยครับ ลองปรับไฟดูก็ไม่หาย แต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมารองเติม 95ไร้สารของเชล วิ่งแกสสักพักแล้วลองสับเป็นน้ำมันดู ทำไม่มันใช้ได้ แต่มีเสียงน๊อกมากไปหน่อย เลยปรับไฟอ่อนลงหน่อย แล้ววิ่งใหม่ ที่นี้วิ่งดีเลยครับ รอบเดินเบาก็นิ่ง ไม่มีเสียงระเบิดที่ท่อไอเสียเลยครับ อัตราเร่งก็ดี เลยวิ่งไปประมาณ40 กิโลที่ความเร็ว120-140 สลับไปมา จอดแล้วลองออกตัวใหม่อยู่สองสามครั้งก็ปกติ จากนั้นลองจอดดูรอบเดินเบาก็ยังดีอยู่ เร่งก็ปกติ เลยทดลองสับน้ำมันเป็นแกสสักพัก(ประมาณ5นาที) แล้วสับเป็นน้ำมัน(ประมาณ5นาที) ตอนสับเปลี่ยนแกสเป็นน้ำมัน น้ำมันเป็นแกส ก็ปล่อยให้เครื่องเดินเบาสักพัก และเร่งรอบเครื่องดู ทำอยู่3รอบ รอบที่3พอสับเป็นน้ำมัน อาการเดิมกลับมาครับโดยรอบไม่นิ่งและเวลาเร่งจะเร่งไ ม่ขึ้น แถมมีเสียงระเบิดที่ท่อไอเสียตามมาเหมือนเดิมครับ ลองดับเครื่องแล้วสตาทเครื่องใหม่ก็ไม่หาย วานผู้รู้ช่วยแนะที่ครับว่าเป็นที่อะไร ควรแก้ไขที่จุดไหนครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ผมก็เคยเป็นครับ ใช้โซฮอล์ 95 พอเปลี่ยนเป็น 91 ธรรมดา หายครับ ลองดูนะครับ
ake_209 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to ake_209 For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 26-11-2008, 07:03   #5
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ake_209 อ่านกระทู้
ผมก็เคยเป็นครับ ใช้โซฮอล์ 95 พอเปลี่ยนเป็น 91 ธรรมดา หายครับ ลองดูนะครับ
เป็นตัวเลือกหนึ่งอ่ะครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 03-12-2008, 11:40   #6
Pthatsana
Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 8 Posts
คะแนน: 0 Pthatsana is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ake_209 อ่านกระทู้
ผมก็เคยเป็นครับ ใช้โซฮอล์ 95 พอเปลี่ยนเป็น 91 ธรรมดา หายครับ ลองดูนะครับ
ขอบคุณครับ กะว่าอาทิตย์นี้จะลองดูครับ ได้ผลยังไงจะแจ้งผลอีกทีครับ
Pthatsana is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Pthatsana For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 08-12-2008, 17:47   #7
Pthatsana
Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 8 Posts
คะแนน: 0 Pthatsana is on a distinguished road
ทดลองแล้ว ทั้ง91 และแกสโซลฮอล์95

วันหยุดนี้ไปลองมาแล้วครับ เติม91ไป200 บาท(ไม่มีที่ ทำได้แค่ถังเล็กๆ แค่ 17-18ลิตรครับ) ลองสตาร์ทน้ำมัน อาการรอบเดินเบาไม่นิ่ง เร่งไม่ค่อยขึ้นเหมือนเดิม จอดสักครึ่งชั่วโมง สตาร์ทน้ำมันใหม่ใช้ได้เลยครับ ทีนี้เลยเอาไปวิ่ง ปกติครับอัตราเร่งดี(ผมว่าวิ่งสู้แกสโซฮอล์ 95 ที่เคยลองมาแล้วไม่ได้ครับ) ลองไปได้สักพัก ซวยจริงๆครับโดนสิบล้อเบียดกระจกมองข้างซ้ายแตก เลยจอดรอประกันของสิบล้อคู่กรณีเกือบชั่วโมง ตอนแรกไม่ดับเครื่อง รอบเดินเบาก็ปกติดีครับติดไว้10กว่านาทีได้ เห็นรอประกันนานเลยดับเครื่อง จบเรื่องประกัน กลับมาสตาร์ทใหม่ กลับเป็นเหมือนเดิมครับเดินเบาไม่นิ่ง เร่งไม่ขึ้น เลยวิ่งแกสกลับบ้าน รุ่งขึ้นอีกวันทดลองใหม่ครับ สตาร์ทน้ำมันอาการรอบเดินเบาไม่นิ่ง เร่งไม่ค่อยขึ้นเหมือนเดิมครับ เลยวิ่งแกสไปสักพัก ลองสับเป็นน้ำมันดูอีก ใช้ได้อีกแล้วครับ เลยทดลองวิ่งไปได้ประมาณ50กิโล น้ำมันใกล้จะหมด(ไม่มีที่ ทำได้แค่ถังเล็กๆ แค่ 17-18ลิตรครับ) เลยจอดปั๊มเติมใหม่ ที่นี้ลองแกสโซฮอล์95ครับ สตาร์ทน้ำมันใหม่ กลับเป็นเหมือนเดิมครับเดินเบาไม่นิ่ง เร่งไม่ขึ้น เลยลองวิ่งแกสสักพักครับ แล้วสับเป็นน้ำมัน ยังใช้ไม่ได้ครับ ทำอยู่2ครั้ง พอสับมาใช้น้ำมันอีกที กลับมาวิ่งน้ำมันได้อีกแล้วครับ เลยชักสงสัยตัวปั๊มสะแล้วครับ
Pthatsana is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Pthatsana For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 08-12-2008, 19:18   #8
HITMAN
Junior Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 HITMAN is on a distinguished road
ลองถอดปลั๊กต่างๆที่เข้ากล่องดูครับ(ไม่ใช่ถอดที่ตัว หม้อแบตนะครับ)ที้งไว้สักพัก แล้วใส่กลับที่เดิม
รถผมเคยเป็นพอทำแบบนี้แล้วหายครับ ทดลองดูนะครับ
HITMAN is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to HITMAN For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 14-12-2008, 11:51   #9
chapong
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 chapong is on a distinguished road
Talking

ของผมก็เหมือนกันอาการตอนแรกจะเป็นที่ระบบน้ำมันก่อน ที่รอบไม่นิ่งเสียเวลาแก้อยู่นานเสียเงินเปลี่ยนปั๊ม ติ๊กไปตัว ไม่หายเหมือนเดิม เลยใช้แต่แก๊สอย่างเดียวอยุ่พักหนึ่งและเกิดอาการรอบ ไม่นิ่งอย่างที่คุณเจอในน้ำมัน และที่ร้ายกว่าขี่ไปดีีๆรอบเครื่องตกลงมาไ ม่ทราบสาเหตุและเครื่องดับไปเ ฉยๆ สรุปเปลี่ยนมอเตอร์เดินเบาตัวเดียวจบ
chapong is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to chapong For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
ช่วยด้วยครับ 1jz gte at ขึ้นโค๊ต 13 thawit.ch ClubJZ ! Talk 2 19-04-2014 06:05
ช่วยด้วยครับ เครื่องสตาร์ทไม่ติด jame3 ClubJZ ! Talk 6 04-03-2014 20:12
ช่วยด้วยครับ แก๊สออกเวลาเติมเสร็จอ่ะครับ! rapthai22 ClubJZ ! GAS 2 03-11-2009 00:35
พี่พี่ ช่วยด้วยครับ 1j โบ กินแก๊สมากๆ วิท ClubJZ ! GAS 5 28-09-2009 00:43
ความร้อนขึ้นขณะรถวิ่งครับ zince ClubJZ! Useful Information 8 20-07-2009 20:32


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 19:41


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels