ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jun 2007
Car Brand: Mazda BT-50 Pro 3.2 MT
Engine Type: MZ-CD 3.2 MT 6 Speed
ที่อยู่: สมุทรปราการ
อายุ: 43
กระทู้: 491
Thanks: 802
Thanked 250 Times in 130 Posts
คะแนน: 18
![]() |
วางเครื่องใน Ranger ต้องขึ้นกับความชอบครับ จะมีอยู่ 2 แบบคือ แบบใจเย็น กับ แบบเร่งทันใจ
เนื่องจากว่าเจ้า Ranger ตัวน้อยนี่มันจะมีข้อเสียตรงน้ำหนักตัวรถที่ค่อนข้าง จะมากเกินหน้าเกินตารถอื่นๆไปนิดนึงอ่ะนะ ( ผมก็ใช้อยู่น่อ บังคับให้น้อง Ranger กินแก๊สไปแล่ว ) ถ้าเลือก 1JZ GTE = ต้องออกตัวไปสบายๆไม่หวือหวา เพราะกำลังเครื่องและคลัชจะแบกรับภาระของน้ำหนักรถค่ อนข้างจะมาก (ต้องฉุดขึ้น) ทำให้รถกินแก๊ส / น้ำมัน ในช่วงรอบต้นค่อนข้างจะมาก และถ้าออกตัวกระชากคลัชก็จะไปไว~ แต่จะกินน้อยลงเมื่อมันได้รอบแล้ว (ส่วนเครื่อง 1JZ GTE ใส่ Ranger เฟืองท้ายมันใกล้เคียงกันกับเสป็คเครื่อง ไม่ต้องเปลี่ยนก็ใช้ได้ ) ถ้าเลือก 2JZ GTE = ออกตัวตามสบาย เพราะกำลังเครื่องค่อนข้างจะเหลือ ในช่วงรอบแรกๆจะกินแก๊ส / น้ำมัน น้อยกว่าเครื่อง 1JZ แต่พอขึ้นรอบปลายก็จะกินมากกว่า 1JZ ครับ ส่วนเรื่องแก๊ส ถ้าจะติดเนียนๆก็ต้องหัวฉีดครับ ยิ่งเป็นเครื่อง Turbo ควรใช้หัวฉีดดีกว่าครับ ส่วนร้านติดตั้งดีๆก็คงต้องถามพี่ๆในบอร์ดนะครั บ เพราะที่ผมไปติดมาก็นั่งจูนกันอยู่ร่วม 1-2 อาทิตย์กว่าจะแซงแบบเรียบๆ ราคานี่...คงตอบไม่ล่ายเพราะผมไม่ได้เทิร์นเครื่องเก ่า -_-" แต่ราคาเต็มๆก็ ตกอยู่ตามสภาพเครื่องเก่าหน่อยราคาก็ถูก ถ้าใหม่ๆก็แพงนะ 70,000-120,000 (รวมค่าติดตั้งแล้วเน้อ) ส่วนราคาแก๊สหัวฉีด 6 สูบก็ราคาแล้วแต่ร้านแต่ก็ไม่ค่อยทิ้งกันเท่าไห ร่ 36,000-38,000 ครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย soludeath : 18-02-2008 เมื่อ 15:19. |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ford ranger 4ประตู วาง 1j Bo กับ 2j อันไหนดีคับ | boonsoja | ClubJZ ! GAS | 9 | 11-06-2023 01:01 |
รถ Ford Ranger ปี 2002 Turbo ต้องการติดแก๊สครับ | apung | ClubJZ ! GAS | 2 | 26-05-2008 22:07 |
ขอคำปรึกษา Ford Ranger วาง J ติดแก้ส | มานะ | ClubJZ ! GAS | 6 | 12-04-2008 15:23 |
ขอคำแนะนำครับ Ford Ranger จะวาง J ติดแก้ส | มานะ | ClubJZ ! GAS | 1 | 09-04-2008 20:37 |
เรียนถามเรื่องวางเครื่อง Jz ให้ Ford Ranger | kovit | ClubJZ ! GAS | 7 | 08-12-2007 12:43 |