ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                Car Brand: ISUZU-TFR 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี 
				
				
					กระทู้: 183
				 
                                 
	Thanks: 18 
	
		
			
				Thanked 422 Times in 77 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				แนะนำเรื่อง โอริงหัวฉีดครับ
			 
			คืออยาก จะบอกว่าเวลาโอริงมันเสื่อมอ่ะครับแล้วเราก็ต้องไปหา  เทียบซีลใช่มั้ย ครับผมลองดูแล้วครับศูนย์ไม่มีนะครับ มีแต่ 2j ครับ ผมก้เลยลองเอาซีลอย่างดีมาลองใส่ดู ปรากฏว่างานเข้าครับ555+ รั่วยิ่งกว่าของเดิมอีก (เวรกำ) ต้องรื้ออีกรอบที่ 2 แล้วโอ โห ถ้าใครเคยรื้อรางหัวฉีดจะรู้ว่าเหนื่อยมากครับ ถอดออกหมดครับยกเว้น ท่อร่วมอย่างเดียว ลิ้นปีกผีเสื้อก็ถอดนะ คิดดูครับ จึงอยากจะแนะนำครับส่าให้ซื้อปะเก็นชุดใหญ่ แท้มา 1 ชุดเลยครับ 5000 กว่าๆมีหมดครับ ทั้งเครื่องคุ้มกว่านะครับ เอาไว้เปลี่ยนส่วนอื่นอีก วันหน้า เพราะบางชิ้น ไม่มีขาย เทียบเอาก็ไม่ค่อยตรงครับ แล้วก็หายากมากๆๆ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	2 J หาง่ายกว่าเยอะครับ แต่ถ้าเป็นอะไหล่มือ 2 เนี่ย 1j จะหาง่ายกว่าครับ 55+ ปล. ต้องนี่เครื่องผมกลับบ้านเก่าไป แล้ว ครับเอาไปซัดดู หลังจากทำสงสัย ชาร์พจะไปแล้วครับดัง แก็กๆๆ มาจากในเครื่องหรือฝาครอบวาล์ว ก็ไม่รู้ยังไม่ได้ดูรถเลย เซ็งครับๆๆกะ ว่าจะส่งให้ช่างเปลี่ยนปะเก็น ทั้งตัวไป เลยครับ 555+(ที่เล่ามาเนี่ยครับ ยังไม่รวมพวกปลั้กไฟ หรือ พวกเซนเซอร์ต่างๆๆที่ กรอบและ เสียหายอีกนะครับ555+ รื้อที นีง เฮ้อ) ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to retro_boy For This Useful Post: |  N1SPECII (15-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 15
				 
                                 
	Thanks: 2 
	
		
			
				Thanked 6 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				เด็กดำเนินอะ
			 
			ดีคับ รื้อทั้งทีก็เปลี่ยนปะเก็นใหม่หมดเลย เครื่องจะได้ไม่เยิ้มๆๆๆ แห้งๆๆ เออว่าแต่ทำทีนึงอะรวมทั้งหมดอะกี่ตาง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 การจะซื้อยางโอริงเพื่อใช้กับหัวฉีด ต้องซื้อโอริงชนิดพิเศษครับ เป็นประเภท ยางทนความร้อนสูงและทนการกัดกร่อนของน้ำมันเบนซินด้ว  ยครับ ผมไม่ทราบแหล่งซื้อนะครับ แต่คิดว่า ศูนย์น่าจะมีครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                Car Brand: ISUZU-TFR 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี 
				
				
					กระทู้: 183
				 
                                 
	Thanks: 18 
	
		
			
				Thanked 422 Times in 77 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถามแล้วอ่ะครับน้ามูล ไม่มีเลยครับมีแต่ชุดใหญ่ 6000 กว่าบาทครับ ใครรู้ที่ซื้อบอกด้วยนะครับ(ของแท้นะครับ) 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                Car Brand: ISUZU-TFR 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี 
				
				
					กระทู้: 183
				 
                                 
	Thanks: 18 
	
		
			
				Thanked 422 Times in 77 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 มาอัพให้ครับ เวลาถอดไม่ต้องถอดรางออกมาครับ ถอดออกมาแต่หัวฉีดครับ....สบายไม่ต้องรื้ออะไรเลยครั  บ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ส่วนเรื่องโอริงเบิกของ 2 J มาใส่ได้เลยครับ ตรงกันพอดี ถามเขา เขาบอกว่ามีขายแยกอ่ะครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                Car Brand: Toyota DX [KE70]  4ประตู เหลี่ยมใหญ่ ผุๆ 
				Engine Type: ไม่ต้องตกใจ!!! ก็อย่างที่เห็น 2JZ-GTE M/T T88-34D 
                                
                                ที่อยู่: ใจกลาง 8rew (แปดริ้ว) (Chachoengsao) 
				อายุ: 42 
				
					กระทู้: 58
				 
                                 
	Thanks: 86 
	
		
			
				Thanked 20 Times in 15 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 35
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 31 Times in 19 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อิอิ เคยเหมือนกันครับ ถอดหัวฉีด รื้อเยอะนะครับ อีกอย่างที่เซ็งคือน๊อตตัวในๆที่อยู่ติดห้องโดยสาร 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เนี่ยแหละ ถ้าเป็นผมนี่ใส่ไปแล้วมันรั่วอีก คงต้องทำใจก่อนซักสองวันค่อยรื้อแล้วก็ประกอบใหม่ครั บ   ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |