ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
คนอยากประหยัดค่าติดตั้งแก๊สด้วยการใช้แก๊สมิกซ์ จึงหา JZ-GE ประกอบกับเครื่องเก่าเหลือน้อยลง แต่ความต้องการของตลาดสูง จึงกลายเป็นของราคาแพง
แต่ JZ-GE VVTI เป็นของราคาปกติครับ แต่ความเห็นของผมนะครับ ติดแก๊สหัวฉีดตอบโจทย์กว่า 1.เครื่อง VVTI ถูกกว่าพอสมควร สดกว่า ใหม่กว่า เยอะกว่า หาง่ายกว่า 2.ไม่มีมิกเซอร์ขวางทางเดินอากาศ ไม่เสียกำลังเครื่องในรอบสูง 3.ประหยัดกว่า ถ้าจูนแบบถูกต้อง บางคนบอกแก๊สดูดประหยัดกว่าเพราะจูนบาง เครื่องก็จะอยู่ได้ไม่นาน แบบนี้ไม่นับ 4.จ่ายแก๊สแม่นยำทำให้เครื่องทน ใช้งานได้นานกว่า Sent from my GT-I9500 using Tapatalk
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: | Jeab Klong7 (25-11-2015), ลุงเหน่ง (07-12-2015) |
![]() |
#2 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ราคามันเป็นมานานแล้วครับ ตั้งแต่สมัยที่ราคาติดตั้งแก๊สหัวฉีดสูงมาก รถตู้ รถกระบะรับจ้าง จะเน้นใช้จีอี เพราะค่าติดตั้งแก๊สมันถูกและไม่เกิดการแบ็คไฟท์ แต่เครื่องวีวีทีไอ จะชอบแบ็คไฟท์
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เครื่องวีวีก็สามารถติดแก๊สมิกซ์เชอร์ได้ แต่ต้องเปลี่ยนและรักษาระบบไฟจุดระเบิดให้ดี มันก็จะหมดปัญหาเรื่องพวกนั้นได้ แต่ในรถตู้เวลาทำอะไรมันจะทำลำบาก และไม่มีช่างที่จะแก้ไขได้ถูกต้อง จึงนิยมใช้จีอี จึงเป็นเหตุหนึ่งที่ราคาสูงขึ้นได้ครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | Jeab Klong7 (25-11-2015), Thawan (06-02-2016) |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 |
อยากทราบระหว่าง uz กับ uz vvti | poodit | ClubUZ ! Talk | 8 | 07-03-2014 09:23 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |