ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2012 
				
                                Car Brand: benz 
				Engine Type: 1JZGE 
                                
                                ที่อยู่: นครราชสีมา 
				
				
					กระทู้: 142
				 
                                 
	Thanks: 28 
	
		
			
				Thanked 85 Times in 62 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 14  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 การทดสอบน่าจะถึงจุดสุดท้ายแล้วครับ  วันนี้ถอดท่อแรงดันที่ไป Wastegate Actuature ออก แล้ววิ่งดู อาการเมือนเดิมครับ  จนปัญญาแล้วครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	รู้สึกว่าบ้านนี้ไม่ค่อยมีคนผ่านมาเลย  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2009 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 193
				 
                                 
	Thanks: 20 
	
		
			
				Thanked 157 Times in 80 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตามลุ้นดูอยู่ครับ รื้อเยอะจริงๆครับเอาใจช่วย เช็คโค๊ดไม่เจออะไรเลยเหรอครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2012 
				
                                Car Brand: benz 
				Engine Type: 1JZGE 
                                
                                ที่อยู่: นครราชสีมา 
				
				
					กระทู้: 142
				 
                                 
	Thanks: 28 
	
		
			
				Thanked 85 Times in 62 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 14  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ยังไม่มีเวลาต่อสายเช็คโค๊ดเลยครับ  ตั้งแต่วายริ่งเสร็จก็มาเจอปัญหานี้  เลยพยายามแก้อยู่  คิดว่าไม่น่าเกี่ยวกับระบบไฟครับ 
		
	
		
		
		
		
		
		
			เย็นวันนี้ลองถอดท่ออากาศออกติดเครื่องเร่งดู มีลมร้อนๆออกมาจากเทอร์โบแรงพอสมควร ก่อนหน้านีี้เอาลมอัดเข้าท่อช่วงจากปากเทอร์โบไปยังล ิ้นเร่ง เกจ์ก็ขึ้นแต่พอประกอบเข้าเกจ์กลับไม่ขึ้นครับ มันเหมือนแรงดันไม่พอ โดนลูกสูบดูดไปหมดครับ ตอนจอดอยู่จะไม่มีเสียงวี๊ดแกร็กๆๆๆ ครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Cobra4971 : 19-09-2015 เมื่อ 20:51.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2012 
				
                                Car Brand: benz 
				Engine Type: 1JZGE 
                                
                                ที่อยู่: นครราชสีมา 
				
				
					กระทู้: 142
				 
                                 
	Thanks: 28 
	
		
			
				Thanked 85 Times in 62 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 14  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไปขึ้นไดโนมาแล้วครับ  ก่อนไปวิเคราะไว้ว่าน่าจะเป็นเสียงไอเสียดันผ่านบายพ  าสวาล์วออกเพราะ Actuator เทอร์โบลูกที่ ๒ ยังไม่ทำงานแต่ขณะนั้นเราเร่งเครื่องไอเสียที่ออกมาจ  ากสูบที่ ๔,๕,๖ มันมีมากเลยดันออกตรงนั้น  
		
	
		
		
		
		
		
	
	เหตุที่ Actuator เทอร์โบลูกที่ ๒ ยังไม่ทำงานเป็นเพราะบูสท์ไม่ขึ้น Actuator มันทำงานด้วยแรงดัน เมื่อไม่มีแรงดันมันก็ไม่เปิดวาล์ว ไอเสียที่ดันออกมันก็เลยเกิดเสียง เหตุที่บูสท์ไม่ขึ้นเพราะระบบรั่วครับ มันไม่ได้รั่วที่ท่อแต่รั่วในตัวเครื่องยนต์ เอาปั๊มลมอัดทดสอบแล้วพบว่ามีอากาศผ่านท่อร่วมไอดีเข ้าไปแล้วรั่วออกที่ฝาครอบวาล์วส่วนหนึ่งไหลเข้าไปที่ ท่ออากาศเข้าเทอร์โบทั้ง ๒ ตัว นี่เป็นข้อสันนิษฐานของผม เมื่อไปเทสท์ดู เปิดฝากระโปรงก้มฟังเสียง เสียงหวีดดังมาจากบริเวณบายพาสวาล์วจริงๆ ผมกับช่างไดโนสรุปตรงตามที่ผมสันนิษฐานข้างต้น แต่ปัญหาคือ ผมเคยถอดท่อไอน้ำมันเครื่องที่ต่อระหว่างท่อร่วมไอดี กับฝาครอบวาล์วออกอุดไว้ แล้วเอาลมอัดเข้าไปในระบบของเทอร์โบ ทำไมยังมีลมพุ่งออกมาจากฝาครอบวาล์วอีก ลมมันมีทางที่น่าจะเข้ามาได้ ๒ ทาง คือ ๑. ผ่านยางตีนวาล์วขึ้นไป หรือ ๒. ผ่านลูกสูบลงไปข้างล่างแล้วไหลขึ้นมาข้างบน ถ้าเป็นข้อแรก น่าจะต้องจ่ายไม่เกินครึ่งหมื่อน ถ้าเป็นอย่างที่ ๒ อาจต้องท้ิงเครื่องไปเลย แต่ทั้งสองอย่างมันจะมีสิ่งบอกเหตุเหมือนกันคือ ควันขาว ถ้าเป็นข้อ ๒ กำลังต้องตกด้วย แต่ที่ผ่านมายังไม่มีอาการดังว่าเลยครับ คงต้องทดสอบกำลังอัดดูซะแล้ว  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2012 
				
                                Car Brand: benz 
				Engine Type: 1JZGE 
                                
                                ที่อยู่: นครราชสีมา 
				
				
					กระทู้: 142
				 
                                 
	Thanks: 28 
	
		
			
				Thanked 85 Times in 62 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 14  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หายไปหายวัน  คิดหาสาเหตุของเสียง  หลังจากไปขึ้นไดโนผมคิดว่าเสียงหวีดดังมาจากบายพาสวา  ล์ว  แต่ก็ไม่แน่ใจ  เลยหาวิธีทดสอบ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ผมถอดฝาครอบเทอร์โบออกแล้วเอาเหล็กเข้าไปค้ำแขนบายพา สวาล์วไว้ไม่ให้มันเปิดได้ ใช้น็อตมาดัดแปลงเป็นเหล็กค้ำ ขันน็อตให้มันยันไว้ไม่มีโอกาสเปิดเลย แล้วลองไปวิ่งดู ทุกอย่างเหมือนเดิมครับ แสดงว่าไม่เกี่ยวกับเทอร์โบแล้ว พอดีค้นในคลับนี้เลยเจออาการเสียของเกียร์ตามนี้ครับ http://clubjz.net/showthread.php?p=339465 อ่านดูแล้วสะดุ้งเลย อาการตรงมากกว่า ๘๐ % ลองค้นจากเว็บต่างประเทศแล้วของผมน่าจะเสียที่ทอร์คค อนเวอร์เตอร์ บังเอิญผมมีเกียร์ 1j อยู่ ๒ ลูก ทอร์คน่าใช้ร่วมกัน เดี๋ยวจะได้ลองดู แต่ปัญหาคือ มันถอดยากเพราะมันแคบมาก แต่ถึงอย่างนั้น ตอนเครื่อง 1j ผมก็ถอดเปลี่ยนมาแล้ว  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Cobra4971 For This Useful Post: |  torn7890 (14-10-2015)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2009 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 193
				 
                                 
	Thanks: 20 
	
		
			
				Thanked 157 Times in 80 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เหนื่อยแทนเลยครับเป็นผมกลุ้มหนักเลย  ของผมเองยังมีปัญหาตามมากอีกคือควันขาวตอนเหยียบเบิล  แรงออกเป็นลูกเลย หลังจากซ่อมกล่องแล้วใช้น้ำยาล้างเครื่องก่อนเปลี่ยน  ถ่ายน้ำมันเครื่องเพราะเห็นว่าในเครื่องคราบเยอะ แล้วเพิ่งมาสังเกตุเห็น โบก็เปลี่ยนไปไม่นานควันไหลหายไปแล้ว นี้มาเจอควันออกอีกเบื่อเลย อาการต่างจากตอนควันไหลหน่อยเพราะเดินเบาควันไม่ออก  ว่าจะลองถ่ายน้ำมันเครื่องทิ้งอีกรอบ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to torn7890 For This Useful Post: |  Cobra4971 (14-10-2015)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2012 
				
                                Car Brand: benz 
				Engine Type: 1JZGE 
                                
                                ที่อยู่: นครราชสีมา 
				
				
					กระทู้: 142
				 
                                 
	Thanks: 28 
	
		
			
				Thanked 85 Times in 62 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 14  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เบ๔้ๅแใงค็๑นข๒็ํํก  ถ้๒ไแ่ใช้เทํใ์โบก็น่๒จ๐เป็นท๕่โ๒งต๕น็๒ๅ์็  ๋ใืํไํน้๓แ๑นเคใื่ํงจ๒กฝ๒คใํบ็๒ๅ์็ไ๋ๅไปเข้๒เทํใ์โบ   
		
	
		
		
		
		
		
	
	โ๒งคใํบ็๒ๅ์็๊่็นแ๒กเป็นตํนต๔ดเคใื่ํง๋ๅ๑งจ๒กจํดน๒นๆ ไแ่เป็นตๅํด ถ้๒ๅ้๒งเคใื่ํงๅํงด๙ Map เซนเซํใ์็่๒เป๕โกช๊ํตไ๋แ เ๋็นเข๒็่๒ง๑้น ๊่็นไํน้๓แ๑นเคใื่ํงใ๋้ๅํงถํดท่ํไํน้๓แ๑นํํกํ๘ดท่ํท๒ งเข้๒เทํใ์โบไ็้ แๅ้็ๅํง็๔่งด๙ ถ้๒แ๕ค็๑นข๒็ํ๕ก ๋๒๊๒เ๋ต๘ํื่นคใ๑บ ขํงผแตํนน๕้ใํเ็ๅ๒ ผแชํบท๓เํง ต้ํงเํ๒กใ๐ท๐ๅ้ํแ๒ใํงๅ้ํใ๋้๊๙งข๖้น เคโถํดใถค๑นน๕้แๅ๐ถํดคๅ๑ทซ์็๕โก้แ๒แๅ้็ แต่กใ๐ท๐ขํงผแเํ๒ไปเก็บไ็้ท๕่ํื่น โ๑งไแ่แ๕เ็ๅ๒ไปเํ๒ ถ้๒๊๓เใ็จจ๐เํ๒เ๒พแ๒ใ๋้ด๙คใ๑บ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |