ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 43
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
---วิธีเติมได้ 100% เข้ามาดู------
ออกตัวก่อนครับว่าเพิ่งรู้ครับใครที่รู้แล้วก็ผ่านไป ครับ หรือว่าผมรู้เป็นคนสุดท้ายป่าว
พอดีปีใหม่ไปเขาใหญ่ม่ครับ ก็ไปเติวแก็สแถวบ้าน /มหาชัย/ ก็เห็นเด็กปั้มมันทำ คือเมื่อเติมแก็สจนตัด 85% แล้วให้ปิดวาวด้านแก็สเข้าให้สุดคือปิดนั่นเหละ แล้วค่อยๆ หรี่ นิดเดียวนิดเดียวจริงๆ แก็สก็จะไหลเข้าไปเรื่อยๆ ผมลองมาได้ 100% เลยวิ่งไปกลับเขาใหญ่+ขับเที่ยว 500โล ยังเหลือเลย แต่ระวังหน่อยนะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 210
Thanks: 1
Thanked 117 Times in 38 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ทราบครับ แต่บางปั้มเค้าก็ไม่ทำนะเพราะว่าเจ้าของรถบางคันเค้า กลัว แต่ของผมก็อัดแทบทุกครั้งที่เติม
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2555
|
ของผมได้แค่ 80% เองอ่ะคับ...
ยังไม่ถึง 85% สักที // ถัง58 ลิตรอ่ะคับ... |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
__________________
![]() ![]() ![]() อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 20
![]() |
ผมว่าอันตรายครับ เดี๋ยวงานเข้าจะไม่คุ้มครับ 85% ดีแล้ว
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ผมคิดว่าไม่ควรทำนะครับ ที่วิศวะเค้าออกแบบมาให้ตัดที่ 85% เพราะมันมีเหตุผลเรื่องความปลอดภัย แต่ถ้าจะอัดเพิ่มให้มันเต็มจำนวนไม่กี่บาทก็โอเคครับ 25% ที่เหลือวิ่งได้ไกลขึ้นมากก็จริงแต่เดี๋ยวนี้ปั๊มแก๊ สก็มีทั่วไปครับ เติมบ่อยหน่อยแต่ปลอดภัยกว่าครับ
![]()
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: E36
Engine Type: 2JGE VVT-I
ที่อยู่: ปราจีนบุรี
อายุ: 47
กระทู้: 47
Thanks: 1
Thanked 33 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ที่ทราบมานะครับ เห็นเค้าบอกว่าถ้าเป็นถังมัลติวาล์วมันจะเป็นก็อกสอง คับ(หลังจากที่ตัดแล้ว ปิดวาล์วแล้วเปิดแค่เบาๆก็จะอัดต่อไปได้อีก) แต่ไม่รู้ว่ามันจะเกี่ยวกับความปลอดภัยรึเปล่า เพราะของผมก็ทำแบบนี้อยู่บ่อยๆ ยังไงรบกวนผู้รู้ช่วยเข้ามาโพสเพื่อเป็นประโยชน์กับเ พื่อนๆในคลับด้วยครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
อายุ: 44
กระทู้: 144
Thanks: 1
Thanked 37 Times in 25 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อันตรายครับ เมื่อความร้อนมากขึ้น การขยายตัวก็จะมากขึ้น
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
![]() |
การตัดที่ 85% มันน่าจะมีไว้เพื่อรองรับอัตราการขยายตัวของแก๊สนะคร ับ
ผมว่าถ้า เติมอักเข้าไปแล้ววิ่งต่อไปเลย ก็ ok แต่ถ้าเติมแล้วจอดไว้ นี้น่าห่วงครับ ยิ่งร้อนๆน่ะน่ากัว เพราะถังทั้วไปนี้จะทนแรงดันได้ประมาณ 125% ต่อหน่วย แต่อัตราการขยายตัวของแรงดันแก๊สนี้ สามารถขยายได้ถึง 25% ต่อหน่วย น่ากัวไหมละครับ ผมว่าถ้าไม่ได้เดินทางไกลๆ ที่ขาดแคลนปั๊มแก๊สจริงๆก็ไม่น่าทำหรอกครับ กันไว้ดีกว่า แต่ถ้าปัดเศษ เช่น 270 เป็น 300 อันนี้ผมทำประจำครับ แต่ไม่มากเกิน กัวววว |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ผมก็ไม่เคยอัดนะครับ กลัวเหมือนกัน .....
อยากได้เยอะๆ ก็ ใส่ถังใหญ่ๆสิครับ ...สัก 75ลิตร นี่วิ่งลืมเลย .. |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Mazda B2200
Engine Type: 1.2JZ-GTE M/T TD07s
ที่อยู่: Chonburi 081-9837049
กระทู้: 495
Thanks: 62
Thanked 558 Times in 223 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ผมเติมทีไร ก็เติมแต่ตัด แล้วให้ตัวเลขมันลง 0 ก็พอครับ หมดก็เติมใหม่...อิอิ
__________________
สวัสดีครับ...จิ้งครับ JZ_M-011 1.2JZ-GTE M /T TD07S in Mazda B2200 ผ่านชลบุรี แวะมาทักทายกันนะครับ รับสั่งทำกระทะล้อเหล็ก ผ่าล้อ ใครสงสัย เชิญสอบถามได้ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
Member
|
ถัง75 ครั้งแรกผมไม่รู้...เด็กปั้มใจดีอัดซะเต็มมันบอกว่าไ ม่เป็นไรอัดได้สบายแถมยังชี้ให้ดูว่าพี่แท็กซี่โยกรถ อีก.(โคตรกลัว)...ตอนหลังมาทุกครั้งที่เติมขอแค่ตัดพ อ....ถ้ามันหมดกลางทางถือว่าไม่เสียหายเพราะผมมีน้ำม ันไว้ครึ่งถัง....อย่างน้อยลกชายไม่กินข้าวลิงอ ิๆๆ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 43
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมก็จะใช้เฉพาะเวลาออกต่างจังหวัดครับ ไปได้ไกลดีแฮะๆ
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|