ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
Users Awaiting Email Confirmation
วันที่สมัคร: Jan 2008
อายุ: 52
กระทู้: 146
Thanks: 0
Thanked 101 Times in 48 Posts
คะแนน: 0
![]() |
Oxegen sensor เสียหรือเปล่าครับ
Oxegen sensor ถ้ามันเสียหน้าจอจูนเเลมด้ามันจะขึ้นเเสดงค่ายังไงคร ับ
เมื่อวานผมมองที่กล่องเเลมด้าไฟมันไม่วิ่งมันโชว์บาง ตลอด(เขียว)เป็นตอนรถวิ่งทุกความเร็วทุกรอบเครื่อง พอเเอร์ตัดไฟมันดันวิ่งมาที่สีส้ม(เเก็สพอดี)เเล้วอย ู่นิ่งๆ พอดูที่คอมโปรเเกรมจูนที่ข่อง Oxegen sensor มันมีค่าเป็นศูนย์ พอเเอร์ตัดค่ามันก็ขึ้นเป็นตัวเลข ลองเร่งเครื่องมันก็ยังเป็นศูนย์ พอยกคันเร่งรอเเอร์ทำงานมันก็มีค่าตัวเลขขึ้นครับ อย่างนี้ตัวอะไรมันเสียหรือเปล่า กล่อง สเต็ปมอเตอร์ Oxegen-sensor ยังไม่ได้ถอดอะไรมาเช็คเลยมาขอคำเเนะนำก่อนครับ ขอคำเเนะนำด้วยครับพี่ๆ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
น่าจะเสียนะครับ เพราะปกติมันจามีค่าออกมา 0 - 1 V โดยสลับ หนา - บาง ๆๆๆ อย่างนี้ไปเรื่อยๆ
สัญญาณที่ออกมาถ้า AFR ค่อนข้างสมบูร์ณจะคล้ายๆซายเวฟ ครับ ถ้าหนาก็หนาเลย บางก็บางเลย ลองเช็คดูตอนเป็นน้ำมันก็ได้ครับ เอา voltmeter วัดดูนะได้ค่า ค่าที่ได้จะประมาณ 0.3 V ขึ้นไปครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Users Awaiting Email Confirmation
วันที่สมัคร: Jan 2008
อายุ: 52
กระทู้: 146
Thanks: 0
Thanked 101 Times in 48 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ลองวิ่งน้ำมันเเล้วครับ
ดูจาก AFมิเตอร์ซื้อจากเว็บเเก็สไทย200บาท ไฟวิ่งไปมาในช่วงสีเขียวไม่ถึงไฟสีส้มรถวิ่งปกติไม่ต ื้อลองได้ 130 ถนนหมดกดต่อไม่ได้ครับ เมื่อก่อนตอนใช้เเก็สติดเเลมด้าไฟมันก็วิ่งไปมาจากเข ียวไปส้มดวงเเรกที่รอบสูง เเต่ตอนนี้มันเป็นอย่างที่กล่าวเอาตอนต้นครับ ตอนนี้ผมจูนเเลมด้า Idle max +6 -6 Max +25-15 ติ๊ก Optimum Position ที่ Self position ขอคำเเนะนำเพิ่มเติมด้วยครับพี่ๆ ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2556
|
check code ก่อนก็ได้นี่ครับ ว่า o2 sensor เสียหรือเปล่า
__________________
08-1583-0559 boyd ครับ JZM_119 นครปฐม
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Users Awaiting Email Confirmation
วันที่สมัคร: Jan 2008
อายุ: 52
กระทู้: 146
Thanks: 0
Thanked 101 Times in 48 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รถผมเช็คโค๊ดไม่ได้ครับ ต่อสายไฟตามตัวอย่างหน้าเทคนิคเเล้วต่อที่ไดเเอกซ์เเ ละที่กล่องไฟมันไม่ติดเลยเช็คอะไรไม่ได้เลย จะหาช่างเเก้ไขก็ไม่รู้จะไปที่ไหน
จะต่อคิวอาจารย์ Bjz ท่านก็เงียบคงไม่มีคิวให้ เครื่องโอห์มมิเตอร์(เรียกถูกหรือเปล่า)ก็ไม่มีให้ใช ้ครับ ตอนนี้เลยถอดเเลมด้าออกใช้พาวเวอร์วาล์วเเทนก่อนครับ ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่เเนะนำครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ลองเช็คเองที่กล่องเลยครับ อยู่แถวไหนครับ...
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Users Awaiting Email Confirmation
วันที่สมัคร: Jan 2008
อายุ: 52
กระทู้: 146
Thanks: 0
Thanked 101 Times in 48 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สวัสดีครับ
ผมลองต่อไฟเช็คโค๊ดที่กล่องควบคุมเครื่องเเล้วมันไปต อบสนองเลยครับ ไฟไม่ติดเลย ต่อสายไฟเเล้วลองบิดกุญเเจหลอดไฟก็นิ่งครับ ผมลองต่อทั้งสองตำเเหน่ง ไดเเอกซ์ เเละ กล่องสมองเครื่อง ผมอยู่เเถวฝั่งธนบุรีครับ -------------------------------------- ลืมเเจ้งไปว่า ก่อนที่มันจะรวนผมใช้มิกซ์รูขนาด 28 มิล ผมไปขยายรูมิกซ์ให้กว้างขึ้นเป็นขนาด 30 มิล เเล้วไฟมันก็รวนอย่างที่กล่าวข้างต้นครับ ผมก็ไม่ได้ไปยุ่งเกียวอะไรกับชุดเเลมด้าเลยเเค่ถอดท่ อมิกซ์มาทำเเค่นั้นครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 148
Thanks: 0
Thanked 30 Times in 22 Posts
คะแนน: 18
![]() |
การขยายมิกซ์่มีผลกับ AF มิเตอร์บางแน่นอนครับ ต้องจูนแลมด้าใหม่เพราะอากาศเข้ามากขึ้น แรงดูดน้อยลง ต้องมีการเพิ่มเซนซิทีฟ ปรับเดิินเบา ตั้งOptimumใหม่ ที่ว่าเป็นอย่างนี้เพราะผมก็ไปคว้านมิกซ์จาก 28 mm เป็น 35 mm แล้วไม่ได้จูนแลมด้า รถไมมีแรงแถมแบ็คไฟร์ฟรีๆอีก 1 ที พอจูนเสร็จก็หายครับ ลองดูนะครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|