ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 07-11-2008, 09:06   #1
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 48
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 17 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
แก้ไขโช๊คค้ำฝากระโปรงเสีย (เทคนิคจาก อ.bj)

ผมได้ไปปลดล็อค 180 กับ อ.BJ มา เลยได้มีโอกาศเห็นขุมพลังที่ซ่อนอยู่ใน Cef ของท่าน อ.BJ ซึ่งก็คือ 1 Jz GE VVT-i + LPG หัวฉีด AG นี่เอง แถมยังมีมหาพัดลมที่มีแรงดูดขนาดทำให้พัดลมหน้าเครื่ องหมุนตามได้ เลยไม่ค่อยมีอาการตัวร้อนเกิดขึ้น แล้วยังมี โช๊คปรับไฟฟ้า 4 ล้อ ที่ช่วยในการทรงตัว แต่สิ่งที่เหลือบไปเห็นแล้วในที่สุดก้ได้เอามาใช้กับ รถของผมเอง นั่นคือ วิธีแก้ไข โช๊คค้ำฝากระโปรงที่เสียหรือค้ำไม่อยู่แล้ว ดูตามรูป คงไม่ต้องอธิบายมากนะครับ

1. หาท่อ PVC ขนาด 4 หุน ยาวประมาณแกนโช๊ค
2. ถอดโช๊คออกข้างใดข้างหนึ่งที่คิดว่าง่าย
3. ใส่ ท่อ PVC เข้าไปในแกนโช๊ค
4. ใสโช๊คกลับเข้าที่เดิม เป็นอันเสร็จสิ้น

เครดิตนี้ ยกให้ อ.BJ นะครับ

ขออภัย อ.BJ ด้วยนะครับที่แอบเอาความลับ ของอาจารย์มาเปิดเผย

แล้วก็ขอขอบพระคุณอย่างสูงที่ทำให้ผมรู้ว่า VVT-i คืออะไรครับ
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg DSCN2514_resize.JPG (23.8 KB, ดาวน์โหลด 2666 ครั้ง)

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย kazuya : 08-11-2008 เมื่อ 17:52.
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 07-11-2008, 09:49   #2
siwa
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว siwa
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 210
Thanks: 1
Thanked 117 Times in 38 Posts
คะแนน: 18 siwa is on a distinguished road
อิ อิ สุดยอด
siwa is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to siwa For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 07-11-2008, 19:34   #3
aon0157
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว aon0157
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: ISUZU TFR.....ผุๆ
Engine Type: 1JZ-GTE.....แตนๆ
ที่อยู่: เขาสมิง....จ.ตราด
อายุ: 44
กระทู้: 65
Thanks: 28
Thanked 83 Times in 23 Posts
คะแนน: 17 aon0157 is on a distinguished road
อ่า..พอดีเลย ของผมมันไม่ยันแล้วข้างนึง อย่างนี้แหล่มเลย หุหุ ขอบคุณมากๆครับ
aon0157 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to aon0157 For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 11-11-2008, 12:09   #4
retro_boy
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว retro_boy
 
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: ISUZU-TFR
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี
กระทู้: 183
Thanks: 18
Thanked 422 Times in 77 Posts
คะแนน: 17 retro_boy is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ aon0157 อ่านกระทู้
อ่า..พอดีเลย ของผมมันไม่ยันแล้วข้างนึง อย่างนี้แหล่มเลย หุหุ ขอบคุณมากๆครับ
ใช้ด้ามไม้กวาดสิครับ ของผมก็ใช้อยู่
retro_boy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to retro_boy For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 10-12-2008, 21:03   #5
4d4wd
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว 4d4wd
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2J-GTE
ที่อยู่: พิษณุโลก/สมุทรปราการ
กระทู้: 101
Thanks: 9
Thanked 138 Times in 49 Posts
คะแนน: 16 4d4wd is on a distinguished road
ผมเคยเห็นอีกแบบครับ เจาะรูทะลุที่ข้างกระบอกโช๊ค แล้วเอาตะปูเสียบ ตั้งได้หลายระดับความสูงครับ
4d4wd is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to 4d4wd For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), supsak555 (16-11-2019)
เก่า 10-12-2008, 21:11   #6
4d4wd
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว 4d4wd
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2J-GTE
ที่อยู่: พิษณุโลก/สมุทรปราการ
กระทู้: 101
Thanks: 9
Thanked 138 Times in 49 Posts
คะแนน: 16 4d4wd is on a distinguished road


แนวๆนี้ครับ
4d4wd is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to 4d4wd For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 17-12-2008, 17:22   #7
thewinmz
Senior Member
 
รูปส่วนตัว thewinmz
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ford
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 88
Thanks: 400
Thanked 141 Times in 53 Posts
คะแนน: 16 thewinmz is on a distinguished road
ขออนุญาติแนะนำ

ถ้าใช้ท่อ pvc ก็ควรทำการผ่ากลางท่อให้เกิดช่องว่าง ขนาดพอเหมาะกับแกนโช๊ค
จะได้ไม่ต้องถอดโช๊ค สามารถเอาท่อ pvc ใส่ค้ำได้เลย ไม่ต้องถอด
ผมทำใช้มาหลายปีแล้ว แบบว่าเปลี่ยนมันแพง
thewinmz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to thewinmz For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 18-12-2008, 14:22   #8
Mr.Bjz
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว Mr.Bjz
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ISUZU TROOPER LS 4WD
Engine Type: 1JZ-GTE Auto
ที่อยู่: 130/156 มบ.สัมมากร รังสิต คลอง 7 ถนนรังสิต-นครนายก ธัญบุรี ปทุมธานี GPS: N14 01.217' E100 45.900'
กระทู้: 301
Thanks: 9
Thanked 1,119 Times in 181 Posts
คะแนน: 18 Mr.Bjz is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kazuya อ่านกระทู้
ผมได้ไปปลดล็อค 180 กับ อ.BJ มา เลยได้มีโอกาศเห็นขุมพลังที่ซ่อนอยู่ใน Cef ของท่าน อ.BJ ซึ่งก็คือ 1 Jz GE VVT-i + LPG หัวฉีด AG นี่เอง แถมยังมีมหาพัดลมที่มีแรงดูดขนาดทำให้พัดลมหน้าเครื่ องหมุนตามได้ เลยไม่ค่อยมีอาการตัวร้อนเกิดขึ้น แล้วยังมี โช๊คปรับไฟฟ้า 4 ล้อ ที่ช่วยในการทรงตัว แต่สิ่งที่เหลือบไปเห็นแล้วในที่สุดก้ได้เอามาใช้กับ รถของผมเอง นั่นคือ วิธีแก้ไข โช๊คค้ำฝากระโปรงที่เสียหรือค้ำไม่อยู่แล้ว ดูตามรูป คงไม่ต้องอธิบายมากนะครับ

1. หาท่อ PVC ขนาด 4 หุน ยาวประมาณแกนโช๊ค
2. ถอดโช๊คออกข้างใดข้างหนึ่งที่คิดว่าง่าย
3. ใส่ ท่อ PVC เข้าไปในแกนโช๊ค
4. ใสโช๊คกลับเข้าที่เดิม เป็นอันเสร็จสิ้น

เครดิตนี้ ยกให้ อ.BJ นะครับ

ขออภัย อ.BJ ด้วยนะครับที่แอบเอาความลับ ของอาจารย์มาเปิดเผย

แล้วก็ขอขอบพระคุณอย่างสูงที่ทำให้ผมรู้ว่า VVT-i คืออะไรครับ
อิอิ มีคนชอบแบบของเราด้วย อันนี้ผมทำใช้มา 10 กว่าปีแล้วครับ เพียงแต่ไม่ได้บอกใครเท่านั้นเองครับ
__________________
Mr.Bjz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Mr.Bjz For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 27-01-2009, 14:09   #9
kkk
Senior Member
 
รูปส่วนตัว kkk
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 17 kkk is on a distinguished road
- กำลังหาวิธีอยู่ พอดีเลยครับ
kkk is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kkk For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 27-08-2009, 13:21   #10
1J1J1J
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 1J1J1J is on a distinguished road
เอาท่อpvcค้ำขัดไว้กับกระบอกโชคหรือครับเข้าท่า

โชคกระโปรงหลังวอลโว่ของผมเสียพอดีแต่โชคมันแนวนอนอะ ต้องลอง
1J1J1J is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to 1J1J1J For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 06-09-2009, 12:37   #11
witiwat
Senior Member
 
รูปส่วนตัว witiwat
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 70
Thanks: 51
Thanked 59 Times in 31 Posts
คะแนน: 18 witiwat is on a distinguished road
ซื้อของใหม่มาก็ใส่ไม่ได้
เพราะฝากระโปรงมันหนักสีโป๊ว
ค้ำแบบนี้แหละสุดยอดแล้ว
witiwat is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-10-2009, 14:13   #12
ThoShiRo
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: Mitsubishi
Engine Type: 4Gxx
ที่อยู่: Chonburi
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 ThoShiRo is on a distinguished road
เรื่องง่ายๆใช้ของใกล้ๆตัว เข้าใจคิดจังครับ
ThoShiRo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-10-2009, 15:56   #13
ballgto
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 ballgto is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง ballgto
ระวังนิดก็ดี เกิดหลุดงับหัวเอาได้นะ
ballgto is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-10-2009, 21:02   #14
Tj_Man
Junior Member
 
รูปส่วนตัว Tj_Man
 
วันที่สมัคร: Apr 2007
Car Brand: Mitsu Strada 2.8
Engine Type: 4M40 N/A
ที่อยู่: Samutprakan
อายุ: 33
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 Tj_Man is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Tj_Man
แบบนี้แหละครับ รถที่อู่ผมใช้กันตึมเลยย
Tj_Man is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 05-11-2009, 12:57   #15
อรรถพล
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: isuzu
Engine Type: 1jzge
ที่อยู่: su1000buri
กระทู้: 21
Thanks: 7
Thanked 23 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 อรรถพล is on a distinguished road
Talking

ผมไปซื้อเซียงกงมาแปลงไส่ พอดี กะของหนูเลย
อรรถพล is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-03-2010, 07:37   #16
ทวิท
Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: Isuzu
Engine Type: 1J-GE-vvti
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 41
Thanks: 7
Thanked 33 Times in 13 Posts
คะแนน: 0 ทวิท is on a distinguished road
เยี่ยม
ทวิท is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-08-2010, 04:34   #17
sakda_
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว sakda_
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2JZ-เดิมๆ
ที่อยู่: 8 ริ้ว
กระทู้: 429
Thanks: 250
Thanked 390 Times in 122 Posts
คะแนน: 16 sakda_ is on a distinguished road
up ครับ
sakda_ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 13:10


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels