ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 31-03-2008, 15:39   #1
tommy126
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 tommy126 is on a distinguished road
รบกวน พี่เค คลองสาม และผู้รู้ช่วยตอบปัญหาให้ผมหน่อยครับเผื่อเป็นประโยช น์กับเพื่อนๆท่า

รถผม bmw e36 1j Turbo ติด fix mix lamda LPG ปัญหาอาการที่ตอนนี้เจออยู่มีดังนี้ครับ ปัจจุบันตอนใช้น้ำมันรอบเครื่องนิ่งเป็นปกติดีไม่มีส ะดุดครับ แต่ตอนใช้แก๊สปรากฎว่ารอบตกและรอบไม่นิ่ง รถวิ่งอืดแตกต่างจากน้ำมันอย่างเห็นได้ชัด จึงอยากจะถามถึงสาเหตุ ถึงอาการของรถผมหน่อยครับว่าสาเหตุเกิดจากอะไร และมีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้างครับ ขอบคุณ พี่เค และ เพื่อนๆ club JZ มาก ๆ ครับ
tommy126 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 31-03-2008, 19:16   #2
ban07
Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 57
Thanks: 18
Thanked 23 Times in 14 Posts
คะแนน: 18 ban07 is on a distinguished road
ของผมเครื่อง 1jgte Vvti (มีโบ) แบบฟิก เพาว์วาว ถอดแลมด้าถิ้งไปแล้วใช้แก๊ส รอบสูงๆ ต่ำๆ ต้องจอดรถเอามือหมุนที่หม้อต้มเป็นประจำ ให้ช่างตั้งจนเบื่อแล้ว บางก็ว่าหม้อต้มไม่เสถียน ใช้ไปทำไป บางทีมีแบ็คไฟบ้าง อยากประหยัด ทำยังไงได้ อยากได้คำตอบเหมือนกัน อัตราจิบอยู่ระหว่าง1.6-1.85/กม. วางใน Ms133
ban07 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 31-03-2008, 22:25   #3
Chai
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว Chai
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux Mighty-X
Engine Type: 1JZ-GTE + M/T
ที่อยู่: Chonburi, Thailand
อายุ: 45
กระทู้: 491
Thanks: 125
Thanked 571 Times in 178 Posts
คะแนน: 18 Chai is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Chai Send a message via Skype™ to Chai
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ tommy126 อ่านกระทู้
รถผม bmw e36 1j Turbo ติด fix mix lamda LPG ปัญหาอาการที่ตอนนี้เจออยู่มีดังนี้ครับ ปัจจุบันตอนใช้น้ำมันรอบเครื่องนิ่งเป็นปกติดีไม่มีส ะดุดครับ แต่ตอนใช้แก๊สปรากฎว่ารอบตกและรอบไม่นิ่ง รถวิ่งอืดแตกต่างจากน้ำมันอย่างเห็นได้ชัด จึงอยากจะถามถึงสาเหตุ ถึงอาการของรถผมหน่อยครับว่าสาเหตุเกิดจากอะไร และมีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้างครับ ขอบคุณ พี่เค และ เพื่อนๆ club JZ มาก ๆ ครับ
- ใช้หม้อต้มยี่ห้ออะไร เป็นหม้อต้มเทอร์โบหรือป่าวครับ
- Mixer ขนาดเท่าไหร่ (ที่เหมาะสมควรที่จะประมาณ 28-32 มม.)
- มีการเจาะท่อที่หลัง mixer แล้วต่อไปเข้าตัวชดเชยรอบหรือป่าว
- เวลาใช้แก๊ส ได้ตัดปั๊มติ๊กและหัวฉีดหรือไม่ครับ

ลองตรวจสอบดูนะครับ ถ้าระบบแก๊สของท่านติดตั้งถูกต้อง ที่เหลือก็เป็นเรื่องของการปรับจูนแล้วครับ คร่าว ๆ ตามขั้นตอน เราก็ต้องปรับตั้งให้ได้รอบเดินเบาที่คิดว่าดีที่สุด ก่อนหลังจากนั้น ก็ปรับแลมด้าให้เหมาะสมกับทุกรอบเครื่องมากที่สุดครั บ

ใจเย็น ๆ ครับ ระบบ Mixer+Lamda ถ้าติดตั้งถูกและปรับแต่งอย่างถูกวิธีถือว่าใช้งานได ้ดีเลยครับ ยังไงลองมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับเพื่อน ๆ อีกนิดนะครับจะได้ช่วยกันวิเคราะห์และแนะนำการตรวจสอ บครับ
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50
Chai is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 31-03-2008, 22:27   #4
Chai
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว Chai
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux Mighty-X
Engine Type: 1JZ-GTE + M/T
ที่อยู่: Chonburi, Thailand
อายุ: 45
กระทู้: 491
Thanks: 125
Thanked 571 Times in 178 Posts
คะแนน: 18 Chai is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Chai Send a message via Skype™ to Chai
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ban07 อ่านกระทู้
ของผมเครื่อง 1jgte Vvti (มีโบ) แบบฟิก เพาว์วาว ถอดแลมด้าถิ้งไปแล้วใช้แก๊ส รอบสูงๆ ต่ำๆ ต้องจอดรถเอามือหมุนที่หม้อต้มเป็นประจำ ให้ช่างตั้งจนเบื่อแล้ว บางก็ว่าหม้อต้มไม่เสถียน ใช้ไปทำไป บางทีมีแบ็คไฟบ้าง อยากประหยัด ทำยังไงได้ อยากได้คำตอบเหมือนกัน อัตราจิบอยู่ระหว่าง1.6-1.85/กม. วางใน Ms133
ทำไมถอดแลมด้าทิ้งไปซะล่ะครับ แต่ที่บอกมาว่ากินแก๊สที่ 1.6-1.85/กม. นี่ผมว่าก็ประหยัดแล้วนะครับ
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50
Chai is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-04-2008, 10:20   #5
ban07
Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 57
Thanks: 18
Thanked 23 Times in 14 Posts
คะแนน: 18 ban07 is on a distinguished road
ที่อดแลมด้าออก เพราะรอบชอบค้างในรอบสูงๆ 1000+ ก็เลยถอดออก ใช้วาวล์มือหมุนแทน
หม้อต้ม ไบแก๊สรุ่นโบ
อย่างอื่นไม่รู้ครับ
ban07 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-04-2008, 15:58   #6
muboy
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 4
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 muboy is on a distinguished road
ไปจูนใหม่ครับผมว่าแก็สมานเข้าน้อยไปอะครับลองดูนะคร ับเพื่อหายเพราะมานเป็นอาการเดียวกันกับหน้าแหลมเจโบ ของเพื่อนผมเอาเข้าไปให้ร้านเค้าจูนให้ใหม่วิ่งฉลุยเ ลยครับพี่น้องครับ
muboy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-04-2008, 22:49   #7
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อย่างที่น้องต้นกล่าวล่ะครับ ถ้าทุกอย่างถูกต้องก็ต้องอยู่แค่ปรับจูนครับ ซึ่งต้องทำใจไว้ให้มันหน่อยน่ะครับ เพราะรถแต่ละคันตอนใช้น้ำมันมันจะไม่ค่อยเห็นหรอกครั บว่ามันสมบูรณ์แค่ไหน แต่พอมันกินแก๊สเมื่อไร มันจะเกิดอาการที่ไม่เคยเกิดให้เห็นครับ อย่างเช่นตอนเปิดแอร์บางคันมันอาจจะรอบเครื่องสูงขึ้ นนิดหน่อย แต่บางคันมันอาจจะเบาลง ซึ่งกรณีหลัง ตอนเป็นน้ำมันอาจจะไม่เห็นผลอะไร แต่ถ้าเป็นแก๊ส มันจะเบาอาจจะดับได้ ซึ่งอาการอีกหลาย ๆ ง่ายที่น้ำมันอาจจะไม่เห็นหรือแสดงออก แต่พอเป็นแก๊สก็เห็นหลาย ๆ ครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-04-2008, 11:18   #8
ban07
Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 57
Thanks: 18
Thanked 23 Times in 14 Posts
คะแนน: 18 ban07 is on a distinguished road
ขอขอบคุณสำหร้บคำชี้แนะ คิดว่าคงจะต้องรบกวนให้ท่าน เค ช่วยจัดการให้ ขอบคุณครับ
ban07 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
พี่เค คร๊าบบบบบบบบบ.... น้องขาวมุก ClubJZ ! GAS 9 25-02-2009 10:06
ถึง พี่เค คลองสาม น้องขาวมุก ClubJZ ! GAS 3 27-07-2008 03:17
อู่ พี่เค คลองสาม alleekk ClubJZ ! GAS 14 06-04-2008 22:06
ขอบคุณพี่ เค คลองสาม ตาหวาน126 ClubJZ ! GAS 2 27-03-2008 10:24
รบกวน บอก ร้านติดแก็ส lpg แถวชลบุรี ระยอง หน่อยครับ HERO_GTE ClubJZ ! GAS 17 06-05-2007 15:32


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 21:14


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels