ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ช่วยทีครับ เครื่อง 2500 หม้อต้ม 2000 เป็นไรไม๊ครับ
ช่วยทีครับ เครื่อง 1j-ge 2500CC หม้อต้ม 2000CC เป็นไรไม๊ครับ
อยากรู้ถึงความประหยัด + กำลัง + ทุกสิ่งทุกอย่างอ่ะครับ ว่ามันจะเป็นยังไง ช่วยหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ไม่แน่ใจว่าจะพอป่าวอะนะ ...
ผมเครื่อง 3000 Cc ยังใช้หม้อ 4000 Cc เลย เหลือดีกว่าขาดนะผมว่า .. |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เรียนผู้รู้ช่วยตอบทีนะครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถามว่าใช้ได้หรือเปล่า ตอบว่าเบื้องต้นใช้ได้ครับ แต่ไม่เหมาะสมครับและไม่ดีครับ สำหรับการใช้ไปเรื่อย ๆ ครับ
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รบกวนหน่อยนะครับหม้อ 2000 cc. มันต่างจากหม้อ 2500cc. ยังไงเหรอครับ
ในเรื่องของ 1.ความประหยัด? 2.ความแรง? 3.มันต่างกันยังไงอ่ะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ความประหยัด ... ผมว่ามันอยู่ที่เราจูนเองมากกว่าครับ หม้อมันส่วนน้อย ...
เปรียบหม้อต้มเหมือนก๊อกน้ำละกัน .... เช่น ถ้าก๊อกน้ำคุณมีขนาด 2000 Cc คือ มันสามารถจ่ายน้ำได้ 2000cc ... แต่คุณต้องการให้น้ำไหล 2500 Cc ซึ่งแน่นอนมันไหลไม่พอ ... แต่ มันก็ไหล ถูกป่าว .. เพราะฉะนั้นมันประหยัดแน่เพราะมันไหลน้อย .. แต่แรงน้ำจะไม่มี ถ้าคุณอยากได้แรงๆก็ทำไม่ได้ เพราะก๊อกน้ำ มันจ่ายได้เท่านี้ .... แต่ในทางกลับกัน ... ก๊อกน้ำขนาด 3000cc หรือใหญ่กว่า .. แต่คุณต้องการน้ำแค่ 2500 Cc คุณก็แค่ไปเบาก๊อกน้ำให้มันจ่ายตามที่คุณต้องการได้ และขณะเดียวกันคุณต้องการให้มันแรงได้ด้วยก็แค่โดยกา รเปิดก๊อกเพิ่ม เพราะก๊อกมีขนาดใหญ่กว่า 2500 Cc ที่คุณต้องการอยู่แล้ว อยากได้แรงแค่ไหนก็เปิดเอา .. มันก็เหมือนเครื่องที่ ต้องการน้ำมันขนาด 6 สูบ แค่คุณจ่ายน้ำมันขนาดมอไซด์ให้มันนั่นแหละ ... สรุป เลือกหม้อต้มให้ใหญ่กว่าขนาด Cc รถครับ แค่นั้น |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ขอถาม bmw m50 เครื่อง 2500 เกียร์ธรรมดาครับ | nirvanarit | ClubJZ ! Talk | 1 | 14-03-2015 11:35 |