 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  05-08-2016, 23:53 | #1 | 
| Member วันที่สมัคร: Jul 2007 Car Brand: BMW E34 525IA Engine Type: 1JZ Turbo ที่อยู่: สมุทรปราการ+BKK 
					กระทู้: 51
				 Thanks: 45 
		
			
				Thanked 43 Times in 24 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | 
				
				ถอดพัดลมหน้าแผงคอยร้อนออก แล้วทำแบบนี้แอร์จะเย็นหรอครับ?
			 ผมไปอ่านเจอจาก Link นี้ http://www.bmwe34club.com/posts/index.php?topic=25112.0 สรุปสั้นๆใน Link คือ ให้เปลี่ยนแผงคอยร้อนเป็นแบบใหม่ ลามิเนต (Parallel flow condenser) แล้วถอดพัดลมที่เป่าหน้าแผงคอยร้อนออกได้เลย การระบายความร้อน อาศัยพัดลมดูดหลังหม้อน้ำ+อาศัยลมที่ปะทะหน้ารถ ตอนนี้แผงคอยร้อนติดรถผมเป็นแผงคอย fin&tube ท่อกลมรุ่นเก่าอยู่ ถ้าเปลี่ยนเป็นแผงคอยร้อนแบบลามิเนต แล้วถอดพัดลมที่เป่าหน้าคอยร้อนออก เป็นไปได้หรอครับที่แอร์รถจะเย็นกว่าเดิมแค่เปลี่ยนแ ผงคอยร้อนอันเดียว แล้วอาศัยพัดลมดูดหลังหม้อน้ำในการระบายความร้อน ผมล่ะกลัวตอนจอดนิ่งๆรถติดๆแล้วมันจะระบายไม่ทันถ้าไ ม่มีพัดลมเป่าหน้าคอยร้อน ปล.ผมใช้รถ bmw e34 เครื่อง 1jzgte หม้อน้ำอลูมิเนียม ตีแผงพัดลมดูด2ตัวหลังหม้อน้ำ ถ้าทำแบบใน Link แอร์จะเย็นขึ้นมั้ยครับ? | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to boost For This Useful Post: |  khwan1j (24-09-2016) | 
|  06-08-2016, 18:45 | #2 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Apr 2008 Car Brand: BMW E36 Engine Type: 1J-GTE ที่อยู่: Bangkok อายุ: 49 
					กระทู้: 161
				 Thanks: 29 
		
			
				Thanked 282 Times in 91 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | 
				
				บีเอ็ม...น่าจะคล้ายๆกันนะ
			 อันซ้ายมือมันเป็นของปีเก่ากว่ามันระบายความร้อนไม่ด  ีกว่าทางด้านขวาหรือเปล่าครับ ด้านขวามือมันเป้นปีใหม่กว่า ส่วนที่คุณจะถอดพัดลมหน้าแผงแอร์ผมเกรงว่าเวลารถติดต  อนกลางวันความเย็นของแอร์มันจะทำได้ไม่ดี ตัวเก่าใหญ่ของบีเอ็มผมถอดมันออกนะ จริลอยู่ที่มันแรงแต่ผมไม่ชอบที่มันเกะกะขวางทางลมมา  กกว่า...ที่นี่เมืองไทยเมืองร้อนครับ ผมยัดเป่า 12 นิ้วใส่แทน เงียบและไม่กินไฟด้วย  https://www.google.co.th/url?sa=t&so...kZmrpoFZW1_bLw | 
|   |   | 
|  08-08-2016, 23:11 | #3 | |
| Member วันที่สมัคร: Jul 2007 Car Brand: BMW E34 525IA Engine Type: 1JZ Turbo ที่อยู่: สมุทรปราการ+BKK 
					กระทู้: 51
				 Thanks: 45 
		
			
				Thanked 43 Times in 24 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | อ้างถึง: 
 ใน Link บอกว่าเปลี่ยนเป็นแผงคอยร้อนรุ่นใหม่ที่เรียกว่าลามิ เนต ตอนนี้ผม2จิต2ใจ ร้านทำแอร์ที่รู้จักกันก็บอกว่ายังไงก็ต้องมีพัดลมเป ่า แต่ใจผมก็อยากลองเปลี่ยนแบบไม่มีพัดลมไปเลย คิดไปคิดมา สงสัยต้องไปลองตอนช่างทำซะละ ถ้าประกอบเสร็จแล้วจอดนิ่งๆแบบไม่มีพัดลมก็จะถอดพัดล มเป่าคอยร้อนออกเลย แต่ถ้าจอดนิ่งแบบไม่มีพัดลมแล้วไม่เย็นก็คงต้องใส่พั ดลมเหมือนเดิม ไว้รอว่างๆก่อนเด๊วจะไปลองเปลี่ยนคอยดูครับ | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to boost For This Useful Post: |  khwan1j (24-09-2016) | 
|  11-08-2016, 15:08 | #4 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Mar 2012 Car Brand: benz Engine Type: 1JZGE ที่อยู่: นครราชสีมา 
					กระทู้: 142
				 Thanks: 28 
		
			
				Thanked 85 Times in 62 Posts
			
		
	 คะแนน: 14   | ผมวาง 2j GTE VVTI ETCS-i ในเบนซ์ W124 วางเอง  เอาพัดลมหน้าคอยล์ร้อนออก  ใส่ข้างหลัง(ดูด) ๒ ตัว สูตรลุงสี่  แอร์เย็นดี  ข้อสำคัญต้องซีลด์ขอบคอยล์ร้อนกับหม้อน้ำให้ดี อย่าให้ลมรั่วเข้าระหว่างคอยล์ร้อนกับหม้อน้ำ  ลมต้องผ่านคอยล์ร้อนเข้าไป ผมใช้มาปีกว่าแล้ว  หน้าร้อนเดือนเมษาก็สบายมาก  พัดลมข้างหน้าบางคนบอกว่าไม่ค่อยมีประโยชน์ครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to Cobra4971 For This Useful Post: |  khwan1j (24-09-2016) | 
|  23-08-2016, 00:47 | #5 | 
| Member วันที่สมัคร: Apr 2009 Car Brand: volvo Engine Type: 2jz-vvti ที่อยู่: naratiwat 
					กระทู้: 57
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 4,294,967,295 Times in 4,294,967,295 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | ผมใช้ Volvo 960 2j.vv ใช้พัดลมดูดหลัง ตัวเดียวก็สบาย ๆ แอร์เย็นดี ความร้อนก็ปกติดี กดแช่ยาวๆก็ปกติ พัดลมตัวใหญ่ แบบ 2 สเต๊ป ลองดูครับเผื่อเป็นข้อมูลได้ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to noung960 For This Useful Post: |  khwan1j (24-09-2016) | 
|  | 
| 
 | 
 | 
