ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ไปลองแล้วครับ ล้มเหลว ทุกอย่างยังเหมือนเดิม มีเสียงที่ ๒,๕๐๐ รอบ บูสท์ไม่ขึ้น งงจริงๆ ต้องเหนื่อยอีกแล้ว
ไม่เป็นไรมันช่างท้าทายดีจัง |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
รอติดตามครับ แก้ให้ได้ครับเป็นกำลังใจให้
2500บูชกำลังอัดเลยนะครับ จอดเบิลๆเครื่องไม่ได้ยินเหรอครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ถ้าจอดติดเครื่องมันไม่ดังครับ เร่งเครื่องถึง ๔,๐๐๐ รอบ มันก็เฉย มันไม่มีโหลด ต้องวิ่งดูถึงจะรู้
วันนี้ลองถอดปลั๊ก Vsv วิ่งทดสอบ ผลยังเมือนเดิม มีข้อสงสัยเรื่องฝาน้ำมันเครื่องครับ ของผมมันไม่แน่นปิดไว้พอหลวมๆ ปัญหาจะเป็นเพราะตัวนี้ไหม ตรงใต้ปากท่อไอดีมันมีท่ออากาศต่อเข้าเสื้อสูบ แสดงให้เห็นว่าอากาศที่ผ่านอินเตอร์คูลเลอร์มาแล้วส่ วนหนึ่งจะไหลไปตามท่อนี้เข้าไปในห้องข้อเหวี่ยง ถ้าฝาปิดน้ำมันเครื่องมันหลวมมันก็จะออกมาตรงนั้นได้ ตอนผมเอาลมอัดเข้าไปก็เห็นลมมันรั่วออกมาแต่คิดว่ามั นปกติเลยไม่ได้จัดการ คงต้องคิดใหม่แล้ว พรุ่งนี้จะทำให้มันแน่นๆแล้ววิ่งดู |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ฝาถังน้ำมันก็แน่นแล้วแต่มันยังดังอยู่ นี่มันเป็นตรงไหน นี่มันอะไรกัน เหลือเพียง Iacv Vsv และ Ebv Vsv เท่านั้น ที่ยังไม่ได้ลอง
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
วิ่งบูชไม่ขึ้นแรงตกมากกว่าปกติหรือเปล่าครับ หรือยังวิ่งปกติอยู่ที่ถามเผื่อสายวัดบูชแตก
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14
![]() |
เอาลมอัดเข้าที่สายเกจ์มันก็ขึ้นครับ ส่วนกำลังในช่วงก่อนมีเสียงหวีดและตามด้วยเสียงลมแกร ็กๆๆๆ นี่แรงใช้ได้ทีเดียว แต่หลังจากมีเสียงแล้วกำลังลดลงเล็กน้อย
เมื่อเช้าลองถอดสาย VSV วิ่งดูทีละตัว ผลยังเหมือนเดิม ที่ยังสงสัยอยู่คือ Reed Valve ซึ่งเป็นวาล์วบนลิ้นกั้นท่ออากาศระหว่างเทอร์โบตัวที ่ ๒ กับตัวที่ ๑ ว่ามันรั่วไหม นอกนั้นเช็คหมดแล้ว แผนต่อไปถ้ายังไม่หายจะเอาไปขึ้นไดโนดูครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2012
Car Brand: benz
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: นครราชสีมา
กระทู้: 142
Thanks: 28
Thanked 85 Times in 62 Posts
คะแนน: 14
![]() |
ถอดท่อแรงดันเส้นหลักออกแล้วอุดไว้ ไปวิ่งดูยังมีอาการเดิมแต่เสียงลมแกร๊กๆดังแรงขึ้น แสดงให้เห็นว่าไม่เกี่ยวกับระบบซีเควนเซียล ผู้ต้องหาน่าจะเป็น Reed Valve ครับ
รอให้เครื่องเย็นก่อนเดี๋ยวจะลองแกะดู |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|