ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 19-09-2015, 20:48   #1
Cobra4971
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14 Cobra4971 is on a distinguished road
ยังไม่มีเวลาต่อสายเช็คโค๊ดเลยครับ ตั้งแต่วายริ่งเสร็จก็มาเจอปัญหานี้ เลยพยายามแก้อยู่ คิดว่าไม่น่าเกี่ยวกับระบบไฟครับ


เย็นวันนี้ลองถอดท่ออากาศออกติดเครื่องเร่งดู มีลมร้อนๆออกมาจากเทอร์โบแรงพอสมควร ก่อนหน้านีี้เอาลมอัดเข้าท่อช่วงจากปากเทอร์โบไปยังล ิ้นเร่ง เกจ์ก็ขึ้นแต่พอประกอบเข้าเกจ์กลับไม่ขึ้นครับ มันเหมือนแรงดันไม่พอ โดนลูกสูบดูดไปหมดครับ ตอนจอดอยู่จะไม่มีเสียงวี๊ดแกร็กๆๆๆ ครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Cobra4971 : 19-09-2015 เมื่อ 20:51.
Cobra4971 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-09-2015, 14:08   #2
Cobra4971
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14 Cobra4971 is on a distinguished road
ไปขึ้นไดโนมาแล้วครับ ก่อนไปวิเคราะไว้ว่าน่าจะเป็นเสียงไอเสียดันผ่านบายพ าสวาล์วออกเพราะ Actuator เทอร์โบลูกที่ ๒ ยังไม่ทำงานแต่ขณะนั้นเราเร่งเครื่องไอเสียที่ออกมาจ ากสูบที่ ๔,๕,๖ มันมีมากเลยดันออกตรงนั้น

เหตุที่ Actuator เทอร์โบลูกที่ ๒ ยังไม่ทำงานเป็นเพราะบูสท์ไม่ขึ้น Actuator มันทำงานด้วยแรงดัน เมื่อไม่มีแรงดันมันก็ไม่เปิดวาล์ว ไอเสียที่ดันออกมันก็เลยเกิดเสียง

เหตุที่บูสท์ไม่ขึ้นเพราะระบบรั่วครับ มันไม่ได้รั่วที่ท่อแต่รั่วในตัวเครื่องยนต์ เอาปั๊มลมอัดทดสอบแล้วพบว่ามีอากาศผ่านท่อร่วมไอดีเข ้าไปแล้วรั่วออกที่ฝาครอบวาล์วส่วนหนึ่งไหลเข้าไปที่ ท่ออากาศเข้าเทอร์โบทั้ง ๒ ตัว นี่เป็นข้อสันนิษฐานของผม

เมื่อไปเทสท์ดู เปิดฝากระโปรงก้มฟังเสียง เสียงหวีดดังมาจากบริเวณบายพาสวาล์วจริงๆ ผมกับช่างไดโนสรุปตรงตามที่ผมสันนิษฐานข้างต้น

แต่ปัญหาคือ ผมเคยถอดท่อไอน้ำมันเครื่องที่ต่อระหว่างท่อร่วมไอดี กับฝาครอบวาล์วออกอุดไว้ แล้วเอาลมอัดเข้าไปในระบบของเทอร์โบ ทำไมยังมีลมพุ่งออกมาจากฝาครอบวาล์วอีก ลมมันมีทางที่น่าจะเข้ามาได้ ๒ ทาง คือ
๑. ผ่านยางตีนวาล์วขึ้นไป หรือ
๒. ผ่านลูกสูบลงไปข้างล่างแล้วไหลขึ้นมาข้างบน

ถ้าเป็นข้อแรก น่าจะต้องจ่ายไม่เกินครึ่งหมื่อน ถ้าเป็นอย่างที่ ๒ อาจต้องท้ิงเครื่องไปเลย

แต่ทั้งสองอย่างมันจะมีสิ่งบอกเหตุเหมือนกันคือ ควันขาว ถ้าเป็นข้อ ๒ กำลังต้องตกด้วย

แต่ที่ผ่านมายังไม่มีอาการดังว่าเลยครับ

คงต้องทดสอบกำลังอัดดูซะแล้ว
Cobra4971 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-10-2015, 15:21   #3
Cobra4971
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14 Cobra4971 is on a distinguished road
หายไปหายวัน คิดหาสาเหตุของเสียง หลังจากไปขึ้นไดโนผมคิดว่าเสียงหวีดดังมาจากบายพาสวา ล์ว แต่ก็ไม่แน่ใจ เลยหาวิธีทดสอบ

ผมถอดฝาครอบเทอร์โบออกแล้วเอาเหล็กเข้าไปค้ำแขนบายพา สวาล์วไว้ไม่ให้มันเปิดได้ ใช้น็อตมาดัดแปลงเป็นเหล็กค้ำ ขันน็อตให้มันยันไว้ไม่มีโอกาสเปิดเลย แล้วลองไปวิ่งดู

ทุกอย่างเหมือนเดิมครับ แสดงว่าไม่เกี่ยวกับเทอร์โบแล้ว พอดีค้นในคลับนี้เลยเจออาการเสียของเกียร์ตามนี้ครับ http://clubjz.net/showthread.php?p=339465

อ่านดูแล้วสะดุ้งเลย อาการตรงมากกว่า ๘๐ % ลองค้นจากเว็บต่างประเทศแล้วของผมน่าจะเสียที่ทอร์คค อนเวอร์เตอร์ บังเอิญผมมีเกียร์ 1j อยู่ ๒ ลูก ทอร์คน่าใช้ร่วมกัน เดี๋ยวจะได้ลองดู แต่ปัญหาคือ มันถอดยากเพราะมันแคบมาก แต่ถึงอย่างนั้น ตอนเครื่อง 1j ผมก็ถอดเปลี่ยนมาแล้ว
Cobra4971 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Cobra4971 For This Useful Post:
torn7890 (14-10-2015)
เก่า 14-10-2015, 19:54   #4
torn7890
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17 torn7890 is on a distinguished road
เหนื่อยแทนเลยครับเป็นผมกลุ้มหนักเลย ของผมเองยังมีปัญหาตามมากอีกคือควันขาวตอนเหยียบเบิล แรงออกเป็นลูกเลย หลังจากซ่อมกล่องแล้วใช้น้ำยาล้างเครื่องก่อนเปลี่ยน ถ่ายน้ำมันเครื่องเพราะเห็นว่าในเครื่องคราบเยอะ แล้วเพิ่งมาสังเกตุเห็น โบก็เปลี่ยนไปไม่นานควันไหลหายไปแล้ว นี้มาเจอควันออกอีกเบื่อเลย อาการต่างจากตอนควันไหลหน่อยเพราะเดินเบาควันไม่ออก ว่าจะลองถ่ายน้ำมันเครื่องทิ้งอีกรอบ
torn7890 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to torn7890 For This Useful Post:
Cobra4971 (14-10-2015)
เก่า 14-10-2015, 20:30   #5
Cobra4971
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14 Cobra4971 is on a distinguished road
เบ๔้ๅแใงค็๑นข๒็ํํก ถ้๒ไแ่ใช้เทํใ์โบก็น่๒จ๐เป็นท๕่โ๒งต๕น็๒ๅ์็ ๋ใืํไํน้๓แ๑นเคใื่ํงจ๒กฝ๒คใํบ็๒ๅ์็ไ๋ๅไปเข้๒เทํใ์โบ

โ๒งคใํบ็๒ๅ์็๊่็นแ๒กเป็นตํนต๔ดเคใื่ํง๋ๅ๑งจ๒กจํดน๒นๆ ไแ่เป็นตๅํด

ถ้๒ๅ้๒งเคใื่ํงๅํงด๙ Map เซนเซํใ์็่๒เป๕โกช๊ํตไ๋แ เ๋็นเข๒็่๒ง๑้น

๊่็นไํน้๓แ๑นเคใื่ํงใ๋้ๅํงถํดท่ํไํน้๓แ๑นํํกํ๘ดท่ํท๒ งเข้๒เทํใ์โบไ็้ แๅ้็ๅํง็๔่งด๙ ถ้๒แ๕ค็๑นข๒็ํ๕ก ๋๒๊๒เ๋ต๘ํื่นคใ๑บ

ขํงผแตํนน๕้ใํเ็ๅ๒ ผแชํบท๓เํง ต้ํงเํ๒กใ๐ท๐ๅ้ํแ๒ใํงๅ้ํใ๋้๊๙งข๖้น เคโถํดใถค๑นน๕้แๅ๐ถํดคๅ๑ทซ์็๕โก้แ๒แๅ้็ แต่กใ๐ท๐ขํงผแเํ๒ไปเก็บไ็้ท๕่ํื่น โ๑งไแ่แ๕เ็ๅ๒ไปเํ๒ ถ้๒๊๓เใ็จจ๐เํ๒เ๒พแ๒ใ๋้ด๙คใ๑บ
Cobra4971 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-10-2015, 20:31   #6
Cobra4971
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14 Cobra4971 is on a distinguished road
คํแผแเป็นํ๐ไใไแ่ใ๙้ ไแ่เป็นเ๒้๒ไทโ
Cobra4971 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-10-2015, 21:00   #7
Cobra4971
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14 Cobra4971 is on a distinguished road
คอมมีปัญหาครับ อุตส่าห์พิมพ์ตั้งนานโพสต์เสร็จกลับไม่เป็นภาษา

ควันขาว ถ้าล้างเครื่องลองดูว่าน้ำเข้า Map เซนเซอร์ไหม เห็นเขาว่าอย่างนั้น

ท่อไอน้ำมันเครื่องลองถอดออกอุดทางเทอร์โบไว้แล้วลอง วิ่งดู ถ้ายังมีอีกดูอย่างอื่น

ยางตีนวาล์ววจะมีควันขาวตอนสตาร์ทหลังจอดนาน ไม่เป็นตลอด

ควันขาวตอนเช้า อาจเป็นเพราะไอน้ำในอากาศครับ
Cobra4971 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 05:24


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels