ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2016 
				
                                Car Brand: Volvo 940 glt 
				Engine Type: 2jz GE vvti 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok 
				
				
					กระทู้: 7
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				เครื่อง 2 jz ge vvit เร่งตอนแซงรอบขึ้น 7000 (เต็มเกจ)
			 
			เครื่อง 2 jz ge vvit เร่งเครื่องตอนแซงรถคันอื่นรอบขึ้น 7000 (เต็มเกจ)มีผลเสียต่อเครื่องยนต์หรือเปล่าครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2009 
				
                                Car Brand: volvo 
				Engine Type: 2jz-vvti 
                                
                                ที่อยู่: naratiwat 
				
				
					กระทู้: 57
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 4,294,967,295 Times in 4,294,967,295 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 กดแช่เลยเหรอ ปกติกดคันเร่งต้องkickoffก่อน กดคันเร่งเกียเปลี่ยนไหมคับ ถ้ารอบถึง 7000 ทุกครั้ง แสดงว่าพี่ต้องกดคันเร่งแช่ทุกเกียเลย จนถึงตัด180เลย ถ้าทุกครั่งผมว่าหนักไปนะคับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2016 
				
                                Car Brand: Volvo 940 glt 
				Engine Type: 2jz GE vvti 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok 
				
				
					กระทู้: 7
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 บางทีเกียร์จะเปลี่ยนที่ 5500 รอบครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2010 
				
                                Car Brand: Volvo 940GL 
				Engine Type: 2JZ vvti 
                                
                                ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี 
				
				
					กระทู้: 149
				 
                                 
	Thanks: 22 
	
		
			
				Thanked 180 Times in 89 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมเคยเป็น แต่รอบไม่สูงขนาดนี้ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เกิดตอนช่างไปปรับตำแหน่งเซ็นเซอร์ลิ้นเร่งไม่ถูกต้อ ง พอปรับใหม่ก็หาย  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: Benz C220 
				Engine Type: 3UZ Vvti 
                                
                                ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
				
				
					กระทู้: 1,238
				 
                                 
	Thanks: 3,631 
	
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เกียร์น่าจะเปลี่ยนไม่เกิน 6000 รอบครับ ถ้าไม่เปลี่ยนอาจเกิดจากอัตราทดเฟืองท้ายไม่ตรงห่างจ  ากสเปคเยอะ ทำให้เครื่องอ่านความเร็วผิด จังหวะการเปลี่ยนเกียร์ก็จะผิดตามครับโดยเฉพาะเวลากด  คันเร่งมากๆ %ลิ้นเร่งสูง กล่องประเภท Speed manager KKT สามารถปรับความเร็วชดเชยเฟืองท้ายที่ผิดเพื้ยนสามารถ  ช่วยแก้ปัญหาได้ครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2016 
				
                                Car Brand: Volvo 940 glt 
				Engine Type: 2jz GE vvti 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok 
				
				
					กระทู้: 7
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ความคุณทุกความเห็นครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |