ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 10-09-2008, 13:11   #1
กฤษฎา ใจหล้า
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 15
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 กฤษฎา ใจหล้า is on a distinguished road
พัดลมระบายความร้อนหมุนตลอดเวลา

เครื่องผมเป็น 1J ฝาขาว ดมแก๊สครับ วางในรถตู้ Hi ace พอดีวันก่อนให้ช่างเขาช่วยซ่อมเพราะเครื่องดับสตาร์ท ไม่ติด เขาบอกว่าไฟไม่จ่ายไปยังจุดสตาร์ท หลังจากช่างซ่อมเสร็จบอกรถพี่ติดแก๊สจะต้องให้พัดลมห มุดตลอด แม้เรายังไม่ได้สตาร์ท แค่เปิดกุญแจพัดลมก็หมุนก่อนเราจะสตาร์ทอีก และจะหมุนจนกว่าเราะจะดับเครื่องแล้วปิดกุญแจ อยากรู้ว่ามันจะทำให้พัดลมเราพังหรือเปล่า หรือรถแก๊สจะต้องทำอย่างนี้ทุกคัน ช่วยหน่อยนะครับท่านผู้รู้ทั้งหลาย
กฤษฎา ใจหล้า is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-09-2008, 13:36   #2
vitoonw
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 vitoonw is on a distinguished road
hiac 1j lpg ครับ เครื่องติดพัดลมหมุน เครื่องดับหรือดับเครื่อง พัดลมหยุดหมุนครับ เพราะ ถ้าเครื่องยังไม่ติดก็ไม่มีความร้อนผมคิดว่าไม่มีควา มจำเป็นต้องให้พัดลมทำงาน เปลืองไฟครับ
vitoonw is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-09-2008, 13:52   #3
กฤษฎา ใจหล้า
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 15
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 กฤษฎา ใจหล้า is on a distinguished road
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ ถ้าเป็นเช่นนั้นรถตู้ใช้แก๊สอย่างของผมควรจะติดพัดลม เป็นแบบไหนดีจึงจะเหมาะสม เพราะว่าความร้อนมักขึ้นสูง วิ่งแค่ประมาณ 5 -10 โล ความร้อนก็ถึงครึ่งแล้วครับ
กฤษฎา ใจหล้า is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 11-09-2008, 10:20   #4
vitoonw
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 vitoonw is on a distinguished road
ความร้อนผมก็อยู่ประมาณครึ่งเหมือนกันครับผมคิดว่าปก ตินะ เพราะของผมเคยขึ้นเกินครึ่งเพราะพัดลมมีปัญหา เปลี่ยนแล้วก็ปกติอยู่ที่ครึ่งครับ ตอนนี้ผมใช้พัดลมรอบจัดประมาณ 15 นิ้ว แบบดูดมีซุ้ม ทำสองสปีดควมคุมด้วยสวิทช์ ใช้งานตอนนี้ก็ใชสปีดต่ำ อย่างเดียว รถติดในเมืองก็ปกติไม่เกินครึ่ง
สปีดที่สองเอาไว้ขึ้นเขา แต่ยังำไม่มีโอกาสได้ขึ้นซักที
vitoonw is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 12-09-2008, 18:17   #5
dezxzaza
Member
 
รูปส่วนตัว dezxzaza
 
วันที่สมัคร: Oct 2007
Engine Type: เช้า..สาย..บ่าย..เย็น..รถก็ติด..5
ที่อยู่: โทเวย์ทุกเช้า0859534037
กระทู้: 76
Thanks: 2
Thanked 83 Times in 11 Posts
คะแนน: 18 dezxzaza is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง dezxzaza
[quote=กฤษฎา ใจหล้า;185035]เครื่องผมเป็น 1J ฝาขาว ดมแก๊สครับ วางในรถตู้ Hi ace พอดีวันก่อนให้ช่างเขาช่วยซ่อมเพราะเครื่องดับสตาร์ท ไม่ติด เขาบอกว่าไฟไม่จ่ายไปยังจุดสตาร์ท หลังจากช่างซ่อมเสร็จบอกรถพี่ติดแก๊สจะต้องให้พัดลมห มุดตลอด แม้เรายังไม่ได้สตาร์ท แค่เปิดกุญแจพัดลมก็หมุนก่อนเราจะสตาร์ทอีก และจะหมุนจนกว่าเราะจะดับเครื่องแล้วปิดกุญแจ อยากรู้ว่ามันจะทำให้พัดลมเราพังหรือเปล่า หรือรถแก๊สจะต้องทำอย่างนี้ทุกคัน ช่วยหน่อยนะครับท่านผู้รู้ทั้งหลาย[/QUOT


ผมเคยเป็นแบบนี้แหล่ะ...เลยให้ช่างเขาทำให้ใหม่เวลาร ้อน..พัดลมถึงจะทำงาน.....ไม่งั้นเปลืองพลังงาน...ยิ ่งโลกร้อน..
dezxzaza is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-09-2008, 11:11   #6
Unsolved
Junior Member
 
รูปส่วนตัว Unsolved
 
วันที่สมัคร: Feb 2008
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 Unsolved is on a distinguished road
ผมว่า มันไม่จำเป็นนะครับที่จะให้พัดลมทำงานตลอดเวลา
ให้มันทำงานตามความร้อนจะดีกว่าครับ
เน้นไปที่พัดลม แรงๆ สปีดสูงๆ จะดีกว่าครับ

ของผมก็วางในรถตู้เหมือนกันครับ ตอนแรกก็มีปัญหาความร้อนขึ้นจนน้ำเดือดเวลาขึ้นทางชั นๆ
หรือขึ้นเขา หรืออัด เกิน 140 ยาวๆ หลังจากเปลี่ยนพัดลม สปีดสูง ขนาดใหญ่ 12 นิ้ว 2 ตัว
ตีกระบังลม ก่อนหน้านี้ใช้พัดลมไฟฟ้า ขนาด 10 นิ้ว สปีดต่ำ 2 ตัว ตีกระบังลม มันระบายไม่ทันครับตอนนี้ มันจบแล้วครับ ความเย็นคงที่ตลอด ไม่ว่าจะอัด ด้วยครับเร็ว 120 ขึ้น สะพาน
พระราม 9 หรือ สะพานวงแหวน อุสาหกรรม ช่วง พราะราม 3 ไป พระประแดง ความร้อน ขยับขึ้นมานิดหน่อย แต่ ก็ลดลงอย่างรวดเร็วครับ ถือได้ว่า เป็นที่น่าพอใจ เพราะว่าไม่ถึงกับเดือด
แต่ยังไม่ได้ไปลองขึ้นเขาดู ต้องหาโอกาสไปลองซะหน่อย

ตอนนี้ในความคิดของผมกำลังจะ หาเงิน เพิ่มหม้อน้ำอีกใบ เพื่อที่จะให้ความร้อนคงที่ตลอด ไม่ให้เข็มความร้อน ขยับ เกินครื่ง ตลอด แต่จะเป้นไปได้หรือเปล่า หุหุหุหุ

อีกนิด ตอนที่ ยังใช้พัดลมตัวเล็กอยู่ ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นตัวใหญ่ ผมลองใช้วิธีแก้ปัญหาโดยการ ถอดวาล์วน้ำออก แล้วต่อตรงพัดลมให้ทำงานคลอด ไม่จบครับ ความร้อนยังขึ้นจนน้ำเดือด เหมือนเดิน เพราะฉะนั้น มันไม่ประโยชน์

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Unsolved : 14-09-2008 เมื่อ 11:13. เหตุผล: เพิ่มเติมครับ
Unsolved is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 15-09-2008, 09:13   #7
กฤษฎา ใจหล้า
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 15
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 กฤษฎา ใจหล้า is on a distinguished road
ขอคุณครับ ทุกข้อชี้แนะมีประโยชน์มากครับ
กฤษฎา ใจหล้า is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 06:25


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels