ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 05-01-2016, 09:16   #1
2jzgevvti
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18 2jzgevvti is on a distinguished road
เนื่องจากระบบจุดระเบิดของเครื่องยนต์ 1jvvti และ 2jvvti เป็นแบบ waist ignition system คือ ระบบจุดระเบิดแบบสูญเปล่า หัวเทียนจะจุดพร้อมกัน 2 หัวเสมอ โดยอิเลคตรอนจะกระโดดออกจากแกนกลางของหัวเทียน หัวที่ 1 แล้ว อิเลคตรอนจะถูกดูดกลับในหัวเทียนอีกหัวหนึ่ง เป็นอย่างนี้ไปเรื่อย ๆ หัวเทียนเข็มออกแบบมาเพื่อให้อิเลคตรอนโดดออกมาจากแก นกลางเท่านั้น เพราะสร้างมาในลักษณะปลายเรียวแบบเข็ม ดังนั้นจึงเกิดปัญหาในหัวเทียนที่ใช้คู่กัน อิเลคตรอนต้องกระโดดกลับจากขอบ เข้าหาแกนกลางได้ยากมาก เนื่องจากแกนกลางไม่ได้ออกแบบมารับอิเลคตรอน จึงทำให้อิเลคตรอนหาทางออกทางอื่น เช่น การออกข้าง หรือไม่จุดระเบิดไปเลยเป็นบางจังหวะ ก่อให้เกิดเครื่องยนต์สะดุด

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย 2jzgevvti : 05-01-2016 เมื่อ 09:18.
2jzgevvti is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post:
K.Auttakoson (10-01-2016)
เก่า 06-01-2016, 21:26   #2
shizuoka
Junior Member
 
รูปส่วนตัว shizuoka
 
วันที่สมัคร: Feb 2007
ที่อยู่: nontaburi
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 shizuoka is on a distinguished road
ขออนุญาติสอบถามเพิ่มเติมครับ
หัวเทียนสำหรับเครื่อง j vvt-i ที่เป็นแบบสองเขี้ยว
ใช้กับเครื่องโบและไม่โบหรือปล่าวครับ
shizuoka is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 06-01-2016, 23:26   #3
cysc2007
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: Volvo 940GL
Engine Type: 2JZ vvti
ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี
กระทู้: 149
Thanks: 22
Thanked 179 Times in 88 Posts
คะแนน: 16 cysc2007 is on a distinguished road
ของผมก็เคยเป็นเดินเบาสะดุดจนดับ เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ก็ดีขึ้นนิดเดียว สุดท้ายเจอขั้วปลั๊กสายไฟคอยล์เสื่อมสภาพหลวมไฟเดินไ ม่สะดวกเลยเปลี่ยนใหม่ทั้งสามตัว อาการหายไปเลย
cysc2007 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
เดินเบาไม่เรียบ อัมพล ถือธรรม ClubJZ ! GAS 6 05-02-2009 15:56


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 14:03


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels