ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
|
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
|
#24 |
|
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14
![]() |
หายไปหายวัน คิดหาสาเหตุของเสียง หลังจากไปขึ้นไดโนผมคิดว่าเสียงหวีดดังมาจากบายพาสวา ล์ว แต่ก็ไม่แน่ใจ เลยหาวิธีทดสอบ
ผมถอดฝาครอบเทอร์โบออกแล้วเอาเหล็กเข้าไปค้ำแขนบายพา สวาล์วไว้ไม่ให้มันเปิดได้ ใช้น็อตมาดัดแปลงเป็นเหล็กค้ำ ขันน็อตให้มันยันไว้ไม่มีโอกาสเปิดเลย แล้วลองไปวิ่งดู ทุกอย่างเหมือนเดิมครับ แสดงว่าไม่เกี่ยวกับเทอร์โบแล้ว พอดีค้นในคลับนี้เลยเจออาการเสียของเกียร์ตามนี้ครับ http://clubjz.net/showthread.php?p=339465 อ่านดูแล้วสะดุ้งเลย อาการตรงมากกว่า ๘๐ % ลองค้นจากเว็บต่างประเทศแล้วของผมน่าจะเสียที่ทอร์คค อนเวอร์เตอร์ บังเอิญผมมีเกียร์ 1j อยู่ ๒ ลูก ทอร์คน่าใช้ร่วมกัน เดี๋ยวจะได้ลองดู แต่ปัญหาคือ มันถอดยากเพราะมันแคบมาก แต่ถึงอย่างนั้น ตอนเครื่อง 1j ผมก็ถอดเปลี่ยนมาแล้ว |
|
|
|
| The Following User Says Thank You to Cobra4971 For This Useful Post: | torn7890 (14-10-2015) |
|
|