ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 14-09-2015, 07:16   #1
Cobra4971
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14 Cobra4971 is on a distinguished road
ไปลองแล้วครับ ล้มเหลว ทุกอย่างยังเหมือนเดิม มีเสียงที่ ๒,๕๐๐ รอบ บูสท์ไม่ขึ้น งงจริงๆ ต้องเหนื่อยอีกแล้ว

ไม่เป็นไรมันช่างท้าทายดีจัง
Cobra4971 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-09-2015, 21:14   #2
torn7890
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17 torn7890 is on a distinguished road
รอติดตามครับ แก้ให้ได้ครับเป็นกำลังใจให้
2500บูชกำลังอัดเลยนะครับ จอดเบิลๆเครื่องไม่ได้ยินเหรอครับ
torn7890 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-09-2015, 22:10   #3
Cobra4971
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14 Cobra4971 is on a distinguished road
ถ้าจอดติดเครื่องมันไม่ดังครับ เร่งเครื่องถึง ๔,๐๐๐ รอบ มันก็เฉย มันไม่มีโหลด ต้องวิ่งดูถึงจะรู้

วันนี้ลองถอดปลั๊ก Vsv วิ่งทดสอบ ผลยังเมือนเดิม

มีข้อสงสัยเรื่องฝาน้ำมันเครื่องครับ ของผมมันไม่แน่นปิดไว้พอหลวมๆ ปัญหาจะเป็นเพราะตัวนี้ไหม ตรงใต้ปากท่อไอดีมันมีท่ออากาศต่อเข้าเสื้อสูบ แสดงให้เห็นว่าอากาศที่ผ่านอินเตอร์คูลเลอร์มาแล้วส่ วนหนึ่งจะไหลไปตามท่อนี้เข้าไปในห้องข้อเหวี่ยง ถ้าฝาปิดน้ำมันเครื่องมันหลวมมันก็จะออกมาตรงนั้นได้ ตอนผมเอาลมอัดเข้าไปก็เห็นลมมันรั่วออกมาแต่คิดว่ามั นปกติเลยไม่ได้จัดการ

คงต้องคิดใหม่แล้ว พรุ่งนี้จะทำให้มันแน่นๆแล้ววิ่งดู
Cobra4971 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 15-09-2015, 16:10   #4
Cobra4971
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14 Cobra4971 is on a distinguished road
ฝาถังน้ำมันก็แน่นแล้วแต่มันยังดังอยู่ นี่มันเป็นตรงไหน นี่มันอะไรกัน เหลือเพียง Iacv Vsv และ Ebv Vsv เท่านั้น ที่ยังไม่ได้ลอง
Cobra4971 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 15-09-2015, 20:26   #5
torn7890
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17 torn7890 is on a distinguished road
วิ่งบูชไม่ขึ้นแรงตกมากกว่าปกติหรือเปล่าครับ หรือยังวิ่งปกติอยู่ที่ถามเผื่อสายวัดบูชแตก
torn7890 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-09-2015, 09:27   #6
Cobra4971
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14 Cobra4971 is on a distinguished road
เอาลมอัดเข้าที่สายเกจ์มันก็ขึ้นครับ ส่วนกำลังในช่วงก่อนมีเสียงหวีดและตามด้วยเสียงลมแกร ็กๆๆๆ นี่แรงใช้ได้ทีเดียว แต่หลังจากมีเสียงแล้วกำลังลดลงเล็กน้อย

เมื่อเช้าลองถอดสาย VSV วิ่งดูทีละตัว ผลยังเหมือนเดิม ที่ยังสงสัยอยู่คือ Reed Valve ซึ่งเป็นวาล์วบนลิ้นกั้นท่ออากาศระหว่างเทอร์โบตัวที ่ ๒ กับตัวที่ ๑ ว่ามันรั่วไหม นอกนั้นเช็คหมดแล้ว

แผนต่อไปถ้ายังไม่หายจะเอาไปขึ้นไดโนดูครับ
Cobra4971 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-09-2015, 18:20   #7
Cobra4971
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14 Cobra4971 is on a distinguished road
ถอดท่อแรงดันเส้นหลักออกแล้วอุดไว้ ไปวิ่งดูยังมีอาการเดิมแต่เสียงลมแกร๊กๆดังแรงขึ้น แสดงให้เห็นว่าไม่เกี่ยวกับระบบซีเควนเซียล ผู้ต้องหาน่าจะเป็น Reed Valve ครับ

รอให้เครื่องเย็นก่อนเดี๋ยวจะลองแกะดู
Cobra4971 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 04:52


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels