ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 19-09-2015, 10:01   #1
Cobra4971
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14 Cobra4971 is on a distinguished road
การทดสอบน่าจะถึงจุดสุดท้ายแล้วครับ วันนี้ถอดท่อแรงดันที่ไป Wastegate Actuature ออก แล้ววิ่งดู อาการเมือนเดิมครับ จนปัญญาแล้วครับ

รู้สึกว่าบ้านนี้ไม่ค่อยมีคนผ่านมาเลย
Cobra4971 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-09-2015, 11:35   #2
torn7890
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17 torn7890 is on a distinguished road
ตามลุ้นดูอยู่ครับ รื้อเยอะจริงๆครับเอาใจช่วย เช็คโค๊ดไม่เจออะไรเลยเหรอครับ
torn7890 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-09-2015, 20:48   #3
Cobra4971
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14 Cobra4971 is on a distinguished road
ยังไม่มีเวลาต่อสายเช็คโค๊ดเลยครับ ตั้งแต่วายริ่งเสร็จก็มาเจอปัญหานี้ เลยพยายามแก้อยู่ คิดว่าไม่น่าเกี่ยวกับระบบไฟครับ


เย็นวันนี้ลองถอดท่ออากาศออกติดเครื่องเร่งดู มีลมร้อนๆออกมาจากเทอร์โบแรงพอสมควร ก่อนหน้านีี้เอาลมอัดเข้าท่อช่วงจากปากเทอร์โบไปยังล ิ้นเร่ง เกจ์ก็ขึ้นแต่พอประกอบเข้าเกจ์กลับไม่ขึ้นครับ มันเหมือนแรงดันไม่พอ โดนลูกสูบดูดไปหมดครับ ตอนจอดอยู่จะไม่มีเสียงวี๊ดแกร็กๆๆๆ ครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Cobra4971 : 19-09-2015 เมื่อ 20:51.
Cobra4971 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-09-2015, 14:08   #4
Cobra4971
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14 Cobra4971 is on a distinguished road
ไปขึ้นไดโนมาแล้วครับ ก่อนไปวิเคราะไว้ว่าน่าจะเป็นเสียงไอเสียดันผ่านบายพ าสวาล์วออกเพราะ Actuator เทอร์โบลูกที่ ๒ ยังไม่ทำงานแต่ขณะนั้นเราเร่งเครื่องไอเสียที่ออกมาจ ากสูบที่ ๔,๕,๖ มันมีมากเลยดันออกตรงนั้น

เหตุที่ Actuator เทอร์โบลูกที่ ๒ ยังไม่ทำงานเป็นเพราะบูสท์ไม่ขึ้น Actuator มันทำงานด้วยแรงดัน เมื่อไม่มีแรงดันมันก็ไม่เปิดวาล์ว ไอเสียที่ดันออกมันก็เลยเกิดเสียง

เหตุที่บูสท์ไม่ขึ้นเพราะระบบรั่วครับ มันไม่ได้รั่วที่ท่อแต่รั่วในตัวเครื่องยนต์ เอาปั๊มลมอัดทดสอบแล้วพบว่ามีอากาศผ่านท่อร่วมไอดีเข ้าไปแล้วรั่วออกที่ฝาครอบวาล์วส่วนหนึ่งไหลเข้าไปที่ ท่ออากาศเข้าเทอร์โบทั้ง ๒ ตัว นี่เป็นข้อสันนิษฐานของผม

เมื่อไปเทสท์ดู เปิดฝากระโปรงก้มฟังเสียง เสียงหวีดดังมาจากบริเวณบายพาสวาล์วจริงๆ ผมกับช่างไดโนสรุปตรงตามที่ผมสันนิษฐานข้างต้น

แต่ปัญหาคือ ผมเคยถอดท่อไอน้ำมันเครื่องที่ต่อระหว่างท่อร่วมไอดี กับฝาครอบวาล์วออกอุดไว้ แล้วเอาลมอัดเข้าไปในระบบของเทอร์โบ ทำไมยังมีลมพุ่งออกมาจากฝาครอบวาล์วอีก ลมมันมีทางที่น่าจะเข้ามาได้ ๒ ทาง คือ
๑. ผ่านยางตีนวาล์วขึ้นไป หรือ
๒. ผ่านลูกสูบลงไปข้างล่างแล้วไหลขึ้นมาข้างบน

ถ้าเป็นข้อแรก น่าจะต้องจ่ายไม่เกินครึ่งหมื่อน ถ้าเป็นอย่างที่ ๒ อาจต้องท้ิงเครื่องไปเลย

แต่ทั้งสองอย่างมันจะมีสิ่งบอกเหตุเหมือนกันคือ ควันขาว ถ้าเป็นข้อ ๒ กำลังต้องตกด้วย

แต่ที่ผ่านมายังไม่มีอาการดังว่าเลยครับ

คงต้องทดสอบกำลังอัดดูซะแล้ว
Cobra4971 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-10-2015, 15:21   #5
Cobra4971
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14 Cobra4971 is on a distinguished road
หายไปหายวัน คิดหาสาเหตุของเสียง หลังจากไปขึ้นไดโนผมคิดว่าเสียงหวีดดังมาจากบายพาสวา ล์ว แต่ก็ไม่แน่ใจ เลยหาวิธีทดสอบ

ผมถอดฝาครอบเทอร์โบออกแล้วเอาเหล็กเข้าไปค้ำแขนบายพา สวาล์วไว้ไม่ให้มันเปิดได้ ใช้น็อตมาดัดแปลงเป็นเหล็กค้ำ ขันน็อตให้มันยันไว้ไม่มีโอกาสเปิดเลย แล้วลองไปวิ่งดู

ทุกอย่างเหมือนเดิมครับ แสดงว่าไม่เกี่ยวกับเทอร์โบแล้ว พอดีค้นในคลับนี้เลยเจออาการเสียของเกียร์ตามนี้ครับ http://clubjz.net/showthread.php?p=339465

อ่านดูแล้วสะดุ้งเลย อาการตรงมากกว่า ๘๐ % ลองค้นจากเว็บต่างประเทศแล้วของผมน่าจะเสียที่ทอร์คค อนเวอร์เตอร์ บังเอิญผมมีเกียร์ 1j อยู่ ๒ ลูก ทอร์คน่าใช้ร่วมกัน เดี๋ยวจะได้ลองดู แต่ปัญหาคือ มันถอดยากเพราะมันแคบมาก แต่ถึงอย่างนั้น ตอนเครื่อง 1j ผมก็ถอดเปลี่ยนมาแล้ว
Cobra4971 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Cobra4971 For This Useful Post:
torn7890 (14-10-2015)
เก่า 14-10-2015, 19:54   #6
torn7890
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17 torn7890 is on a distinguished road
เหนื่อยแทนเลยครับเป็นผมกลุ้มหนักเลย ของผมเองยังมีปัญหาตามมากอีกคือควันขาวตอนเหยียบเบิล แรงออกเป็นลูกเลย หลังจากซ่อมกล่องแล้วใช้น้ำยาล้างเครื่องก่อนเปลี่ยน ถ่ายน้ำมันเครื่องเพราะเห็นว่าในเครื่องคราบเยอะ แล้วเพิ่งมาสังเกตุเห็น โบก็เปลี่ยนไปไม่นานควันไหลหายไปแล้ว นี้มาเจอควันออกอีกเบื่อเลย อาการต่างจากตอนควันไหลหน่อยเพราะเดินเบาควันไม่ออก ว่าจะลองถ่ายน้ำมันเครื่องทิ้งอีกรอบ
torn7890 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to torn7890 For This Useful Post:
Cobra4971 (14-10-2015)
เก่า 14-10-2015, 20:30   #7
Cobra4971
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14 Cobra4971 is on a distinguished road
เบ๔้ๅแใงค็๑นข๒็ํํก ถ้๒ไแ่ใช้เทํใ์โบก็น่๒จ๐เป็นท๕่โ๒งต๕น็๒ๅ์็ ๋ใืํไํน้๓แ๑นเคใื่ํงจ๒กฝ๒คใํบ็๒ๅ์็ไ๋ๅไปเข้๒เทํใ์โบ

โ๒งคใํบ็๒ๅ์็๊่็นแ๒กเป็นตํนต๔ดเคใื่ํง๋ๅ๑งจ๒กจํดน๒นๆ ไแ่เป็นตๅํด

ถ้๒ๅ้๒งเคใื่ํงๅํงด๙ Map เซนเซํใ์็่๒เป๕โกช๊ํตไ๋แ เ๋็นเข๒็่๒ง๑้น

๊่็นไํน้๓แ๑นเคใื่ํงใ๋้ๅํงถํดท่ํไํน้๓แ๑นํํกํ๘ดท่ํท๒ งเข้๒เทํใ์โบไ็้ แๅ้็ๅํง็๔่งด๙ ถ้๒แ๕ค็๑นข๒็ํ๕ก ๋๒๊๒เ๋ต๘ํื่นคใ๑บ

ขํงผแตํนน๕้ใํเ็ๅ๒ ผแชํบท๓เํง ต้ํงเํ๒กใ๐ท๐ๅ้ํแ๒ใํงๅ้ํใ๋้๊๙งข๖้น เคโถํดใถค๑นน๕้แๅ๐ถํดคๅ๑ทซ์็๕โก้แ๒แๅ้็ แต่กใ๐ท๐ขํงผแเํ๒ไปเก็บไ็้ท๕่ํื่น โ๑งไแ่แ๕เ็ๅ๒ไปเํ๒ ถ้๒๊๓เใ็จจ๐เํ๒เ๒พแ๒ใ๋้ด๙คใ๑บ
Cobra4971 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 20:32


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels